Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd – Roma: Cuộc chiến đấu cuối cùng

Thứ Ba 10/04/2007 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – SVĐ Old Trafford đang nóng lên từng giờ trước trận đối đầu của đội chủ nhà Man Utd với Roma ở tứ kết lượt về Champions League. Đêm nay, cuộc chiến giữa hai đội bóng thực sự bắt đầu. Đó là một trận đấu không khoan nhượng mà phần kết của nó vừa cay đắng, vừa oai hùng...


Ronaldo sẽ là ngòi nổ giúp Man Utd đi tiếp?
 

Hẳn các cổ động viên của Man Utd không quên được thất bại 1-2 của họ trước Roma ở trận đấu lượt đi. Máu của những người yêu mến Man Utd đã đổ xuống thành Rome trong vụ bạo động khiếp sợ trên sân vận động Olimpico. Người Roma có cái vui của họ sau chiến thắng của đội chủ nhà. Nhưng, cái lẽ thường tình, Man Utd chẳng chịu là tướng bại trận dưới bất kỳ đội bóng nào. Có cả một trận lượt về ở “nhà hát của những giấc mơ” đang chờ đón người Ý.

 

Trước trận đối đầu này, người ta nghi ngờ khả năng thi đấu của đội trưởng Totti bên phía Roma. Cuối cùng thì mọi chuyện đã tốt đẹp, đội hình xuất sắc nhất của Roma đã sẵn sàng đến Old Trafford để quyết chiến trong trận đấu sinh tử. Totti thế là  thoả được ước nguyện bất lâu của mình, được thi đấu tại “nhà hát của những giấc mơ”, sân vận động mà anh chưa được 1 lần được in dấu giày trong cuộc đời.

 

Mới đây, ở đấu trường Serie A, Roma thi đấu với đội hình dự bị cũng hạ gục chủ nhà Catania 2-0 do hai bàn thắng của Tavano phút 37 và Vucinic phút 84. Thêm một thành công nữa đến với các học trò của huấn luyện viên Spalletti. Ở trận đấu đó, có đến 5 cầu thủ chính thức của Roma được phép nghỉ ngơi là Totti, Taddei, Mancini, De Rossi và Panucci. Trong khi đó, Man Utd lại tiếp tục thể hiện một sự thất vọng đáng tiếc nữa khi để thua 1-2 trước Portsmouth trên khách, đồng thời đánh mất đi 3 điểm và để Chelsea thu hẹp khoảng cách trong bảng xếp hạng. Cơ hội về nhất ở Premiership càng trở nên khó khăn hơn đối với thầy trò ông Ferguson.

 

Roma không thể mơ đến chức vô địch Serie A bởi Inter đang quá mạnh. Chính vì vậy họ không còn gì để mất và đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định này. Chỉ tập trung vào Champions League là một điều hết sức thuận lợi của Roma so với Man Utd tập trung vào 3 mục tiêu lớn (FA, Premiership và Champions League). Ở đấu trường nội địa, Man Utd đang bị đối thủ Chelsea cạnh tranh hết sức khốc liệt và rất có thể mọi chuyện để phải giải quyết bằng cuộc đối đầu trực tiếp của hai đội.


Hay lại là Rooney?
 

Thi đấu trên sân nhà với tỷ số thua 1-2 ở trận đấu lượt đi trước Roma, đó không phải điều tồi tệ với Quỷ Đỏ. Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu là họ có thể thoả nguyện mong ước của mình, nhưng để làm được việc đó hàng thủ của Man Utd phải ngăn không để Roma ghi bàn thắng. Có được 1 bàn lợi thế trên sân khách, Man Utd phần nào đó khá chủ động với toan tính của mình. AS Roma cũng có cái thế của họ, không chỉ là tỷ số, bởi nếu đá tại Old Trafford, ghi được 1 bàn thắng thôi có thể giúp họ hoàn toàn nhấn chìm tham vọng của Quỷ Đỏ. Trước sự quyết tâm rất cao của đội chủ nhà, Roma khó có thể ra về trong chiến thắng.

 

Trong trận đấu tới đây, Spalletti vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận đối đầu với Man Utd trước đó. Totti vẫn là trung phong duy nhất trên hàng công, bênh cạnh anh có sự hỗ trợ của Mancini và Taddei. Ở hàng tiền vệ De Rossi đã sẵn sàng trong khi đó hàng thủ vẫn là sự có mặt của các gương mặt cũ là Panucci, Mexes, Chivu và Cassetti. Lối chơi bám người, nhất là bắt chặt mũi nhọn Ronaldo chắc chắc sẽ mang lại hiệu quả cho Roma. Đó cũng chính là lối đá mà Man Utd ngại nhất vì họ không thể triển khai được các bài tấn công bật tường một chạm sở trường.

