Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Maicon tỏa sáng, Inter đón giáng sinh vui

Chủ Nhật 21/12/2008 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của hậu vệ người Brazil, Maicon, Inter đã có một chiến thắng 2-1 tương đối nhọc nhằn trước Siena qua đó chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi sớm hai vòng đấu.

Siena đã chơi rất cố gắng nhưng vẫn không thể cản bước Inter

Lịch thi đấu vòng 17
Ngày 21/12
0h00
Lazio 1-0 Palermo
Rocchi 66'

2h30
Siena 1-2 Inter Milan
Kharja 44' - Maicon 34', 85'

21h00
Atalanta - Juventus
Cagliari - Reggina
Catania - AS Roma
Chievo - Genoa
Sampdoria - Fiorentina
Torino - Napoli
Lecce - Bologna

Ngày 22/12
2h30
Milan - Udinese
Thành tích 4 thắng, 3 hòa và chưa để thua trận nào tại sân nhà Franchi từ đầu mùa giải khiến cho Siena khá tự tin cho dù đối thủ của họ là Inter, một thế lực đáng sợ nhất ở Serie A ở thời điểm hiện tại. Trong vòng 15 phút đầu tiên, các chân sút chủ nhà đã tạo ra được hai pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Julio Cesar sau các pha dứt điểm của Kharja và Flick.


Nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm đủ để Inter biết làm cách nào có thể chế ngự hưng phấn của đội chủ nhà. Sau những phút để Siena chơi lấn sân, đội quân của Jose Mourinho bất ngờ có bàn thắng với một kịch bản được dựng ra khá đơn giản theo đúng phong cách của "đạo diễn" của HLV người Bồ: không cần tấn công nhiều, điều quan trọng là bàn thắng. Phút 34, từ một quả phạt góc, bóng được treo vào trong vòng cấm, một phút sơ hở của các hậu vệ Siena đã khiến họ phải trả giá. Maicon đột nhập vòng cấm và dễ dàng hạ gục Curci với một pha đánh đầu hiểm hóc.

Điều đáng ghi nhận từ Siena chính là tinh thần thi đấu. Họ đã không đổ vỡ sau bàn thua khi vẫn duy trì được một thế trận tương đối tốt so với ĐKVĐ Serie A. 10 phút sau bàn thua, Siena đã có bàn thắng gỡ hòa sau pha lập công của Kharja. Đón đường tạt bóng bên cánh trái của Del Grosso, tiền vệ tấn công của đội chủ nhà đã có một pha dứt điểm bằng đầu khá quyết đoán. Julio Cesar hầu như không có phản xạ trong tình huống này và không còn cách nào khác buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Maicon xứng đáng được nhận lời ngợi khen từ Mourinho

Bàn thắng gỡ hòa của Siena buộc Mourinho phải có những thay đổi trong hiệp hai. Jiminez và Balotteli, hai cầu thủ bất ngờ được đá chính từ đầu đã chơi khá mờ nhạt và được thay ra bởi Figo và Crespo. Với sự góp mặt của hai lão tướng dày dạn kinh nghiệm, Inter đã chơi chủ động hơn, kiểm soát thế trận khá tốt với nhiều hơn những tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 59 khi Ibrahimovic tung ra một cú sút xa từ cự ly gần 30m. Thủ môn Curci đã bị đánh bại nhưng xà ngang đã cứu cho Siena một bàn thua trông thấy.
 


Trúng lớn với


 


Inter liên tục gia tăng sức ép và buộc Siena phải chơi với một đội hình thấp và phòng ngự co cụm. Tuy nhiên những nỗ lực của đội chủ sân Franchi cũng chỉ kéo dài đến phút 85 trước khi Maicon đặt dấu chấm hết với pha lập công thứ hai của riêng anh. Đón đường kiến tạo của Zanetti, hậu vệ người Brazil đã tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc không cho Curci cơ hội để cản phá.

Siena đã cố gắng trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại nhưng không thể đảo ngược được tình thế. Cho dù ở phút 87, bộ đôi Galloppa và Ghezzal đã tạo ra được một cơ hội khá nguy hiểm nhưng tỷ số 1-2 vẫn được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài De Marco vang lên. 3 điểm đầy nhọc nhằn cho Inter nhưng nó lại xứng đáng cho đội có đẳng cấp và bản lĩnh hơn. Với chiến thắng này, Inter đã chắc chắn có được chức vô địch lượt đi sớm hai vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Siena (4-3-1-2): Curci; Zuniga (89' Calaió), Brandao, Portanova, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Galloppa; Kharja; Ghezzal, Frick (75’ Maccarone).
Inter (4-3-1-2): Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Maxwell; Zanetti, Cambiasso, Muntari (72’ Quaresma); Jimenez (54’ Figo); Ibrahimovic, Balotelli (54’ Crespo).

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X