Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia - Việt Nam: Vượt khó trên đất Mã

Thứ Tư 15/12/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp sức mạnh lực lượng đã giảm đi phần nào, ĐTVN với tinh thần vượt khó sẽ tìm được một kết quả thuận lợi trên đất Malaysia, đó cũng là niềm hi vọng mà hàng triệu con tim người hâm mộ đang chờ đợi.

Tấm vé vào bán kết của ĐTVN quá "chát". Thất bại trước Philippines (0-2) ở vòng bảng buộc chúng ta phải rơi vào cuộc chiến sống còn với người Singapore. Trận chiến ấy thày trò ông Calisto thắng nhưng đổi lại, chúng ta mất Quang Thanh và Việt Cường vì chấn thương cùng chiếc thẻ đỏ với án treo giò của Trọng Hoàng.

Tiền đạo Anh Đức sẽ lập công cho ĐTVN trong chuyến làm khách trước Malaysia?

Nói theo một cách ví von, ai đó đã không sai khi đánh giá rằng ĐTVN đường thẳng không muốn lại muốn đi đường vòng. Nếu quyết tâm và không chủ quan khinh địch, chúng ta đã có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng mà phải chịu những mất mát đến thế. Nhưng đó chỉ là một câu chuyện đã cũ, giờ là phía trước, là hành trình bảo vệ chức vô địch được mở ra, và chúng ta sẽ chờ đợi vào tinh thần vượt khó của các tuyển thủ.

Khó khăn lớn nhất của ĐTVN lúc này chính là việc thiếu đi bộ đôi hậu vệ cánh Việt Cường và Quang Thanh. Như ông Calisto đã nói, đây là 2 hậu vệ tốt nhất của ĐTVN hiện nay bởi khả năng lên công xuống thủ nhịp nhàng. Khả năng hỗ trợ tác chiến của Việt Cường và Quang Thanh luôn giúp cho những miếng tấn công biên, vốn là thế mạnh của chúng ta được phát huy tối đa hiệu quả.

Không có bộ đôi này, ông Calisto buộc phải trông chờ vào cặp Đình Đồng và Đình Luật, đây cũng là hai hậu vệ cuối cùng của chúng ta (Huy Hoàng cũng đã dính chấn thương). Xét về cơ bản, cả hai cầu thủ này chỉ chơi được tròn vai, nhưng trong một trận đấu chỉ đặt mục tiêu không thua, ông Tô cũng hi vọng những sự thay thế này sẽ phát huy được những điểm mạnh vốn có.

Một tổn thất nữa của ĐTVN chính là chấn thương của Tài Em. Tiền vệ này bị giãn cơ háng và sẽ không thể ra sân ở trận đấu này. Nhiều khả năng, Minh Châu sẽ là người có cơ hội để thay thế. Xét về kinh nghiệm, Minh Châu đúng là không thể bằng người đàn anh của mình song anh lại có sức trẻ cùng khả năng chiến đấu. Với Minh Châu, sự cân bằng của tuyến giữa ĐTVN sẽ được đảm bảo.

Về đối thủ Malaysia, hầu hết các học trò mà ông Rajagobal vẫn là những cầu thủ còn rất trẻ và là nòng cốt của U23 Malaysia đã từng đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết Sea Games 25 trên đất Lào. Do đó, các cầu thủ chủ nhà không còn quá lạ lẫm với lối chơi của ĐTVN. Trong đội hình của Malaysia có một số cái tên khá nổi bật như bộ đôi tiền vệ Zainan, Rahim hay tiền đạo Safee Sali, người đã từng ghi 2 bàn vào lưới của Man United trong trận giao hữu ở mùa hè năm ngoái (Malaysia thua 2-3).

Trước trận đấu, ông Rajagobal đã giảm tải áp lực cho các học trò bằng một tuyên bố "chúng tôi không có gì để mất vì vào tới bán kết đã là một thành công". Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Malaysia chưa một lần đăng quang ở giải đấu này, đó là lý do khiến cho bị áp lực bởi yếu tố lịch sử. Với những cầu thủ còn rất trẻ và còn thiếu kinh nghiệm khi đối mặt với áp lực, chắc chắn đội quân của Rajagobal sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định ở Bukit Jali, sân vận động có sức chứa tới 100.000 chỗ ngồi.

ĐTVN có bất lợi là phải thi đấu trên sân khách. Nhưng thể thức lượt đi và về cho phép chúng ta được phép thủ hòa. Khi đó, sức ép sẽ được giảm tải phần nào. Khó khăn phía trước sẽ là rất nhiều nhưng với bản tính kiên cường vượt khó của người VN, chúng ta tin thày trò ông Calisto sẽ có được một kết quả như mong muốn để chuẩn bị cho trận lượt về bùng nổ ở
"chảo lửa" Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến

Malaysia: Khairul Bin Che Mat; Mohd Bin Omar, Mohamad Mohd Shas, Mahalli Jasuli, Mohammad Ahmad; Mohd Safiq Rahim, Amar Rohidan, Mohd Zainan, Kunalan;  Mohd Safee Sali, Idlan Tahala
Việt Nam:
Tấn Trường; Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Đình Luật; Minh Châu, Minh Phương, Tấn Tài, Thành Lương, Vũ Phong; Anh Đức

Dự đoán: 1-1

Song Tử


Gửi lời chúc cho ĐTVN

Khó khăn trước mắt với ĐTVN sẽ cực lớn, nhất là khi chúng ta phải làm khách ở Bukit Jali, sân bóng có sức chứa tới 100.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, lực lượng hạn chế không cho phép ĐTVN có được đội hình mạnh nhất. Khi chiến dịch bảo vệ ngôi vua ở ĐNA đang bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, thày trò ông Calisto rất cần có sự động viên cổ vũ từ hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà. Hãy gửi lửa cho các cầu thủ của chúng ta bằng những lời chúc chân thành nhất từ phía chính các bạn, những độc giả đồng thời cũng là người hâm mộ bóng đá VN.

Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để chúng tôi có thể chuyển tải ý kiến của các bạn một cách chính xác nhất.


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X