 

Bên phía Man Utd, sự thiếu vắng của Scholes do nhận thẻ đỏ ở trận đấu lượt đi sẽ khiến cho Ferguson phải đau đầu. Người đá thay cựu tuyển thủ Anh là Fletcher chưa hoàn toàn đạt phong độ tốt sau khi dưỡng thương từ vụ tai nạn giao thông. Saha cũng đã hoàn toàn hồi phục nhưng trong những trận đấu gần đây, anh không có cơ hội được ra sân. Vị trí hậu vệ vẫn là điều làm cho Ferguson lo lắng nhất, thiếu vắng Gary Neville bên cánh phải, cánh trái Heinze thi đấu không tốt. Hơn nữa, hai trận đấu gần đây thủ thành Van Der Sar có dấu hiệu mất phong độ, đặc biệt là trong các pha phối hợp với các đồng đội. Trận thua Portsmouth 1-2 cuối tuần trước có phần lỗi nào đó của thủ thành người Hà Lan khi anh và Ferdinand phối hợp đưa bóng về lưới nhà.

 

Sức ép đang đè nặng lên Man Utd khi có khá nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Đội hình mạnh nhất mà Ferguson mong muốn không thể thành hiện thực được, đó là khó khăn lớn của đội chủ nhà. Ngoài việc chịu sức ép đó, Man Utd đang có trạng thái thi đấu không được tốt. Ở Premiership, những trận đấu của họ đã không còn như trước, hơn nữa, việc bị Chelsea bám tới ngay sát ở bảng xếp hạng cũng là điều làm cho các cầu thủ thêm mất ổn định. Ngay cả sức ép được thi đấu trên sân nhà cũng có thể là con dao hai lưỡi đối với Quỷ Đỏ.


Nhưng các cầu thủ Roma mới là người có lợi thế thực sự ở lượt về
 

Nhưng, bản lĩnh của đội bóng lớn phải được thể hiện trong những giai đoạn khó khăn nhất. Roma hoàn toàn xứng đáng nếu họ lọt vào bán kết, song Man Utd vẫn có cơ hội để thể hiện mình. Giấc mơ ăn ba, tái lập lịch sử mùa bóng 1998/1999 vẫn đang ở trước mắt họ.

 

Đây cũng là lần thứ 2 hai đội gặp nhau trong lịch sử, trước đó chính là trận đấu lượt đi trên sân Olimpico mà Man Utd đã thua trận với tỷ số 1-2. Hai bàn thắng của Roma do công của Rodrigo Taddei và Mirko Vucinic trong khi đó bàn gỡ của Man Utd do công của Rooney thực hiện từ một đường phản công hết sức đẹp mắt. Roma đã có 6 lần chạm trán với các câu lạc bộ Anh ở đấu trường Châu Âu, trước Man Utd là Liverpool, Boro và Leeds. Còn đội chủ nhà, họ có nhiều duyên nợ với các đội bóng Italia khi những đại gia như AC Milan, Juventus đều đã từng gặp Man Utd.

 

Trong những năm gần đây, Man Utd đã có 4 lần lọt vào bán kết Champions League, số lần đó với Roma là 0. Man Utd đã một lần vượt qua đội bóng Ý, chính xác là AC Milan ở Champions League sau khi thua 0-1 trên sân khách nhưng về sân nhà họ đã có chiến thắng.

Paul Scholes (Man Utd) và Simone Perrotta (AS Roma) không được thi đấu trong trận này vì bị treo giò. Những cầu thủ khác như  Francesco Totti, Daniele De Rossi, Max Tonetto, Philippe Mexes (AS Roma) và Patrice Evra, Gabriel Heinze, Cristiano Ronaldo (Man Utd) nếu bị nhận thêm một thẻ vàng thì nếu đội nào đó vào được bán kết thì họ cùng phải ngồi ngoài sân cỏ.

8 trận sân nhà gần đây của Manchester United

Premiership

Manchester United

Blackburn

4 - 1

FA Cup

Manchester United

Middlesbrough

1 - 0

Premiership

Manchester United

Bolton

4 - 1

Champions League

Manchester United

Lille

1 - 0

FA Cup

Manchester United

Reading

1 - 1

Premiership

Manchester United

Charlton

2 - 0

Premiership

Manchester United

Watford

4 - 0

FA Cup

Manchester United

Portsmouth

2 - 1

 

8 trận sân khách gần đây của AS Roma

Serie A

Catania

Roma

0 - 2

Serie A

Fiorentina

Roma

0 - 0

Champions League

Lyon

Roma

0 - 2

Serie A

Ascoli

Roma

1 - 1

Serie A

Chievo

Roma

2 - 2

Serie A

Empoli

Roma

1 - 0

Coppa Italia

Milan

Roma

2 - 2

Serie A

Livorno

Roma

1 - 1

 
Đội hình dự kiến xuất phát:

Man Utd: Van der Sar, Heinze, Ferdinand, O'Shea, Brown, Ronaldo, Giggs, Carrick, Fletcher, Rooney, Saha.

 

Roma: Doni, Panucci, Mexes, Chivu, Cassetti, Wilhelmsson, Taddei, De Rossi, Vucinic , Mancini, Totti.


Dự đoán của Bongda24h: Man Utd 2-1 Roma (hai đội đá hiệp phụ, Man Utd vào bán kết)


  •  Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X