Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Màn khởi đầu tuyệt hảo của U23 Việt Nam tại Sea Games 2007

Thứ Bảy 01/12/2007 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - U23 Việt Nam đã mở màn chiến dịch Sea Games đầy thành công khi xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỷ số thuyết phục 3-1. Đội trưởng Công Vinh là ngôi sao sáng nhất của trận đấu khi trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo bàn còn lại.

Sau một hiệp 1 tẻ nhạt và không có nhiều cơ hội đáng xem, trận đấu đã trở nên thực sự hấp dẫn trong hiệp đấu thứ 2. Kiên trì với đấu pháp được đề ra của ông thầy người Áo, U23 Việt Nam đã thành công nhờ phong độ xuất thần của Công Vinh. Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, Công Vinh đã giải tỏa thế bế tắc bằng một cú sút cực kỳ đẳng cấp. Rõ ràng, trong những thời điểm quan trọng, chỉ cần một pha lóe sáng thôi, chiều hướng trận đấu sẽ quay ngược 360 độ.


Đây có lẽ chính là bước ngoặt của trận đấu bởi trước đó, Malaysia đã có ý định đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Mọi ý đồ của đội bạn đã bị phá sản. Và U23 VN đã có được thế chủ động hơn và việc có được bàn thắng thứ 2 như một hệ quả tất yếu khi mà Malaysia rơi vào bẫy phản công của ĐT chúng ta. Dù cho, đội bạn đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và gây ra cho chúng ta rất nhiều khó khăn tromg khoảng 10 phút. Nhưng đây là trận đâu của riêng Công Vinh. Anh đã đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Duy Nam ấn định tỷ số của trận đấu.

U23 Việt Nam không chơi hay hơn bao nhiêu, không áp đặt được lối chơi lên đối thủ nhưng vẫn có bàn thắng, thậm chí là đến 3 bàn. Đó mới là điều quan trọng. Chúng ta đã vượt qua cửa ải đầu tiên tại Sea Games và cánh cửa vào vòng bán kết đã mở ra vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U23 Lào đã bất ngờ cầm chân U23 Singapore. Kết quả đó khiến cho U23 VN đang là đội có lợi thế lớn nhất ở bảng B. U23 Siangapre đã chứng tỏ họ không quá khó chơi như dự đoán khi để Lào cầm hòa. Trong khi, U23 Lào chưa bao giờ được đánh giá ngang bằng với U23 VN.  

Xin chúc mừng các học trò của HLV Riedl. ĐT U23 thân yêu đã không phụ lại sự tin tưởng và mong mỏi của hơn 80 triệu người dân VN. Dù đã có một vài vấn đề về hàng thủ nhưng nếu Công Vinh cứ chơi tốt như thế này thì chúng ta đâu có gì phải lo lắng nhiều.

Diễn biến hiệp 1

Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với đội tuyển chúng ta. Nó không chỉ là trận “mở hàng” cho kỳ Sea Games mang rất nhiều kỳ vọng của bóng đá Việt Nam sau những thành công vang dội trong thời gian gần đây mà nếu chúng ta đánh bại đối thủ, cánh cửa vào vòng bán kết sẽ rộng mở hơn bao giờ hết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên khán đài, có khoảng vài trăm CĐV Việt Nam. Đây sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn cho các cầu thủ thi đấu hết mình ở nơi “đất khách“. Ngoài ra, còn có hàng triệu người dân Việt Nam ở quê nhà cũng đang theo dõi chăm chú qua màn hình tivi và cầu chúc cho các cầu thủ thân yêu giành thắng lợi.

Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi. Hai đội tỏ ra khá thận trọng và chưa mạo hiểm tăng tốc.

+ Phút 3: Malaysia có đợt tấn công nguy hiểm. Một cầu thủ đội bạn chuyền bóng vào trong nhưng một hậu vệ VN đã phá bóng ra ngoài đường biên. Sau đó, Malaysia được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m với góc khá rộng nhưng cú sút đã đi trúng vào hàng rào.

+ Phút 6: Chúng ta có đợt phản công nhanh. Đội trưởng Công Vinh chuyền bón xuống cho Phan Thanh Bình nhưng tiền đạo của Đồng Tháp đã rơi vào thế việt vị.

+ Phút 8: Minh Chuyên quyết định tung cú sút từ xa, đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Vũ Phong có pha đột phá táo bạo rồi dứt điểm ở gần vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. U23 VN đã dần bắt nhịp với trận đấu và có phần chiếm ưu thế so với đối thủ.

+ Phút 11: Từ cánh trái, Vũ Phong tung đường chuyền bổng cho Thanh Bình nhưng bóng đi quá sâu.

+ Phút 13: Sau quả phạt sát đường biên ngang, bóng được các cầu thủ Malaysia bấm thẳng vào trong và một cầu thủ áo xanh bật lên đánh đầu rất nhanh. Nhưng thủ môn Đức Cường đã kịp thời cảnh giác và bắt gọn.

