Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - MU: Vô địch Anh có "ăn" được vô địch Pháp?

Thứ Tư 20/02/2008 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, những nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ có chuyến làm khách ở Gerland trước ĐKVĐ Pháp. Manchester United chắc chắn là đội bóng được đánh giá cao hơn đối thủ, mặc dù họ phải đá trước sự cổ vũ rất nhiệt tình của các CĐV Lyon.


Các cầu thủ Lyon không còn quá mạnh như trước đây

Mặc dù được chơi trên sân nhà Gerland, nhưng có thể coi đây là một khó khăn rất lớn cho đội bóng ĐKVĐ giải hạng nhất Pháp. Đối thủ của họ lần này không phải là những đội bóng dễ chơi, mà là đại diện ưu tú cho giải bóng đá được coi là hấp dẫn nhất thế giới hiện nay, những nhà ĐKVĐ Premiership, Manchester United. Đây không phải lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở Champions League. Ở mùa giải 2004/05, MU và Lyon đã từng chạm chán ở vòng bảng, khi đó MU thắng một trận ở Old Trafford với tỷ số 2-1 và hòa 2-2 trên sân khách.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Lúc đó Lyon là một đội bóng rất mạnh ở giải hạng nhất Pháp, là một thế lực không thể đánh bại ở "đất nước hình lục lăng" với hơn một nửa thập kỷ bá chủ ở ngôi vị số 1. Tuy nhiên, trong thời điểm này, Lyon không còn là một đội bóng thực sự đáng nể khi mỗi mùa lại chấp nhận bán đi những cầu thủ xuất sắc nhất cho những "ông lớn" ở châu Âu. Điều đó đã phần nào làm mất đi sức mạnh vốn có của đội bóng thành phố Lyon. Mặc dù hiện vẫn đang dẫn đầu ở Ligue 1, nhưng Lyon cũng phải chịu sự bám đuổi rất gắt gao của Girondins Bordeaux. Họ chỉ còn kém một điểm nữa là có thể bắt kịp những nhà ĐKVĐ.

Một phần nguyên do của thành tích không tốt này, là do phong độ không ổn định của Lyon trong thời gian vừa qua. Trong 7 trận gần đây nhất ở những giải đấu thuộc nước Pháp, họ chỉ có thể thắng được 3 trận. Đó là dấu hiệu rõ ràng về việc đội bóng của HLV Alain Perrin không còn “bách chiến bách thắng“ ở nước Pháp như trước đây. Chắc hẳn nó sẽ làm họ mất tự tin trước những trận cầu lớn ở đấu trường châu lục. Và gần nhất sẽ là cuộc đối đầu với MU đêm nay.


Ronaldo và Rooney là một cặp không thể tách rời của MU
trong thời điểm hiện tại

Nói vậy không có nghĩa là MU có thể coi thường Lyon. Nên nhớ rằng đội bóng nước Pháp vẫn còn đó những cái tên có thể làm nên sự đột biến vào bất cứ lúc nào. Đội trưởng người Brazil, Juninho vẫn rất "sát khung thành" đối phương trong những pha đá phạt trực tiếp. Các cú sút phạt của cầu thủ này cho đến nay vẫn đang là bài toán chưa có lời giải đối với các thủ môn. Đội bóng này cũng sở hữu những chân sút khá hay như Fred, Govou, tài năng trẻ Ben Arfa, đặc biệt là cái tên mà MU đang rất muốn có trong đội hình: Karim Benzema. Một trong những điểm mạnh của Lyon đó là sự đồng đều giữa các tuyến. Nói đến đội bóng này, chúng ta có thể dùng một câu đó là: tính tập thể cao. Họ không thật sự là những ngôi sao sáng giá nhất trên bầu trời bóng đá thế giới, nhưng tất cả lại biết cách hợp lại thành một tập thể rất vững mạnh.

Còn đối thủ của họ, Quỷ đỏ thành Manchester lại sở hữu trong tay những cầu thủ hàng đầu thế giới. Cũng là một "tập thể vững mạnh", nhưng MU thiên nhiều hơn về việc các vệ tinh quay quanh những ngôi sao sáng nhất. Ở Old Trafford, những "ngôi sao" đó là Ronaldo, Rooney hay Tevez. Tất nhiên, không thể thiếu những cầu thủ quan trọng khác, nhưng hiện nay "bộ 3 T2R" chính là nhân tố quan trọng nhất của guồng máy mang tên "Quỷ đỏ". Nếu ba cầu thủ này đều có thể ra sân với thể lực sung mãn nhất, ý chí chiến đấu mạnh mẽ nhất và phong độ cao nhất, MU hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi đối thủ dù mạnh đến mấy. HLV Ferguson đã cất Ronaldo và Tevez trong trận đấu với Arsenal ở cúp FA, và bây giờ họ sẽ có mặt để chinh phục chiếc cúp danh giá của lục địa già.

Một điểm khác biệt rất lớn giữa MU và Lyon đó là thành tích ở Champions League (C1 trước kia). Đội bóng của nước Anh đã 2 lần lên ngôi ở giải đấu này, còn Lyon vẫn chưa một lần mang về chiếc cúp bạc. MU luôn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch, trong khi đó Lyon mới chỉ là một đội bóng... chập chững bước vào giải đấu dành cho những đội bóng hàng đầu châu Âu này. Gần chục năm trở lại đây, Lyon hầu như đều có mặt ở Champions League nhưng thành tích tốt nhất của họ chỉ là 3 lần lọt vào tứ kết cho đến thời điểm này.


Chiến thắng giành cho đội khách là điều nhiều người nghĩ đến

Mặc dù phải làm khách trong trận đấu đêm nay, nhưng đây không phải là một thử thách quá lớn đối với thầy trò HLV Alex Ferguson. Tinh thần của các cầu thủ MU chắc chắn đang rất hưng phấn sau chiến thắng đậm đà trước đội bóng được coi là "kẻ thù không đội trời chung" ở nước Anh, Arsenal tại cúp FA. Tuy nhiên, nhiều khả năng, chiến lược gia người Scotland sẽ không tung ra hết những con bài chủ chốt của mình. Ông sẽ giữ chân một số cầu thủ quan trọng, nếu cần thiết khi đội nhà gặp khó khăn mới tung vào sân. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, ông sẽ để dành những cầu thủ này cho trận lượt về ở Old Trafford. Đây là sự lựa chọn hợp lý khi mà tất cả những giải đấu mà họ tham gia đều đang ở những giai đoạn căng thẳng nhất. Chỉ cần một chút sảy chân là tất cả sẽ thành... công cốc.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:
Lyon: Coupet, Squillaci, Boumsong, Grosso, Clerc, Juninho, Källström, Toulalan, Benzama, Ben Arfa, Govou.
MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Carrick, Paul Scholes, Fletcher, Giggs, Ronaldo, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X