Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Mai Tiến Thành sẽ kiện Halida Thanh Hóa

Thứ Năm 10/01/2008 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những dẫn chứng và lý lẽ trong tay, cầu thủ Mai Tiến Thành đã thuê luật sư và dự định sẽ kiện CLB Halida Thanh Hóa vì vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Chiều hôm qua, Thành đã ra Hà Nội và tới làm việc với phòng Pháp lý - Tư cách cầu thủ của VFF để xin bản sao hợp đồng mà Halida Thanh Hóa gửi VFF. Cầu thủ này đã có một bằng chứng quan trọng chống lại CLB cũ.

Bản hợp đồng ký năm 2005, Halida Thanh Hóa gửi VFF để làm căn cứ đăng ký Mai Tiến Thành mùa giải 2008

Những tranh cãi xung quanh chuyện đi ở của tiền vệ Mai Tiến Thành thời gian gần đây liên quan đến bản hợp đồng chuyên nghiệp (hợp đồng lao động dành cho cầu thủ chuyên nghiệp) cầu thủ này ký với Halida Thanh Hóa.

Theo Thành, hợp đồng đã hết hạn sau ngày 1/1/2008 và cầu thủ này được phép đến với CLB khác. Tuy nhiên, phía Halida Thanh Hóa lại cho rằng Thành vẫn thuộc quyền quản lý của CLB và không được ký hợp đồng với đội bóng khác.

Sở dĩ có sự tranh cãi bởi giữa Thành và Thanh Hóa đã ký 2 bản hợp đồng chuyên nghiệp và rất ngạc nhiên là cả 2 bản hợp đồng này hiện nay đều đang được các bên liên quan sử dụng.

Bản hợp đồng thứ nhất, Thành ký ngày 7/10/2005 và có thời hạn đến 7/10/2010. Tuy nhiên, đến ngày 1/1/2006, Thành đã ký lại một bản hợp đồng khác cũng với Halida Thanh Hóa, có thời hạn đến 2008. Cả 2 hợp đồng này đều có đầy đủ chữ ký của Thành cũng như Trưởng đoàn bóng đá Thanh Hóa Trần Quốc Hưng.

Bản hợp đồng thứ 2 này Thành đang giữ và xem như đó là cơ sở pháp lý để chứng minh mình là cầu thủ tự do. Tuy nhiên, Thanh Hóa lại bám vào hợp đồng thứ nhất để không cho cầu thủ này ra đi.

Bản hợp đồng thứ 2, Thành đã giữ và xem là cơ sở pháp lý để đấu tranh đòi tự do.

Theo quy định, tất cả các bản hợp đồng chuyên nghiệp đều phải có 3 bản: 02 bản cho cầu thủ và CLB, 1 bản gửi VFF. Điều đặc biệt trong trường hợp của Mai Tiến Thành là bản hợp đồng Halida Thanh Hóa gửi VFF lại không phải bản ký ngày 1/1/2006 mà lại là bản ký trước đó, ngày 7/10/2005.

Như vậy, mấu chốt của vụ việc này sẽ được làm sáng tỏ khi giá trị pháp lý của một trong hai bản hợp đồng trên được chứng minh. Tuy nhiên, có một câu hỏi có thể đặt ra ngay từ lúc này, là vì sao Halida Thanh Hóa lại không gửi bản hợp đồng mới mà lại gửi bản cũ?

Bản hợp đồng ký ngày 10/2005 có giá trị pháp lý chứ không phải bản hợp đồng ký sau đó? Họ "nhầm lẫn" và cố tình nhầm khi gửi bản hợp đồng cho VFF để có thể đăng ký cầu thủ này vào danh sách mùa giải 2008 (cầu thủ đăng ký danh sách phải còn hợp đồng ít nhất 1 năm) và nhờ đó, tìm cách giữ chân Mai Tiến Thành dù hợp đồng có giá trị thật đã hết hợp?  

Cả 2 hợp đồng đều có đầy đủ chữ ký, con dấu hợp lệ của các bên liên quan.

Đây là vấn đề sẽ sớm được làm sáng tỏ và nếu Halida Thanh Hóa không chứng minh được tính pháp lý của bản hợp đồng ký ngày 7/10/2005, họ sẽ bị kỷ luật vì vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Mai Tiến Thành sẽ tự do nếu...

Nếu như bản hợp đồng thứ hai với Halida Thanh Hóa ký ngày 1/1/2006 có giá trị pháp lý. Như thế, sau ngày 1/1/2008 Thành đã là cầu thủ tự do và có thể ký hợp đồng với Vinakansai Ninh Bình.

Khi đó, Ninh Bình chỉ phải mất một khoản tiền bồi hoàn phí đào tạo, phát triển cầu thủ cho Halida Thanh Hóa chứ không mất phí chuyển nhượng.


(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X