Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia "đổi" trận M.U lấy cúp CLB Trẻ thế giới

Thứ Tư 30/05/2007 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ Malaysia đối đầu LĐBĐ Châu Á (AFC) chung quanh trận M.U đến nước này đá giao hữu vào tháng 7 trong thời gian diễn ra VCK Cúp Châu Á 2007 đã tìm được kết thúc "có hậu".

Poster quảng cáo trận MU và Malaysia

Theo cách giải quyết "tế nhị": Trận đấu được huỷ bỏ, nhưng Malaysia sẽ được phép tổ chức giải BĐ quốc tế lớn hơn, từng bị FIFA đe dọa... cấm! Đáng ngạc nhiên, chính Chủ tịch FIFA, S.Blatter thông báo kết quả trên trong buổi họp báo hôm qua nhân Hội nghị FIFA tại Thụy Sĩ bằng cách bày tỏ sự "biểu dương" quyết định của M.U không đến Malaysia nữa.

Ông Blatter nhấn mạnh ấy là nhờ FIFA đã "thuyết phục" M.U nên tôn trọng lịch thi đấu quốc tế do FIFA đề ra, theo đó khoảng thời gian từ giữa tháng 6 đến hết tháng 7 hàng năm là dành ưu tiên cho các giải do các LĐBĐ châu lục tổ chức...

Giải pháp "hữu nghị" đó trong cuộc tranh chấp nghe có vẻ đơn giản, nhưng bên trong có lẽ đã có cuộc "đổi chác" giữa đôi bên - FIFA bảo trợ AFC và phía bên kia là Malaysia, M.U kèm LĐBĐ Anh phía sau -  khi cùng lúc Malaysia cho biết FIFA đã chuẩn thuận cho họ tiếp tục tiến hành tổ chức Cúp CLB Trẻ thế giới vào đầu tháng 8 - cũng nhân dịp Malaysia kỷ niệm 50 năm độc lập - trái ngược với quyết định bác bỏ trước đó.

Đầu đuôi vụ này như sau: Cúp CLB Trẻ TG lần đầu tiên được tổ chức tại Malaysia với sự tham dự của 14 đội U.19 của nhiều CLB lớn - AC Milan, Arsenal, Chelsea, Barcelona, Bayern Munich, Inter Milan, Juventus, Boca Juniors, Flamengo và... M.U - ban đầu được FIFA cho phép song sau đó lại đột ngột... không, với lý do cúp này có sự yểm trợ ngầm của Nhóm G.14 - nhóm các CLB đại gia Châu Âu chống FIFA.

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X