Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon 3-1 Lille: S­ư tử hống

Thứ Ba 19/10/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những áp lực đè nén bấy lâu nay đã được rũ bỏ bằng chiến thắng vùi dập Lille. Ở đáy BXH, Sư tử vùng Rhone vừa cất tiếng gầm mạnh mẽ làm rung chuyển Ligue 1.

Tạm biệt “nhóm đèn đỏ”, tạm biệt chuỗi ngày âu lo, chào đón những người hùng trở lại. Lyon làm được quá nhiều điều trong một chiến thắng, mà Toulalan xem như “trận đấu hay nhất mùa giải của chúng tôi”. Không ai chờ đợi các học trò của HLV Claude Puel chơi hay như vậy, trước đối thủ mà họ không thắng nổi trong 5 lần chạm trán trước đó. Nên nhớ, Lille hành quân đến Gerland với hành trang là thành tích bất bại từ đầu mùa và vị trí xếp hạng cao hơn 14 bậc so với đội chủ nhà. Tất cả những thống kê khô khan đó hoàn toàn trở nên vô nghĩa, trong một ngày mà Lyon tìm lại đẳng cấp đích thực.

Gourcuff (trái) và đồng đội đã vượt qua sức ép bằng phong độ chói sáng

Ở Gerland, những sai lầm đáng trách của các cầu thủ Lille khiến họ phải trả giá đắt. Emerson để mất bóng ngớ ngẩn vào chân Lisandro, tạo điều kiện cho tiền đạo người Argentina tung cú sút xa hạ gục thủ thành Landreau. Ngay sau đó, đến lượt trung vệ Rami “chuyền” như đặt cho Gourcuff ngay trong vòng cấm, giúp cựu cầu thủ Bordeaux nâng tỷ số lên 2-0. Ở bàn thua cuối cùng, Balmont biếu không cho Lyon một quả penalty từ pha phạm lỗi không cần thiết với Kallstrom.

Nói thế không có nghĩa, Lyon giành chiến thắng một cách may mắn. Mà ngược lại, chính sức ép cực lớn của đội chủ nhà đã buộc Lille phải mắc sai lầm. Sự hoảng loạn của đội khách chỉ càng tô điểm cho phong độ thăng hoa của các học trò HLV Claude Puel. Họ làm chủ cuộc chơi, tận dụng triệt để sai lầm của đối phương và phòng thủ vững chắc ngay cả khi đá thiếu người từ giữa hiệp 2 (Pied nhận thẻ đỏ). Hình ảnh đáng sợ đó không khác mấy so với Lyon thời còn thống trị Ligue 1. Cần nhấn mạnh rằng, gần một nửa đội hình Lyon vừa phải vắt kiệt sức trong màu áo ĐTQG. Quãng nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho vòng loại EURO 2012 không làm đứt mạch hưng phấn của Lyon. Sau 2 chiến thắng trước Hapoel Tel Aviv và Nancy, là màn trình diễn xuất sắc trước Lille. Lyon đang duy trì đà hồi phục, bất luận những trở ngại về lịch thi đấu và thể lực.

Điều đáng mừng nhất chính là phong độ hồi sinh của Lisandro và Gourcuff. Sau 945 phút tịt ngòi ở Ligue 1, Gourcuff đã “nổ súng” để đánh dấu bàn thắng đầu tiên trong màu áo Lyon. Trong khi đó, Lisandro tỏa sáng với cú đúp đầu tiên trong mùa giải mới. Hai mắt xích quan trọng trong cỗ máy của Claude Puel đã tìm lại được bản năng. Đấy là cơ sở để tin rằng Lyon sẽ còn vận hành trơn tru hơn nữa.

Vượt lên vị trí thứ 14 trên BXH chưa phải điều gì đáng ăn mừng. Nhưng điều quan trọng là Lyon đã vượt qua được áp lực khổng lồ bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn. Chiếc ghế của Claude Puel đã bớt lung lay, còn Sư tử vùng Rhône đang vững vàng tiến bước.

Thống kê

2 Lần đầu tiên trong năm 2010, Bordeaux có được 2 trận thắng liên tiếp tại Ligue 1 (thắng Lorient vòng trước và Auxerre vòng này).
6 St.Etienne lập kỷ lục nhận nhiều thẻ nhất trong một trận đấu tại Ligue 1, với tổng cộng 6 thẻ (5 vàng, 1 đỏ) ở trận gặp Nice vừa qua.
7 Auxerre nối dài mạch không thắng trên sân nhà sau trận thua Bordeaux lên con số 7 trận (6 hòa, 1 thua).
11 Valenciennes sở hữu chuỗi 11 trận không thắng trên sân khách tại Ligue 1 (6 hòa, 5 thua). Lần gần nhất họ kiếm 3 điểm trên sân đối phương là ở trận thắng Grenoble vào tháng 2/2010 (1-0).
147 Trong trận gặp Lens, cầu thủ Hamed Doumbia của Rennes đã bị truất quyền thi đấu chỉ sau 147 giây có mặt trên sân, một kỷ lục tại Ligue 1 mùa này.

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Payet (St.Etienne)
5 bàn: El-Arabi (Caen), Moussa Sow (Lille)
4 bàn: Pedretti (Auxerre), Gervinho (Lille), Giroud (Montpellier), Nenê (PSG).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X