Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon: Sự trở lại của một thương hiệu

Thứ Tư 15/07/2009 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không giống như thời điểm TTCN Hè 2009 bắt đầu hoạt động, lúc này Lyon đã thu hút được các cầu thủ của Ligue I về phía mình.

Có lẽ, chứng kiến việc chi tiêu mạnh tay của chủ tịch Jean-Michel Aulas trên TTCN, phần còn lại của Ligue I, đặc biệt các cầu thủ tấn công, hiểu được rằng Lyon rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất, gây dựng lại đội hình nhằm quay về đỉnh cao vinh quang của làng túc cầu mảnh đất hình Lục lăng. Chính vì thế, khi nhận được tín hiệu từ BLĐ Lyon, cầu thủ của nhiều đội bóng sẵn sàng làm bất cứ việc gì để ra đi.

Ngay từ đầu tháng 6/2009, Lyon đã quyết tâm theo đuổi Gignac - Vua phá lưới Ligue I 08/09 và gợi ý giá 15 triệu euro. Thế nhưng, Toulouse muốn giữ anh bằng mọi giá. Còn bản thân Gignac ngày càng bị Sư tử vùng sông Rhone lôi kéo. 3 hôm sau tuyên bố muốn thi đấu cho Lyon, chân sút 23 tuổi này bỏ tập tại Toulouse mà không đưa ra bất cứ lý do nào ngày 14/7. Song, chủ tịch Oliver Sadran và HLV Alain Casanova thừa hiểu rằng Gignac đang gây sức ép lên CLB để được tự do đến với Les Gones.

Tính cả khả năng Gignac không thể đến, ông chủ Aulas tấn công rất mạnh vào Nice để mua lại Rémy (cũng rất muốn trở về sân Gerland). Đội bóng chủ sân Ray không thể làm ngơ trước 20 triệu euro mà Lyon đề nghị để có Rémy. CLB từng 7 năm liên tiếp vô địch Pháp sẽ trả Nice 15 triệu tiền mặt và các thêm tiền đạo Mounier (giá trị tương đương 5 triệu euro). Vừa có tiền, vừa được người, Nice sẽ gật đầu trong tuần này?

Juninho ra đi, Lyon chuẩn bị có một tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Brazil khác thế chỗ anh. Đó là Bastos từ Lille. Theo các nguồn tin từ báo chí Pháp, các bên đã đồng ý vụ chuyển nhượng này với mức phí 18 triệu euro. Nếu thành công, đây sẽ là vụ làm ăn lớn thứ 4 giữa Lille và Lyon trong vòng 2 năm trở lại đây. Tác giả của 14 bàn thắng tại Ligue I mùa trước, Bastos trở thành cầu thủ tuyệt vời nhất thay thế Juninho.

Bên cạnh đó, cuộc đàm phán với BLĐ Porto về vụ áp-phe Cissokho đang tiến triển có lợi cho Lyon. Về cơ bản, đội bóng Bồ Đào Nha đã đồng ý sang tên Cissokho cho Les Gones với giá 15 triệu euro và thêm 5 triệu nữa tùy thuộc vào phong độ của hậu vệ này trong 5 mùa tới. Như thế, Lyon chấp nhận đầu tư 20 triệu euro cho một cầu thủ mới chỉ chơi 21 trận dưới màu áo Porto.

Tính tổng cộng trong vòng 1 tuần nữa, chủ tịch Aulas sẽ “ném” vào TTCN 53 triệu euro. Nếu gộp cả khoản 28 triệu euro cho Lisandro Lopez tuần trước, Lyon sẽ tiêu 81 triệu euro cho mùa shopping này (trong khi cũng đã bỏ túi 45,5 triệu euro từ việc bán Benzema, K.Keita và Paillot). Một con số ấn tượng chỉ thua... Real Madrid. Và rõ ràng, Les Gones rất nghiêm túc đầu tư cho mùa giải mới để tìm lại hình ảnh bách chiến bách thắng mới chỉ rời bỏ họ cách đây 1 năm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X