Tốc độ của trận đấu chưa được cải thiện bao nhiêu, Có lẽ do đây là trận đầu tiên nên cả hai buộc phải lựa chọn lối đá thận trọng.

+ Phút 18: U23 VN được hưởng quả đá phạt ở bên cánh trái và Vũ Phong quyết định sút thẳng về cầu môn Malaysia. Thủ môn Adney đã chơi tập trung và đẩy được bóng ra. Ngay sau đó, Thanh Bình có bóng ở gần vòng cấm và có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng vào khung gỗ.

+ Phút 21: Thêm một quả phạt được thổi cho ĐT chúng ta. Đây là cơ hội nguy hiểm hơn bởi điểm đá phạt ở ngay gần vạch 16m50. Công Vinh là người thực hiện tuy nhiên bóng đi trúng vào hàng rào.

+ Phút 23: Từ một tình huống đá phạt góc, số 9 Amirulhadi thoải mái dứt điểm trong vòng cấm. Đức Cường không kịp phản xa, may cho U23 VN là bóng đi chệch cột dọc.

Lối chơi của chúng ta vẫn chưa thực sự rõ nét. Khả năng tổ chức của tuyến giữa là không tốt, khiến cho Công Vinh và Thanh Bình luôn ở trong tình trạng đói bóng. Cho đến giờ, có thể thấy không có nhiều những tình huống thực sự nguy hiểm diễn ra về cầu môn 2 bên.

+ Phút 32: Nhận thấy Đức Cường dâng lên hơi cao, số 10 Rahim quyết định thực hiện cú sút cầu âu và rất may là bóng đi không trúng vào khung thành. Diễn biến của trận đấu khá tẻ nhạt.

+ Phút 40: U23 VN tổ chức đợt phản công nhanh nhưng không có gì nguy hiểm cho Malaysia. Vài phút sau, Quang Thanh bứt tốc độ rồi tung đường chuyền táo bạo vào trong cho Công Vinh băng xuống. Tuy nhiên, Adney đã lao lên rất nhanh và pha dứt điểm của đội trưởng U23 VN đã đi trúng vào người thủ môn Malaysia.

Hiệp 1 đã kết thúc. Trận đấu diễn ra không mấy sôi động và ít có tình huống đáng xem. Không có bên nào chiếm ưu thế vượt trội, Malaysia đã có vài pha bóng khá nguy hiểm và U23 VN cũng đáp trả được đối thủ, Tuy nhiên, nó chưa đủ sức để biến thành bàn thắng. Hy vọng, U23 VN sẽ có một thế trận khởi sắc hơn trong 45 phút của hiệp 2.

Diễn biến hiệp 2

Malaysia bất ngờ tăng tốc sau giờ nghỉ và có ngay một pha nguy hiểm nhưng cú sút của một cầu thủ đội bạn đi không chính xác.

+ Phút 47: ĐT Việt Nam đã có bàn thắng. Trong một đợt phản công nhanh, đội trưởng Công Vinh nhận được bóng và dù ở trong vòng vây của 3 hậu vệ đội bạn nhưng anh vẫn tung ra được cú sút rất hiểm ở ngoài vòng cấm. Bóng đi quá khó và thủ thành Malaysia không còn cách nào khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Điều mong chờ nhất của chúng ta rốt cục đã đến. Công Vinh đã chứng tỏ bản lĩnh và vai trò đội trưởng rất đúng lúc. Chắc chắn tinh thần và sự tự tin của U23 VN sẽ tăng lên rất nhiều sau bàn thắng vô cùng quan trọng này.

+ Phút 49: Malaysia có đợt triển khai tấn công khá sắc nét. Bóng đường chọc khe thông minh, xuống cho số 10, Rahim. Tuy nhiên, Đức Cường đã lao ra rất dũng cảm và bắt bóng ngay trong chân tiền đạo này. 

+ Phút 53: Đội bạn được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Bóng được treo vào trong và Đức Cường đã đấm bóng ra, Một cầu thủ Malaysia lao vào đánh đầu nối nhưng Đức Cường đã kịp lao về ôm gọn trái bóng.

Với lợi thế dẫn trước, ĐT chúng ta đã chủ động chơi thấp để bảo toàn tỷ số và sẵn sàng tung ra các đòn phản công khi có dịp.

+ Phút 59: Chúng ta có đợt phản công nhanh. Có tới 3 cầu thủ VN đối chọi với hậu vệ Thái Lan tuy nhiên, các tuyển thủ đã triển khai chậm. Bóng được đưa sang cho Thanh Bình ở tình thế không mấy thuận lợi và anh đã không thể làm được gì.

Chỉ một phút sau, Malaysia lại có đợt tấn công nguy hiểm. Hàng thủ lộ ra những sơ hở và một cú chọc khe xé toáng hàng thủ VN cho một cầu thủ đội bạn lao xuống. Nhưng Đức Cường một lần nữa lại có pha lao ra dũng cãm và đẩy được bóng ra.


