Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd – AC Milan: Giã từ quá khứ!

Thứ Hai 23/04/2007 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không hẹn mà gặp, Man Utd và AC Milan một lần nữa lại có dịp chạm trán ở Champions League. Trận bán kết lượt đi, một trận quyết chiến thực sự của cầu thủ hai đội, một cuộc đấu trí căng thẳng của hai HLV hàng đầu thế giới.


Milan đã từng đánh bại MU ở cả hai trận năm 2005
 

Quá khứ...

 

Mùa bóng năm 2005, Man Utd nghiệt ngã chào thua trong hai trận đối đầu trước Milan (đều với tỷ số 1-0). Ở trận đấu trên thánh địa Old Trafford, từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Roy Carroll,

Clarence Seedorf nhanh chân cướp bóng và chuyền cho Hernan Crespo làm bàn giúp Milan chiến thắng. Trước đó, tại San Siro, Milan cũng đã đánh gục Man Utd 1-0 vào ngày 24 tháng 02.


Đó đã là quá khứ với Quỷ Đỏ, mùa bóng năm đó họ thực sự không mạnh và thua là điều dễ hiểu (năm 2005, Milan vào chung kết và thua Liverpool trong 6 phút điên rồ ở Istanbul). Man Utd năm nay đã khác, Quỷ Đỏ trưởng thành hơn, lì lợm hơn với sự xuất sắc của các trận thủ trẻ. Dưới bàn tay của Ferguson

, các cầu thủ trẻ như Rooney, Ronaldo của 2 năm về trước giờ đã hoàn toàn khác biệt, họ đã có thừa  kinh nghiệm để đối phó với các đội bóng đầy kinh nghiệm như AC Milan. Đang băng băng về đích Premiership, gây cơn chấn động toàn Châu Âu khi hạ gục Roma ở bán kết với tổng tỷ số 8-3, Man Utd được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa bóng này.


Đối thủ AC Milan đã hồi sinh sau cơn khủng hoảng ở đầu mùa bóng. Không giải quyết được bằng phong độ thi đấu, Milan đã chỉ có đúng 3 yếu tố để đi đến thành công cho đến thời điểm này (bán kết C1, thứ 4 Serie A

), đó là kinh nghiệm + quyết tâm + Kaka. Milan đã thành công, và họ đang rất mạnh ở mọi đấu trường. Đến được bán kết Champions League, Milan đã vượt qua Bayern Munich ở tứ kết sau chiến thắng rất ấn tượng ở Munich với tỷ số 2-0 lượt về. Đó là trận đấu vô cùng xuất sắc của Ancelotti và các học trò.


Trong lịch sử, Milan và Man Utd đã 6 lần gặp nhau ở các trận cầu ở Cup Châu Âu trong đó có 2 chiến thắng cho Man Utd và 4 lần họ bị thua trận. Lịch sử cũng ghi nhận Man Utd rất có duyên gặp gỡ các đội bóng Ý. Mùa bóng 1999, Man Utd đã hai lần vượt qua các đội bóng Ý (Inter và Juventus) và sau đó đăng quang ngôi vô địch.


Old Trafford đã 12 lần đón tiếp các đội bóng Italia trong đó Man Utd đã có 8 chiến thắng, 2 hoà và 2 bại. Trước đó, Milan cũng đã 10 lần lần đến làm khách ở nước Anh và kết quả rất ấn tượng.


Man Utd đã 31 lần tham dự các Cup Châu đã 3 lần lên ngôi ở các giải đấu này. 2 Champions League các năm (1968 và 1999 và năm 1991 chiến thắng ở Cup Winners). Milan thì không phải bàn cãi, lịch sử của bóng đá Châu Âu gắn liền với tên tuổi của họ.


Nhưng Quỷ Đỏ bây giờ đã khác xưa

... Hiện tại...


Mới đây, Milan chỉ cần đội hình dự bị cũng thắng
Cagliari trên sân nhà, đồng thời chễm chệ vị trí thứ 4 (chắc xuất dự Champions League mùa sau) với 56 điểm và chỉ cần 1 điểm nữa là leo lên vị trí thứ 3 mà Lazio đang nắm giữ. Quả là một sức mạnh tinh thần to lớn giúp Milan trong cuộc viễn chinh đến Old Trafford lần này. Trong khi đó, chúa đã đứng về phía Man Utd khi họ bị “kỵ dơ” Boro thủ hoà ở Old Trafford và may mắn khi nhìn thấy Newcastle làm lu mờ Chelsea để rồi vẫn tạo được khoảng cách an toàn với The Blues là 3 điểm trước 4 trận đấu còn lại ở Premiership.


