Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bắt chước MU chiêu mộ những cầu thủ châu Á

Thứ Ba 24/05/2011 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nuôi tham vọng lớn lao thống trị Premier League và Champions League, Manchester City đang chuẩn bị "chiêu binh mãi mã" trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Nhưng lần này mục tiêu của Man City có đôi chút khác biệt, bởi hai cầu thủ vừa được đưa vào tầm ngắm đều là người châu Á.

Manchester City trong những mùa giải gần đây nổi danh bởi sự vung tiền trên thị trường chuyển nhượng nhằm mang về những bản hợp đồng bom tấn, mục đích cuối cùng đội bóng vùng Eastlands vươn tới là nhanh chóng trở thành một đại gia thực sự không chỉ tại Premier League mà còn trên toàn cõi châu Âu. Những việc mà Man City làm đã phần nào phát huy hiệu quả khi họ xóa bỏ cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm với chiếc cúp vô địch FA Cup, và xa hơn nữa là giấc mơ châu Âu đã thành hiện thực khi giành quyền tham dự Champions League mùa sau với vị trí thứ ba tại Premier League, vị trí giành quyền lọt thẳng vào vòng bảng mà không cần đấu vòng sơ loại.

Honda đang nhận được sự quan tâm từ phía "đại thiếu gia" Manchester City

Chắc chắn Manchester City sẽ lại chiêu mộ thêm một số cầu thủ trong mùa hè này, nhưng sẽ không phải là cuộc vung tiền ồ ạt như trước nữa. Luật cân bằng tài chính của UEFA đang khiến Man City buộc phải tìm cách tiết kiệm tối đa và hơn nữa, là phải biết cách làm "tiền đẻ ra tiền". Vì vậy, những bản hợp đồng mới của Man City trong hè này không chỉ giúp bổ sung sức mạnh cho đội hình, mà còn phải giúp Man City quảng bá thương hiệu đi xa hơn.

Trong lĩnh vực PR tên tuổi, Manchester United đang là câu lạc bộ đi đầu khi đội bóng thành Manchester đã vươn vòi bạch tuộc đến châu Á từ rất lâu với nhiều hoạt động như chiêu mộ những cầu thủ châu Á (Dong Fang Zhou hay Park Ji Sung, cái tên đầu tiên chỉ mang ý nghĩa thương mại bởi cầu thủ người Trung Quốc chẳng đóng góp được gì cho lối đá của MU), hay tổ chức những tour du đấu châu Á,... Nhờ thế mà năm nào MU cũng kiếm được một khoản kha khá từ thị trường giàu tiềm năng này. Học tập người hàng xóm, Manchester City cũng đang có ý định tiến sang thị trường châu Á với bước đi đầu tiên là chiêu mộ những cầu thủ châu Á.

Hai cái tên đang được Man City đưa vào tầm ngắm là Keisuke Honda (CSKA Moscow) và Yuki Abe (Leicester). Cái tên Keisuke Honda chẳng còn xa lạ bởi tiền vệ 24 tuổi này đang được rất nhiều ông lớn tại châu Âu nhòm ngó nhờ vào màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Nhật tại World Cup 2010, cũng như trong màu áo CSSKA Moscow. Honda hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí về một tiền vệ sáng tạo thi đấu bên dưới tiền đạo cắm mà HLV Mancini yêu cầu. Còn Yuki Abe tuy có kém tên tuổi hơn một chút nhưng cũng là cái tên đáng để kì vọng. Tiền vệ 29 tuổi này cũng đang thi đấu tại xứ sở sương mù nhưng trong màu áo Leicester, một đội bóng ở giải hạng dưới.

Cả hai cầu thủ trên đều là người Nhật Bản và đã quen với môi trường thi đấu tại châu Âu, thế nên HLV Mancini có quyền kì vọng họ sẽ tỏa sáng giống như Park Ji Sung của MU chứ không phải chỉ đến vì mục đích thương mại. Xem ra, Man City đang bắt đầu biết cách sử dụng đồng tiền một cách khôn ngoan hơn.

  • Như Đạt (Theo ESPNSoccernet/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X