Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Real Madrid: Chống lại sự "nguyền rủa" của định mệnh

Thứ Ba 22/02/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6 năm liền không vượt qua được vòng 1/8 Champions League, có vẻ như lời nguyền ở những vòng đấu loại trực tiếp luôn át vía bầy "kền kền trắng" trong tham vọng tái khẳng định vị thế của đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Ronaldo .....


Chính xác là từ thời điểm
thất bại 1-2 trước Juventus ở mùa 04-05, Real Madrid đã không còn biết tới vòng tứ kết Champions League. Dù cho đối thủ của họ có mạnh (Bayern hay Juventus), dù cho đối thủ của họ có thể bị đánh giá thấp hơn (Roma hay Liverpool), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bằng một cách nào đó vẫn ngã. Thua nhiều thành quen, 6 năm liên tiếp không thể vượt qua được vòng loại trực tiếp thứ nhất biến "sự cố" này như một định mệnh đối với đội bóng chủ sân Bernabeu.

Trong vòng 6 năm bị sự "nguyền rủa" ấy, đã có 6 HLV tới và bị buộc phải ra đi. Từ những người lừng danh (Capello), những kẻ đóng thế (Juande Ramos, Lopez Caroz ) cho đến những "tân binh" với hi vọng "cờ bạc đãi tay mới" (Pellegrini, Schuster) đều cúi đầu trước nỗi ám ảnh của lời nguyền.

Về cơ bản, trong 6 năm liên tiếp ấy, Real Madrid vẫn có một đội hình được đánh giá vào dạng "khủng" của châu Âu. Họ có Zidane, có Raul, có Van Nistelrooy hay thậm chí là C.Ronaldo, cầu thủ đang giữ kỉ lục trên thị trường chuyển nhượng với 80 triệu bảng. Mùa trước, trong tay Pellegrini là đội hình có giá trị chuyển nhượng lên tới gần 300 triệu bảng, nhưng rốt cuộc, nhà cầm quân người Chile cũng đã phải câm lặng trước sự "nguyền rủa" đáng ghét ấy.

Mourinho cần phải mang tới sự khác biệt

Như một định mệnh, vẫn là Lyon, đội bóng đã cho Real nếm trái đắng ở vòng 1/8 mùa trước sẽ là thách thức cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay. Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa hai mùa giải đã xuất hiện. Không ai khác, các CĐV của Real chờ đợi Jose Mourinho sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nhất ấy.

Và Jose Mourinho sẽ phải giúp Real xóa dớp định mệnh

Kể từ thời dẫn dắt Porto đăng quang ở Champions League 2002/04, những đội bóng từng qua tay của HLV người Bồ luôn là những đối thủ đáng gờm ở sân chơi châu lục. Chelsea và Inter, hai đội bóng được sự dẫn dắt của Mourinho đã chứng minh được khả năng và cơ hội tạo ra thách thức. Với Chelsea, Mourinho từng đưa đội bóng vào tới bán kết trong khi với Inter là ngôi vô địch, đỉnh cao của cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm ngoái.

Là một người ưa thích sự chinh phục, Mourinho đã chọn Real. Tới sân Bernabeu, Mourinho có hai nhiệm vụ: 1) - lật đổ ách thống trị của Barcelona và 2) - đưa Real phá bỏ lời nguyền của lịch sử. Khi nhiệm vụ thứ nhất khó có thể hoàn thành, Mourinho sẽ đặt nhiệm vụ thứ 2 lên bàn cân để dốc hết sức hoàn thành nó.

Về cơ bản, Lyon vẫn không mạnh lên sau một mùa giải. Thậm chí, đại diện của nước Pháp còn đang suy yếu dần. Trong bối cảnh ấy, Real Madrid đã có một thuyền trưởng mới, một lối chơi mới và đương nhiên là một tham vọng mới. Có thể một chiến thắng tại Gerland là một nhiệm vụ hơi nặng nề nhưng một trận hòa (có tỷ số càng tốt) sẽ không nằm ngoài tầm với của thày trò Mourinho. Nếu làm được điều này, họ sẽ tạo ra một lợi thế tâm lý cực lớn cho trận lượt về ở Bernabeu.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Carvalho, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira, Ronaldo, Di Maria, Oezil - Benzema.
Lyon: Vercoutre - Reveillere, Cris, Lovren, Cissokho - Toulalan, Kallstrom, Gourcuff - Delgado, Briand, Gomis.

Dự đoán: 1-1

6 mùa bóng bị nguyền rủa của Real Madrid

Mùa     Kết quả chung cuộc                HLV

09-10   Real - Lyon 1-2                       Pellegrini
08-09   Real-Liverpool 0-5                   Juande Ramos
07-08   Roma-Real 4-2                       Bernd Schuster
06-07  Real-Munich 4-4                    Fabio Capello (luật bàn thắng sân khách)
05-06   Real-Arsenal 0-1                     Lopez Caro
04-05   Real-Juventus 1-2                   Luxemburgo


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X