Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United, thành công vì đâu?

Thứ Ba 19/05/2009 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vậy là thầy trò HLV Alex Ferguson đã lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp. Không những thế, họ cũng đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được chức vô địch UEFA Champions League. Mọi thứ đã đến rất gần với Manchester United. Thật khó tìm kiếm được 1 kẻ có thể đánh bại họ tại thời điểm hiện tại. Thành công, đó là tất cả những gì người ta có thể trông chờ ở Man United. Vậy thành công đến từ đâu?

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Đặng Quốc Vũ, ĐH Giao thông vận tải


HLV Alex Ferguson

Mùa giải 2008 – 2009 đã là mùa giải thứ 23 Sir Alex gắn bó với sân Old Trafford. Một quảng thời gian “xa xỉ” đối với một huấn luyện viên trong bối cảnh mà chiếc ghế nóng của bất cứ huấn luyện viên tài năng nào cũng có thể bị lung lay bởi thất bại chỉ trong 1 mùa bóng. Vậy mà đã 23 năm rồi, mặc dù gặp không ít những thất bại, thế nhưng HLV Alex Ferguson vẫn ở lại đơn giản bởi những thành công mà ông mang lại cho câu lạc bộ cùng với lòng trung thành của ông đã khiến người ta quên đi tất cả. Và ông trở thành một tượng đài tại sân Old Trafford, trở thành nguyên nhân đầu tiên nếu ai đó muốn tìm đến những thành công mà Manchester United đang hướng tới.

Sir Alex là nhân tố chủ chốt trong thành công của MU


Từ khi đến với Manchester United, HLV Ferguson đã là thầy của rất nhiều cầu thủ tài năng. Có thể kể đến đó là Eric Cantona, David Beckham, Roy Keane, Rooney, Ronaldo… Và một điều không thể phủ nhận là nếu không có bàn tay nhào nặn của vị huấn luyện viên tài năng này, những cầu thủ đó không thể trở thành những tên tuổi lẫy lừng như thế. Và ở thời điểm hiện tại, khi Manchester United đang ở trong thời kì có thể nói là thăng hoa nhất trong lịch sử thì người ta gọi tên Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, gọi tên Rooney, trái tim quả cảm và nhiệt tình, gọi tên Vidic, Ferdinand với sự chắc chắn đến khó tin. Thế nhưng không ai có thể không nhắc đến đằng sau họ là ai. Và Sir Alex vẫn chưa muốn dừng lại ở những tên tuổi đó, khi mà Evan, Rafael, Welbeck hay Macheda… vẫn đang tiến bộ từng ngày để hứa hẹn trở thành 1 tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới.

Không chỉ giỏi đào tạo tài năng, khả năng chiến thuật cũng như kinh nghiệm của huấn luyện viên “lão làng” này cũng là điều đáng để nể phục. Manchester United vẫn được người ta yêu thích với lối đá tấn công đẹp mắt. Và họ đã dành được không ít thành công từ lối đá đó. Nhưng “gừng càng già càng cay”, qua nhiều thất bại, và đặc biệt là trận thảm bại 0 – 3 trước AC Milan ở bán kết Champions League đã cho Ferguson biết thêm nhiều điều. Từ đó là 1 Man United không chỉ đẹp ở tấn công mà còn là 1 Man United vô cùng chắc chắn ở hàng thủ. Vì lối đá vừa đẹp mắt vừa chặt chẽ đó mà đã 2 mùa bóng rồi, Man United vẫn chưa biết mùi thất bại ở Champions League. Hơn nữa, HLV Ferguson luôn duy trì được sự ổn định phong độ cho đội bóng, thứ mà cả Liverpool, Chelsea trong mấy mùa giải gần đây không thể có.

Các cá nhân xuất sắc...

