Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Benfica: Ai trốn được khủng hoảng?

Thứ Tư 20/10/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Lyon lẫn Benfica đều muốn đẩy lùi cuộc khủng hoảng ở giải đấu quốc nội bằng những thành tích ấn tượng tại vòng bảng Champions League...

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Benfica đang lo sợ một kết quả thi đấu tồi tệ trên đất Pháp sẽ ảnh hưởng lớn tới phong độ vào phom của một loạt cựu binh như Luisao, Aimar, Peixoto hay Saviola. Bởi sau khi lún sâu vào cuộc khủng hoảng không lối thoát tại giải VĐQG (thua 3/4 vòng đầu), Benfica mới chỉ vừa đứng dậy ở 3 vòng đấu gần nhất với những chiến thắng ấn tượng, đồng thời không để thủng lưới bàn nào. Chính nhờ sự hồi sinh của các lão tướng, nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha mới trở lại con đường bảo vệ vương miện.

Lyon sẽ tiếp đà chiến thắng từ giải quốc nội

Tuy chơi hay tại giải nội địa, nhưng Benfica gặp những vấn đề rất lớn ở Champions League. Không tính tới chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước một Hapoel Tel-Aviv quá yếu, đội bóng của HLV Jorge Jusus đã bộc lộ những điểm yếu chết người ở thất bại 0-2 trước Schalke (loạt trận thứ 2 vòng bảng). Hàng thủ lỏng lẻo, luôn mất tập trung, đặc biệt những phút cuối; tuyến giữa không lên được bóng; hàng công lại nhợt nhạt; tất cả khiến Benfica thua nhanh Schalke chỉ trong vòng 10 phút ở giữa hiệp 2.

So với Schalke, Lyon thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu lục hay hơn, bản lĩnh hơn và đang toàn thắng trong cả hai lượt trận để độc chiếm ngôi đầu bảng B. Trước cuộc đón tiếp Benfica đêm nay, Mãnh Sư cũng đã giải thoát được khỏi mọi áp lực bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Lille (vòng 9 Ligue I 2010/11). Chỉ cần qua được cửa ải Benfica, chiếc ghế của HLV Claude Puel sẽ không đổi chủ vào ngày 24/10, hạn cuối cùng để chủ tịch Jean-Michel Aulas quyết định có nên thay tướng hay không.

Chính vì vậy, HLV Puel sẽ mạo hiểm hơn thông lệ trong cách bố trí đội hình của Lyon, nhằm gây bất ngờ cho đối phương cũng như tìm kiếm một chiến thắng hoành tráng. Sẽ không có Toulalan (chấn thương), Pjanic đang sa sút phong độ; Puel sẽ sử dụng Gonalons và Kallstrom để cùng Gourcuff chăm sóc tuyến giữa đội nhà. Một khu trung tâm gần như đổi mới hoàn toàn sẽ là chìa khóa để Lyon mở ra thành công ngày mai.

Đóng góp 3 bàn thắng cho Lyon trong 2 trận gần nhất, Lisandro (vừa bình phục chấn thương gối cách đây hơn 1 tuần) đã, đang và sẽ trở thành vũ khí tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng chủ sân Gerland. Với lòng khát khao thi đấu và thể hiện mình, với sự tinh tế trong di chuyển và làm bóng, với sự nhạy cảm trong dứt điểm, chân sút 27 tuổi người Argentina sẽ đưa Lyon rời xa khủng hoảng, sẽ cứu Puel thoát khỏi “đoạn đầu đài”?

Thống kê

- Trong 13 lần đối đầu với các đội bóng BĐN, Lyon chỉ thắng được 3 trận, còn lại hòa 3 và thua 7. Trong lần gần nhất tiếp một đội bóng BĐN trên sân nhà, Lyon hòa Porto 2-2 tại Champions League 2003/04.
- Sau 18 lần gặp gỡ với các đội bóng Pháp, Benfica có thành tích lạc quan khi thắng 8 hòa 5 thua 5. Ngay tại vòng 1/8 Europa League mùa trước, Benfica đã giành chiến thắng 2-1 ngay tại Vélodrome để vượt qua Marseille với tỷ số chung cuộc 3-2.
- Tính tổng cộng trong 88 lần đụng độ giữa các CLB 2 nước, bóng đá BĐN đang chiếm lợi thế với 35 thắng, 24 hòa, và 29 thua.
- Lyon đã góp mặt ở vòng bảng Champions League suốt 11 năm qua, trong đó cả 7 mùa gần đây họ đều lọt đến vòng 1/8.

Đội hình dự kiến
Lyon: Lloris; Réveillère, Cris, Diakhaté, Cissokho; Gourcuff, Gonalons, Kallstrom; Briand, Lisandro, Bastos.
Benfica: Roberto; Maxi Pereira, Luisao, David Luiz, Peixoto; Javi Garcia, Carlos Martins, Gaitan, Aimar; Saviola, Kardec.
Dự đoán: Lyon thắng 3-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X