Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về vòng loại thứ nhất UEFA Cup: Khó có bất ngờ

Thứ Năm 02/10/2008 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng có được những chiến thắng tương đối an toàn ở trận lượt đi diễn ra 2 tuần trước, các đội bóng lớn của châu Âu đã tạo ra được những lợi thế nhất định trong các trận lượt về diễn ra vào đêm nay.

Khó cản được người Ý

Milan sẽ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh

Các đội bóng Serie A đã thể hiện được sức mạnh áp đảo ở các trận lượt đi. Ở cặp đấu đáng chú ý nhất, Milan đã có được lợi thế với cách biệt 2 bàn trước Zurich. Chiến thắng 3-1 là một kết quả an toàn giúp Milan sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên đất Thụy Sỹ. Milan có kinh nghiệm, đẳng cấp của một đội bóng từng có nhiều năm chinh chiến tại châu Âu. Hơn nữa, Rossoneri lại đang rất sung sức ở thời điểm hiện tại. Kể từ sau hai thất bại đầu tiên của mùa giải, Milan có liên tiếp 3 chiến thắng trong đó có trận đấu ấn tượng trước kình địch Inter trong trận derby Milano. Hưng phấn tinh thần lên cao cộng thêm sự trở lại ấn tượng của Ronaldinho, Zurich sẽ không phải là một vật cản khó chịu đối với thày trò Ancelotti

Ở những cặp đấu khác, Napoli sẽ có một trận đấu tương đối khó khăn trước chủ nhà Benfica. Chiến thắng 3-2 của đội chủ sân San Paolo ở trận lượt đi chưa thể khiến cho họ có thể yên tâm bởi đội bóng Bồ Đào Nha đã có được 2 bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần 1 chiến thắng với cách biệt 1-0 cũng sẽ đủ để Benfica có tên ở vòng đấu bảng. Hai CLB gần như đã chắc suất có tên tại vòng trong là Udinese và Sampdoria. Ở trận lượt đi, Udinese đã có chiến thắng bất ngờ 2-0 ngay trên sân của Dortmund trong khi với lợi thế sân nhà, Sampdoria đã hủy diệt Kaunas với tỷ số 5-0.

Thách thức cho người Anh

Aston Villa sẽ là đội có được lợi thế lớn nhất trong các CLB Premiership

Không có được những chiến thắng thuyết phục như các đại diện Italia, các câu lạc bộ của Anh sẽ gặp không ít khó khăn ở trận lượt về. Đội duy nhất tạo được lợi thế có lẽ là Aston Villa. Chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Litex đủ để khiến cho trận lượt về tại Villa Park sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần không để thua với cách biệt 2 bàn là đủ điều kiện để họ đi tiếp. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp cao hơn hẳn, Villa sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình. Cũng có được cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi, Portsmouth đã có được lợi thế lớn cho chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha trước chủ nhà Vitoria Guimaraes. Ở một diễn biến khác, Manchester City cũng đã có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Omonia Nicosia. Đại diện đảo Sip khó có thể làm nên bất ngờ tại The City of Manchester.

Nhưng người Anh vẫn chưa thể yên tâm bởi ngoài Aston Villa và Portsmouth, hai đại diện còn lại là Tottenham và Everton sẽ gặp cả núi khó khăn ở trận lượt về này. Tottenham đã có được một lợi thế nhỏ khi có được chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà trước Wisla Krakow. Nhưng cách biệt 1 bàn sẽ không có ý nghĩa quá nhiều bởi trận đấu trên đất Ba Lan sẽ là một thử thách thực sự. Wisla dù thất bại ở trận lượt đi nhưng họ đã thể hiện một lối chơi với quyết tâm cao. Hơn nữa với bàn thắng ghi được trên sân khách cùng sự sa sút thảm hại của đối thủ tại giải quốc nội, đại diện của Ba Lan hoàn toàn có thể hy vọng vào việc có thể đi tiếp.

Cùng cảnh ngộ với Tottenham, Everton đã tự làm khó mình khi để Standart cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi. Kết quả này sẽ khiến cho họ phải nhận rất nhiều thách thức trong trận lượt về trên đất Bỉ. Standart là đã chứng tỏ họ luôn là một trong những đội bóng khó chịu (từng cầm hòa 0-0 Liverpool ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League). Sẽ không bất ngờ nếu như đại diện của Bỉ sẽ đi tiếp vào vòng trong.

La Liga lo lắng

Sevilla sẽ có lợi thế lớn trước trận lượt về

Trong 3 đại diện còn lại của La Liga thì chỉ có Sevilla là có thể yên tâm trước khi bước vào các trận đấu đêm nay. Chiến thắng 2-0 trước Salzburg ở trận lượt đi sẽ giúp cho họ bước vào trận lượt về với một tâm lý thoải mái. Dù phải hành quân tới Áo nhưng với đẳng cấp của một đội bóng từng 2 lần vô địch UEFA cúp trong 3 mùa bóng trở lại đây, lợi thế đang nghiêng về phía đội bóng Tây Ban Nha. Valencia cũng đã tạo ra được một lợi thế tương đối khi có được chiến thắng 1-0 trước Maritimo ở trận lượt đi. Không có cửa cho đội bóng Bồ Đào Nha có thể mơ về một phép màu tại Mestalla bởi dù sao Los Che cũng ở một đẳng cấp cao với những ngôi sao lớn như David Villa hay Mata.

Sẽ có rất ít hy vọng cho Deportivo trong trận đấu đêm nay cho dù họ được chơi tại sân nhà Riazor. Thất bại 0-2 ở trận lượt đi trước Brann khiến cho đội quân của HLV Angel Lotina không còn nhiều cơ hội. Thêm đó, những áp lực từ giải quốc nội (không thắng trong 4 trận gần đây) đang khiến cho không khí tại Riazor trở nên rất u ám. Lotina đã phải lên tiếng yêu cầu các cầu thủ hãy tập trung để chiến đấu nhưng sẽ rất khó cho họ có thể làm được điều đó, khi Brann lại là một thuốc thử liều cao. Hơn nữa lợi thế 2 bàn ở trận lượt đi sẽ giúp đội bóng Na Uy hành quân tới Tây Ban Nha với sự tự tin cao nhất.

 

Lịch thi đấu các trận lượt về

Wisla - Tottenham
Rapid Bucuresti - Wolfsburg
Kaunas - Sampdoria
Spartak Moscow - Ostrava
Unirea Urziceni - Hamburg
Lech Poznan - Austria Vienna
Schalke - APOEL Nicosia
Stuttgart - Cherno M.Varna
Honka - Racing Santander
Kalmar - Feyenoord
Levski Sofia - Zilina
Rosenborg - Brondby
Galatasaray - Bellinzona
Metalist Kharkiv - Besiktas
Partizan Belgrade - Poli Timisoara
Saint-Etienne - Hapoel Tel Aviv
Standard Liege - Everton
Twente - Rennes
Heerenveen - Vitoria Setubal
Sparta Prague - Dinamo Zagreb
Zurich - Milan
Ajax Amsterdam - Borac
Salzburg - Sevilla
Manc City - Omonia Nicosia
Olympiakos - Nordsjaelland
Udinese - Dortmund
Aston Villa - Litex Lovech
Deportivo - Brann Bergen
Paris S.G - Kayserispor
Benfica - Napoli
Valencia - Maritimo
Vitoria Guimaraes - Portsmouth


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X