Mặc dù được 1 huấn luyện viên “lão làng” như Alex Ferguson dẫn dắt nhưng cũng phải nói tại thời điểm này Manchester United đang có một đội hình rất tài năng và đồng đều. Đó cũng chính là chiếc chìa khóa cho thành công của Man United. Sức mạnh của họ thể hiện ở cả 3 tuyền. Khi hàng công của họ vẫn nổi bật lên bởi những cái tên như Ronaldo, Rooney, Berbatov, Tevez. Những cá nhân này đã tạo nên cho Man United 1 hàng công thuộc “hàng khủng” ở châu Âu. Ronaldo thì ngày càng trở nên đáng sợ hơn khi anh dần xóa đi định kiến của mọi người cho rằng anh không phải là cầu thủ của những trận cầu lớn. Không ít những bàn thắng quan trọng của cầu thủ này đã giúp Man United vượt qua những trận đấu quan trọng. Ronaldo đã đáng sợ, Rooney cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Sự nhiệt tình, năng nổ của cầu thủ này trở thành 1 phần quan trọng không thể thiếu trong lối chơi của MU. Bên cạnh đó họ có các tiền đạo tài năng như Tevez, Berbatov.

Rooney cũng đã có một mùa bóng không thể quên


Hàng công mạnh, đằng sau họ lại là sự già dặn của Giggs, Scholes, sức trẻ của Carrick, Anderson hay Park Ji-Sung… Chính điều đó đã tạo cho Man United sắc sảo trong những pha tấn công cũng như đầy sức mạnh trong những pha trạnh chấp ở tuyến giữa. Sự chắc chắn của MU không chỉ thể hiện ở những pha tranh chấp từ giữa sân. Cặp trung vệ Ferdinand và Vidic của họ chắc chắn là cặp trung vệ ăn ý và chắc chắn nhất châu Âu cũng như thế giới hiện tại. Nhờ sự án ngữ chắc chắn của cặp trung vệ thép này trước khung thành của 1 Van Der Sar đầy tài năng và kinh nghiệm mà Man United đã có đến 1311 phút giữ sạch lưới ở Premier League.

... và 1 chút may mắn

Một đội bóng lớn không thể thành công được nếu như không có 1 chút may mắn. Và Man United cũng không phải là ngoại lệ. Sau sự khởi đầu chậm chạp kể từ đầu mùa giải, Man United đã tìm lại được mạch thắng của mình. Tuy nhiên những chiến thắng đó chắc chắn không thể khiến các fan hâm mộ của họ hài lòng.khi họ có đến 15 chiến thắng với tỉ số tối thiểu cho dù đối thủ chỉ là Wigan, Hull, Stoke… Chưa kể đến trong nhiều trận, từ “thoát hiểm” được dùng nghe có vẻ hợp lí hơn là từ chiến thắng. Trong khi đó kẻ cạnh tranh đáng gờm nhất của họ là Liverpool lại có những trận đấu khiến người ta không thể hiểu nổi. Chính vì những điều đó khiến khoảng cách giữa Man United và Liverpool vẫn là 4 điểm trong khi Premier League đã an bài trước một vòng đấu.

Còn ở UEFA Champions League, mùa giải năm ngoái, nếu cú sút của Drogba hay Lampard không đi trúng cột dọc và xà ngang; Terry không bị trượt chân thì chắc chắn Man United đã không có được phút giây đăng quang tại Champions League. Còn mùa giải năm nay, khi Ibrahimovic và Adriano lần lượt có 2 tình huống dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc. Bruno Alves ngớ ngẩn chuyền bóng cho Rooney dứt điểm thì sự may mắn mà Man United có được lại là vấn đề để người ta nhắc đến như là một nguyên nhân không hề nhỏ cho những bước tiến đến trận chung kết của đội bóng này.

Các cầu thủ MU luôn có sự đồng hành của “thần may mắn“


Manchester United đã thành công với 3 trong 5 mục tiêu của mình. Chức vô địch Premier League, vô địch Carling Cup và Fifa Club World Cup đã nằm trong tay họ và chiếc cup Champions League cũng đang ở rất gần. Thầy trò HLV Alex Ferguson đang hướng tới một mùa giải đại thành công. Họ thành công vì có một huấn luyện viên giỏi, những cá nhân xuất chúng và 1 chút may mắn. Nhưng trên tất cả, thành công của họ có được cũng vì họ là một đội bóng lớn, 1 câu lạc bộ vĩ đai…
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X