Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United 3 - 2 Milan : Xứng danh thư hùng

Thứ Tư 25/04/2007 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 90 của trận thư hùng giữa Manchester United đã dẫn người xem qua mọi cung bậc của cảm xúc. Một lần nữa bầy Quỷ Đỏ thành Manchester lại khẳng định rằng tại Nhà hát của những giấc mơ chỉ có họ mới là giọng ca chính.

Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc với tâm tâm lý khá tự tin và không giấu diếm ý đồ chơi nhanh nhằm gây khó khăn cho hàng phòng ngự già nua của đội khách.

Ngay ở phút thứ 4, Wayne Rooney đã có một pha bứt phá sau khi nhận được chuyền từ Giggs nhưng rất tiếc là ở tình huống này Neste đã tỏ ra rất kinh nghiệm và phá bóng không mấy khó khăn.

Tuy nhiên các cổ động viên của MU cũng không phải nuối tiếc lâu bởi chỉ một phút sau đó, từ một pha phạt góc, Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu làm bất ngờ Dida và mặc dù thủ môn của Milan đã rất cố gắng bay người cứu nguy nhưng cũng đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Cristiano Ronaldo sớm mở tỷ số cho Quỷ Đỏ

Với bản lĩnh của mình, đội khách Milan tỏ ra không hề nóng vội sau khi bị thủng lưới, họ dần dần đẩy cao đội hình và lấy lại được thế trận từ tay đội chủ nhà. Kaka và Seedorf luôn rỏ ra là những mối nguy hiểm thường trực đối với hàng phòng ngự chắp vá của Quỷ Đỏ.

Phút thứ 22, Seedorf chọc khe rất thông minh để cho Kaka nhanh như sóc bắt tốc độ vượt qua sự truy cản của cả Wes Brown và Gabriel Heinze rồi nhẹ nhàng dứt điểm chéo góc đầy tinh tế không cho thủ môn Van der Saar một cơ hội nào để cản phá.

Kaka lập lại thế cân bằng không lâu sau đó

Bị thủng lưới trên sân nhà, Manchester United buộc phải dồn đội hình lên nhằm lấy công bù thủ. Lần lượt Rooney rồi Ronaldo đều có những cơ hội khá rõ ràng nhưng cả hai cầu thủ trẻ của Manchester United đều thiếu một chút chính xác ở những pha xử lý bóng cuối cùng để có thể buộc Dida phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên khi mà đội chủ nhà đang dần dần lấy lại được thế trận với những pha tổ chức tấn công có nét thì bất ngờ AC Milan có bàn thắng thứ 2. Từ một pha phản công ở phút thứ 37 Kaka biến sự truy cản của 3 hậu vệ đội chủ nhà trở thành trò hề và rồi một lần nữa nhẹ nhàng hạ gục Van Der Saar trong tư thế đối mặt.

Sự yếu kém trong khâu phòng ngự của MU đã khiến cho Van der Saar
phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng

Có thể nói ở cả hai bàn thua, hàng phòng ngự chắp vá của Manchester United đã bộc lộ những sai sót hết sức đáng trách. Trong một ngày phải làm trung vệ bất đắc dĩ, Heinze đã không thể làm tròn nhiệm vụ của mình.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 - 1 nghiêng về đội khách AC Milan.

Bước sang hiệp 2, khi mà đội chủ nhà vẫn chưa tìm được nguồn cảm hứng, suýt chút nữa họ đã bị thủng lưới một lần nữa ở phút 56. Kaka chứng tỏ sự ăn ý đến đáng ngạc nhiên với Seedorf, tiền vệ người Hà Lan đã chuyền bóng như đặt để cho đồng đội của mình dứt điểm nhưng rất tiếc là ở tình huống này Kaka lại sút bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ở những phút tiếp theo, Manchester United trình diễn một lối chơi thiếu mạch lạc và liên tục bị Milan bắt bài, người ta có thể nhận thấy rõ sự thiếu sức sống trong lối chơi của Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên phút thứ 59 MU bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Pha bấm bóng tinh tế của Paul Scholes đã buộc Nesta phải bật lực trong việc truy cản Wayne Rooney và khi đã vượt qua được Nesta việc hạ gục Dida đối với Rooney là quá dễ dàng.

Rooney đem niềm tin trở lại bằng bàn thằng gỡ hòa

Pha làm bàn của Rooney như tiếp thêm một luồng sinh khí mới vào toàn bộ các cầu thủ Manchester United. Họ chơi bóng với một sự hưng phấn cao độ mà người khơi nguồn cho cảm hứng đó không ai khác chính là "người anh hùng thầm lặng" Paul Scholes.

4 phút sau bàn thắng của Rooney, Fletcher có bóng trong vòng cấm và dứt điểm nửa nẩy khá hiểm học, rất may cho đội khách là ở tình huống này thủ môn Dida đã thi đấu hết sức tập trung.

Manchester United càng thi đấu càng hay và trong phần lớn khoảng thời gian còn lại của trận đấu Milan hầu như chỉ co về phòng ngự tuy nhiên đó là một sự phòng ngự đầy bản lĩnh và có tính toán.


Liên tiếp ở những phút 70 và 75, Giggs bỏ lỡ hai cơ hội sút phạt khá ngon ăn. Ở tình huống thứ nhất bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc còn ở tình huống thứ hai ý đồ sút phạt của Giggs bị Dida dễ dàng bắt bài.

Trong khi đó những pha phản công của Milan vẫn tiềm ẩn một sự nguy hiểm đáng sợ tuy nhiên những dấu hiệu xuống sức của Kaka cũng như khả năng "thích nghi" với vị trí trung vệ của Heinze đã làm giảm đi đáng kể gánh nặng lên khung thành của Van der Sar.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối với dấu hiệu chơi chậm lại của cả hai đội. Vào thời điểm này rất nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa. Tuy nhiên đúng vào phút bù giờ đầu tiên Rooney đã làm cho Nhà hát của những giấc mơ phải vỡ òa trong sung sướng. Xuất phát từ một pha phản công chớp nhoáng, Giggs chuyền bóng vô cùng thuận lợi của Rooney. Tiền đạo trẻ của MU nhanh chóng làm lu mờ Kaka bằng một cú dứt điểm ngoạn mục, thủ thành Dida mặc dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể làm gì hơn.

Và cũng chính Rooney là người làm cho sân Old Trafford vỡ òa trong
 sung sướng bằng bàn thắng ấn định tỷ số

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 - 2 nghiêng về đội chủ nhà. Thắng trận này MU tạm thời chiếm ưu thế so với Milan trước khi hai đội chạm trán tại chảo lửa San Siro. Mặc dù giành chiến thắng nhưng cũng đã để thủng lưới tới 2 bàn trên sân nhà, HLV Alex Ferguson và các học trò của mình sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đi tới trận chung kết Champions League.

Đội hình thi đấu :

Man Utd:
Van der Sar, O'Shea, Brown, Heinze, Evra, Fletcher, Carrick, Scholes, Ronaldo, Rooney, Giggs.

AC Milan: Dida, Oddo, Nesta, Maldini (Bonera 46), Jankulovski, Gattuso (Brocchi 52), Pirlo, Ambrosini, Seedorf, Kaka, Gilardino (Gourcuff 84).

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X