Trước trận đấu này, Man Utd đang gặp khó khăn lớn khi có rất nhiều các cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Thậm chí, Ferguson phải thốt lên kinh hãi: “Giờ chúng tôi chỉ có 12 người”! Quả là khó khăn đang chồng chất lên đầu của các cầu thủ Man Utd.
Rio Ferdinand sau khi trở lại đã lại dính chấn thương ở trận đấu với Boro tuần vừa rồi; trước đó các hậu vệ Gary Neville, Nemanja Vidic và Mikael Silvestre đã phải nhập viện. Patrice Evra cũng đã dính chấn thương và nhiều khả năng có thể trở lại trong trận đấu này. Vậy là hàng thủ của Man Utd đang khủng hoảng vì chỉ còn Wes Brown, John O'Shea và Gabriel Heinze, hoàn toàn không có trung vệ đích thực. Đó sẽ là khó khăn lớn và cũng là điểm yếu chí mạng của Quỷ Đỏ. Tiền vệ Park Ji-Sung và Kieran Richardson cũng lỡ hẹn với trận đấu này trong khi đó Louis Saha không thể ra sân. Fletcher nhiều khả năng sẽ bất đắc dĩ phải xuất quân ở vị trí hậu vệ cánh phải, vị trí không phải sở trường vì Man Utd không có người thay thế. Với việc sứt mẻ lực lượng như vậy, Man Utd sẽ bộc lộ nhiều yếu điểm để Milan khai thác.


Với Milan, chấn thương của Dida đang là mối đau đầu lớn nhất của Ancelotti và chắc chắn thủ thành dự bị
Kalac sẽ xuất phát. Tiền đạo Alberto Gilardino đã trở lại sau án treo giò và sẽ có mặt ở hàng công, thay thế cho Inzaghi. Ronaldo, tiền đạo thi đấu rất xuất sắc phải ngồi trên khán đài theo xem các đồng đội thi đấu vì anh bị cấm ra sân ở Champions League sau khi đã đá cho Real Madrid.


Edwin van der Sar, Michael Carrick và Wayne Rooney đã xuất quân trong đội hình MU cả 10 trận đấu ở Champions League vừa quan trong đó thủ thành Hà Lan chưa bỏ lỡ một phút thi đấu nào. Kaka và Marek Jankulovski là hai người thi đấu đủ 10 trận cho Milan trong đó Kaka đã có được 7 bàn ở Champions League trong tổng số 13 bàn cho Milan mùa bày.


Ronaldo và Kaka sẽ có trận đấu để đời ở Old Trafford

... và tương lai


Đó sẽ là một cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai huấn luyện viên Ferguson và Ancelotti, chắc chắn như vậy. Nhiều khả năng Milan sẽ thi đấu với đội hình 4-3-2-1 với Oddo, Nesta, Maldini và Jankulovski đảm nhiệm hàng hậu vệ, Gattuso, Pirlo và Ambrosini dăng ngang ở tuyến giữa còn Kaka và Seedorf dãn hai bên cánh vừa thủ vừa đá hộ công; Gilardino đá cắm trên hàng công. Với sơ đồ này, Milan sẽ chủ động chơi thủ và chớp thời cơ phản công nhanh với sự xuất sắc của Kaka và Gilardino, đặc biệt tận dụng khả năng chuyền bóng của Pirlo (đội hình này Milan đã thắng 2-0 trước Bayern ở nước Đức).


Đối với Man Utd, với sự thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình, đặc biệt là hàng hậu vệ, Ferguson chắc vẫn sử dụng đội hình 4-4-2 quen thuộc. O'Shea, Fletcher (nếu Gary Neville không ra sân), Brown và Heinze sẽ đá ở hàng thủ với cặp trung vệ O'Shea – Brown; hàng tiền vệ sẽ có Scholes và Carrick còn Giggs và Ronaldo làm nhiệm vụ ở hai cánh; trên hàng công, Rooney và Smith sẽ “song kiếm hợp bích”.


Dù có những trục trặc ở khi có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, nhưng nhiều khả năng Man Utd sẽ chiếm ưu thế trận đấu này. Có hưng phấn sau khi đánh bại Roma (đội bóng cùng Serie A với Milan), bên cạnh đó là lợi thế được thi đấu trên sân nhà và kết quả thuận lợi từ Premiership, Man Utd nhiều khả năng sẽ có được kết quả mong muốn trong trận đấu này. Tuy nhiên, đó sẽ là điều hết sức khó khăn. Còn Milan, một trận hoà hoặc có bàn thắng trên sân khách là điều có thể chấp nhận được đối với họ.


Đây cũng là cuộc chiến đấu thực sự giữa hai tiền vệ được xem là xuất sắc nhất thế giới Ronaldo và Kaka. Cả hai sẽ dẫn dắt lối chơi của toàn đội và có ảnh hưởng quan trọng đối với kết quả trận đấu này.


Các trận đấu gần đây của hai đội


 

T/G

Đội nhà

Tỷ số

Tỷ số H1

Đội khách

Tổng BT

CPL

2005-03-09

AC Milan

1-0

0-0

Manchester United

1

CPL

2005-02-24

Manchester United

0-1

0-0

AC Milan

1

Giao hữu

2004-08-01

Manchester United

1-1

1-0

AC Milan

2

 

Đội hình dự kiến xuất phát:

 

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Fletcher, Brown, Heinze, Ronaldo, Scholes, Carrick,Giggs, Smith, Rooney.

 

AC Milan: Kalac; Oddo, Nesta, Maldini, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Kaka; Gilardino.

 

Dự đoán của Bongda24h: Man Utd 2-1 AC Milan

 

        Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X