+ Phút 61: Nhận thấy Phong Hòa có dấu hiệu xuống sức nên HLV Riedl đã tung Nhật Tân vào chơi thay. Ngay sau đó, Minh Chuyên có cú sút từ rất xa rất nguy hiểm, vượt ngoài tầm với của Adney nhưng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Phút 64: Tỷ số đã là 2-0. Từ cánh phải, Tấn Tài thực hiện cú bấm bóng vô cùng chính xác cho Công Vinh đang ở trong vòng cấm. Đội trưởng U23 VN bình tĩnh đỡ ngực rồi dứt điểm gọn gàng, đưa bóng cắm thẳng vào góc lưới. Hoan hô Công Vinh. Có lẽ với sự cổ vũ của người thân trên khán đái đã giúp anh chơi xuất sắc đến vậy.

+ Phút 66: Có lẽ bàn thắng thứ 2 đã khiến chúng ta chơi vô cùng hưng phấn. U23 VN có tình huống uy hiếp tấn công khá nguy hiểm. Nhưng Tấn Tài đã xử lý hơi cá nhân khi tung thẳng cú sút về cầu môn Malaysia ở góc quá hẹp và Adney không gặp nhiều khó khăn. Lẽ ra, nếu anh tỉnh táo hơn và chuyền ra cho đồng đội ở bên trong thì rất có thể, chúng ta đã có bàn thứ 3.

+ Phút 68: Malaysia đã chọc được thủng lưới U23 VN. Thủ môn Đức Cường lao ra bắt đường chuyền bổng của đội bạn nhưng không thành công. Bóng vẫn bay về phía khung thành chúng ta. Dù có tới 3 cầu thủ VN đứng gần trái bóng nhưng tất cà đều chơi rất lúng túng và khó hiểu, để cho một cầu thủ đội bạn, lọt xuống dùng đầu đưa bóng vào trong cho số 8 Adha dễ dàng đệm bóng vào lưới từ cự ly khoảng .. 30cm. Đây là bàn thua có lỗi rất lớn của hàng thủ khi không bọc lót kịp thời cho Đức Cường.

Sự hưng phấn của chúng ta đã giảm đi đáng kể sau bàn thắng của đội bạn trong khi Malaysia đã giải tỏa tâm lý nặng nề và bắt đầu ép sân U23 VN.

+ Phút 74: Một đợt tấn công khá mạch lạc của Malaysia và cầu môn của Đức Cường đã phải chao đảo trước hàng loạt cú dứt điểm liên tiếp nhưng may lưới của chúng ta chưa tung lên. U23 VN đang phải gồng mình chịu các đợt vây hãm của đội bạn.

HLV Riedl đã quyết định đưa Võ Duy Nam vào sân thay Minh Chuyên để củng cố hàng tiền vệ và ngay lập tức, nó đã phát huy hiệu quả.

+ Phút 80: Một đợt phản công rất nhanh. Lại là Cồng Vinh dốc bóng bên cánh phải, hút theo 2 hậu vệ Malaysia. Đội trưởng U23 VN đã chuyền ngang ra khu trung tâm và Duy Nam đã rất nhanh lao xuống đón bóng. Và anh đã bình tĩnh hất bóng qua người thủ thành Malaysia đang lao lên. Bóng từ tử lăn vào lưới trong sự hò reo của các CĐV VN có mặt trên sân cũng như những ai đang chứng kiến qua truyền hình.

Ở ngay lần chạm bóng đầu tiên, Duy Nam đã làm nên chuyện. Đây có lẽ là bàn thắng quyết định của trận đấu bởi thời gian còn lại là không nhiều và tinh thần đang lên của Malaysia đã sụt giảm đáng kể. Đúng như vậy, lợi thế 2 bàn, chúng ta chơi khá ung dung và đội hình đã được kéo về rất thấp để bảo vệ thành quả. Còn mọi nỗ lực của Malaysia gần như rơi vào vô vọng.

Trận đấu đã bước vào những phút cuối cùng. Có thể nói 3 điểm đã nằm trọn trong túi các cầu thủ U23 VN, Một sự khởi đầu không thể mỹ mãn hơn của thày trò HLV Riedl. Trận đấu khép lại bằng cú sút từ cự ly 25m không mấy nguy hiểm của một cầu thủ Malaysia.

Đội hình xuất phát
U-23 VN:
Đức Cường, Long Giang, Việt Cường, Quang Thanh, Phong Hòa, Công Minh, Minh Chuyên, Vũ Phong, Tấn Tài, Công Vinh, Thanh Bình
U-23 Malaysia: 1.Syed Adney, 16. Mohamad Syamsol, 8. Mohamad Zaquan Adha, 9. Amirulhadi, 15. Jamaludin, 14. Zambri, 18. Mohd Safee, 10. Safiq Rahim, 3. Subramaniam, 19. Sumardi Hajalan
  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X