Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lyon và Marseille trở lại cuộc đua vô địch: Còn nguyên hy vọng

Thứ Ba 09/02/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 23 không chỉ đánh dấu thất bại của Bordeaux, sự dẻo dai của Montpellier, niềm hy vọng của Marseille và Lyon, mà còn là lượt đấu bản lề mở ra cuộc đua quyết liệt tới ngai Vàng của bóng đá Pháp mùa này.

Montpellier đang là “hiện tượng lạ” của bóng đá Pháp. Đội bóng tân binh hiện xếp thứ Nhì BXH, chỉ kém ĐKVĐ Bordeaux đúng 3 điểm. Phong độ hủy diệt hiện tại (đang sở hữu chuỗi 4 trận thắng mà không để thủng lưới lần nào) cho phép Montpellier có thể trở thành đội bóng thứ 4 của làng túc cầu Pháp giành chức vô địch khi vừa thăng hạng, sau Bordeaux (1950), St Étienne (1964) và Monaco (1978).

Tuy nhiên, sự chú ý không chỉ dành cho đạo quân HLV Rene Girard, mà cuộc nổi dậy của Marseille cùng thái độ điềm tĩnh của Lyon cũng khiến giới chuyên môn cảm thấy “ngôi vua” của Bordeaux lung lay hơn bao giờ hết.

Marseille thắng hoành tráng để trở lại cuộc đua tới ngai Vàng

Bị chỉ trích rất nặng nề sau thất bại 0-2 tại Montpellier vòng trước, Marseille đã hoàn toàn thay đổi bộ mặt trong cuộc đón tiếp Valenciennes một tuần sau. Kiên trì trao cơ hội đá chính cho Valbuena và Ben Arfa, HLV Deschamps chứng tỏ với các đối thủ rằng, ông có trong tay những quân cờ “ẩn nấp” để đi những nước mạo hiểm và giành chiến thắng một cách nhanh nhất. Thắng lợi 5-1 trước Valenciennes chứng minh điều đó.

Chỉ trong 20 phút, Lucho Gonzalez (33’), Brandao (43’) và Be.Cheyrrou (53’) đã “giải quyết” xong trận đấu. Những bàn thắng này đều mang đậm dấu ấn của “bộ đôi thất sủng” Valbuena - Ben Arfa. Điều quan trọng, Marseille thắng nhưng không tốn sức và quyến rũ đến bất ngờ. Mùa này, Valenciennes không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đội bóng phía Bắc từng thắng Monaco 3-1, hạ gục Rennes 3-0 ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, trước một Marseille cực kỳ bốc lửa và thi đấu như đúng với những gì đang sở hữu, Valenciennes đã vỡ trận, để thua tới 1-5.

Xem ra năm 2010 trôi qua rất suôn sẻ với thày trò HLV Deschamps. Thất bại tại sân La Mosson chỉ là một tai nạn. Bởi sau 9 trận trên mọi đấu trường, Les Phocéens đã thắng 6, hòa 2 và thua 1. Đã lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn (giải đấu họ chưa từng đứng trên bục cao nhất), Marseille cũng vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH khi kém Lyon, Lille và Bordeaux lần lượt 1, 2, 9 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá.

Không thắng như Marseille, nhưng Lyon đã khôn ngoan để tránh được một thất bại tại Toulouse, CLB đang chơi tương đối ổn định ở Ligue I. Mất người từ phút 68 (Makoun lãnh thẻ đỏ) buộc HLV Claude Puel phải chỉ đạo các học trò chơi thấp hơn thường lệ, để không bị thủng lưới và ít nhất rời sân Municipal với 1 điểm. Mục tiêu ấy đã hoàn tất. Và bây giờ, Sư tử còn kém ĐKVĐ Bordeaux 8 điểm, khoảng cách dễ san bằng được.

Chưa bao giờ ở mùa này, hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Bordeaux của Lyon và Marseille lớn như hiện tại. Ligue I hứa hẹn một chặng nước rút nhiều hấp dẫn, bất ngờ ở phía trước.

Thống kê
0: Lần đầu tiên ở mùa này, Lyon không sút trúng đích lần nào (hòa Toulouse 0-0).
3: PSG không để thủng lưới 3 lần trong hiệp 1 tại sân Công viên các Hoàng tử kể từ ngày 27/11/2005 (thua Lens 3-4).
8: Nice có trận hòa may mắn trước Lille vì thủ thành Letizi đã cứu cho đội nhà 8 bàn thua trông thấy.
89: Khi Valbuena đá chính, Marseille thắng 89% các cuộc tranh tài trên mọi mặt trận (8 thắng, 1 hòa).
500: Lille vừa có trận hòa thứ 500 tại giải VĐQG Pháp khi bị Nice cầm chân 1-1.
2.200: Với 3 lần để thủng lưới khi làm khách tại St.Étienne, Monaco có bàn thua thứ 2.200 ở Ligue I. Trong khi, Sochaux kỷ niệm trận thứ 2.200 tại giải đấu danh giá nhất Pháp bằng trận hòa 1-1 trước Nancy.

Chân sút hàng đầu
13 bàn: Nenê (Monaco)
11 bàn: Gervinho (Lille)
10 bàn: Niang (Marseille)
9 bàn: Frau (Lille), Gameiro (Lorient), Lisandro (Lyon), Erding (PSG), Gyan (Rennes).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X