Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon rơi xuống vị trí áp chót trên BXH: 17, 16, và 15 năm!

Thứ Hai 27/09/2010 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, khi đối mặt với St.Étienne. Nhưng cuối cùng, Mãnh Sư đã phải cúi đầu trước Quỷ (Xanh). Và hậu quả từ thất bại này là gì?

Lần đầu tiên sau 17 năm (chính xác là từ ngày 26/2/1993), St.Étienne giành chiến thắng trước Lyon tại Gerland. Ký ức của các CĐV áo xanh chỉ là những trận thua tức tưởi hoặc hòa đầy may mắn, là những giọt nước mắt cay đắng. Nhưng hôm qua, họ đã có nụ cười. Chưa bao giờ kể từ 16 năm qua (ngày 6/4/1994), St.Étienne vượt qua Lyon, cả khi được thi đấu trên sân nhà Geoffroy-Guichard. Song hôm qua, họ đã chiến thắng. Và cũng chưa bao giờ Sư tử vùng sông Rhone lại có thứ hạng tồi tệ đến thế tại Ligue I từ 15 năm qua. Lần gần nhất Lyon rơi xuống vị trí áp chót BXH là sau thất bại 0-1 trước Nice ngày 22/9/1995 (cũng ở vòng 7). Và mùa ấy (1995/96), Lyon chỉ cán đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc.

Lyon (áo trắng) sẽ còn rơi tự do đến khi nào?

Sau trận đấu, HLV Claude Puel mặt cúi gằm, đi thẳng vào đường hầm, không bắt tay người đồng nghiệp Christophe Galtier để chúc mừng và không tham dự họp báo sau trận đấu. Claude Puel chẳng còn gì để biện minh cho thất bại. Lyon của ông đã gục ngã trong một trận cầu mà họ chơi hay nhất, nhưng khả năng dứt điểm của các chân sút lại rất tồi tệ (2 lần bóng đập cột và 1 lần dội xà ngang) khiến CLB phải trả giá. Nhìn những Bastos, Briand, Toulalan, Gourcuff hay Gomis loay hoay tìm đường xâm nhập vào khung thành Janot, người ta mới càng thấm thía việc Lisandro vắng mặt đã ảnh hưởng tới Lyon như thế nào.

HLV Puel có thể nghĩ Lyon kém may mắn nên thua St.Étienne. Nhưng có lẽ, nếu ông không để CLB rơi vào tình cảnh bi đát này trước trận đấu (phải thắng mới không bị rơi vào khu vực đèn đỏ), thì các học trò của ông đã chẳng vội vàng dứt điểm hay gặp áp lực khi chơi tại Gerland. Lúc đó biết đâu, Lyon lại chẳng tiếp tục mạch trận bất bại trước Quỷ Xanh tại quê nhà? Không cầm bóng nhiều (chỉ 43%), tung được rất ít cú sút về khung thành Lloris (5 so với 28) và cũng chỉ được hưởng 2 quả phạt góc (Lyon là 11), nhưng St.Étienne có sự thực dụng và tỏa sáng của Payet, người đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” của Ligue I 2010/11 với 7 bàn thắng.

Chiến thắng bất ngờ giúp St.Étienne vững vàng ở ngôi đầu bảng và sẵn sàng tiếp đón ĐKVĐ Marseille tại Geoffroy-Guichard ở vòng 8 cuối tuần này.

Trong khi đó, trên khắp các khán đài sân Gerland, đâu đâu cũng xuất hiện tấm băng-rôn “Puel, hãy từ chức”. Công chúng Lyon muốn triều đại Puel khép lại tại đây. Nhưng chủ tịch Jean-Michel Aulas lại nghĩ khác. Ông đã ngồi lại sau trận đấu với hơn 2.500 CĐV nhà để “xin” họ một cơ hội. “Chúng ta đã thắng họ suốt 17 năm qua, hôm nay chúng ta bại trận. Nhưng chúng ta còn được chơi tại Champions League và họ thì chỉ có thể chơi ở đó qua… Playstation! Tôi sẽ có quyết định sau cùng vào cuối tháng 10 tới. Còn giờ đây, xin các bạn cho CLB một cơ hội sửa sai. Tôi không nói tới Claude Puel, mà là đội bóng và những người đang chỉ đạo CLB”.

Vậy là đã rõ. Puel còn cơ hội trong vòng 1 tháng. Nhưng bắt đầu từ đâu và làm thế nào để đưa Lyon trở lại quỹ đạo chiến thắng là vấn đề chẳng đơn giản!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X