Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Sporting: Noi gương Chelsea mà thi đấu cho tốt nhé Citizens !

Thứ Năm 15/03/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng mang trên mình tấm áo màu xanh, cùng có cách xây dựng đội bóng giống nhau (dựa trên sức mạnh của đồng tiền), nhưng khi mà "đàn anh" Chelsea đã làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Napoli đêm qua, liệu Man City có làm được điều tương tự trong trận đấu đêm nay trước Sporting ?

Ai cũng nghĩ với cách biệt 2 bàn, cộng thêm lối chơi bạc nhược thiếu sức sống trước Napoli trong trân đấu lượt đi vòng knock-out Champions League trên sân San Paolo, Chelsea khó có cửa lật ngược được tình thế trước đội bóng Ý trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge. Nhưng thực tế thì sau trận đấu đêm qua, The Blues đã bước tiếp một cách không thể đường hoàng hơn sau khi hạ gục đội khách đến 4-1 trên sân nhà.

Trong tình cảnh khá tương tự với Chelsea, Man City cũng gặp phải bất lợi dù không lớn nhưng không thể xem thường sau khi để thua Sporting Lisbon trên đất Bồ Đào Nha 0-1 trong trận cầu bạc nhược. Đêm nay, cũng được chơi trên sân nhà Etihad trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League, thầy trò Roberto Mancini được kỳ vọng rất nhiều vào một thành tích tương tự như Chelsea đã làm được đêm qua, dù rằng Man City dễ thở hơn rất nhiều.

Hãy học theo cách chiến đấu của Chelsea nhé Man City

Điểm khác biệt giữa Chelsea và Man City chính là tinh thần thi đấu. Với bản lĩnh của một đội bóng từng vô địch Premier League và 4 lần lọt vào đến Tứ kết Champions League trong 5 năm liên tiếp, các cầu thủ của The Blues biết cách làm thể nào để giữ được bản lĩnh trước khó khăn. Còn với Citizens, thứ gọi là bản lĩnh có lẽ là một khái niệm khá xa xỉ.

Chẳng thế mà sau trận thua Sporting trên đất Bồ, Man City quay về đấu trường quốc nội với hình ảnh không phải là chính mình nữa. Với những gì diễn ra trên sân của Swansea, người ta có thể dễ dàng nhận thấy dư chấn phảng phất của trận thua tại Europa League khiến những đôi chân của Citizens như đeo chì trong mỗi bước chạy. Thế nên, sau 90 phút tại Liberty đó, họ đã để thua một cách không thể chấp nhận được và tuột mất ngôi vị số 1 vào tay Man Utd.

Sau trận đấu đó, Balotelli và Yaya suýt chút nữa đã choảng nhau trong đường hầm, đủ biết rằng các học trò của Mancini còn quá non nớt trong những thời điểm cần sự già dơ và cái đầu lạnh. Bởi vậy, trước trận đấu lượt về đêm nay, NHM lại dấy lên hoài nghi rằng liệu Man City có thoát ra khỏi được cái bóng của Premier League để lột xác trong trận đấu đêm nay hay không.

Niềm tin (có lẽ là duy nhất) nơi Mancini và các học trò chính là việc họ được thi đấu trên sân nhà Etihad trong trân đấu đêm nay. Tại đấu trường châu lục, Man City đã cho thấy một tín hiệu  đáng khích lệ rằng, dù họ có thi đấu bạc nhược đến thế nào trên sân khách, nhưng khi được quay trở về Manchester, Citizens đều lột xác một cách chóng mặt. Trận đấu trước Bayern Munich và Napoli tại Etihad trong khuôn khổ vòng bảng Champions League mùa bóng năm nay đủ để chứng minh điều đó.

Song, việc  Kompany chấn thương và Lescott gặp vấn đề thể lực sẽ là mối lo lớn nhất của HLV Roberto Mancini trong trận này. Trung vệ trẻ Savic sẽ có cơ hội đá chính, và mặc dù đã thể hiện khá tốt trong những lần được ra sân ở mùa giải này, khả năng chịu đựng áp lực của cầu thủ này vẫn bỏ ngỏ. Cộng thêm việc đã bị dẫn trước ở lượt đi, nhiều khả năng Mancini sẽ từ bỏ sự thận trọng quen thuộc để triển khai tấn công ngay từ đầu, tận dụng sức mạnh hàng công để bù đắp những thiếu hụt nơi tuyến dưới.

Một chiến thắng với cách biệt 2 bàn là quá đủ để Man City có thể bước tiếp vào vòng trong tại sân chơi Europa League. Có điều, để làm được điều này, trước tiên thầy trò Roberto Mancini hãy học tập cách mà Chelsea đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và sự tập trung cao độ trong trận đấu đêm qua. Nếu làm được điều đó, chắc chắn niềm vui sẽ đến một cách trọn vẹn với sắc xanh của bóng đá Anh.

Dự đoán: Man City 3-1 Sporting

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Richards, Savic, Kolo, Clichy, Yaya, Barry, Milner, Silva, Aguero, Dzeko

Sporting: Patrico, Insua, Polga, Xandao, Pereira, Carrico, Schaars, Woftswinkel, Fernandez, Capel, Izmailov

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X