Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi vòng 1/8 Champions League 08/09: Phía sau bức họa!

Thứ Sáu 27/02/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía sau những tuyệt phẩm hội họa luôn… xấu xí, gồ ghề tương phản hoàn toàn với mặt trước. Điều đó cũng giống như những tác phẩm để đời luôn bắt đầu từ những tấn bi kịch. Quy luật đó ngàn đời vẫn thế và châu Âu cũng thường tạo ra mặt trái xấu xí, gồ ghề của những bức tranh siêu thực…

Cú đá phạt tuyệt kỹ của Juninho đưa bóng theo quỹ đạo siêu tưởng, trước khi “rơi” vào lưới Barca là một tác phẩm kinh điển của châu Âu. Nhưng phía sau bàn thắng tưởng như được lập trình bằng công nghệ 3D ấy là sự thô kệch của Lyon, là thực tế đớn đau mà họ có thể sẽ phải đối mặt ở lượt về tại Nou Camp. Juninho có thể sẽ có thêm những cú đá phạt như vậy, nhưng Lyon không thể tồn tại nhờ một vệt bóng. Họ cần đẳng cấp, cần sự lỳ lợm và sức sống từ cả một tập thể. Khi đó, bàn thắng của Juninho sẽ chỉ là vết chấm phá cho một bức tranh đẹp nhưng được Lyon... treo ngược.

Real Madrid đã thất bại trước “Vua đá cúp” Liverpool

Real là đội bóng duy nhất được FIFA trao tặng logo dành cho CLB thế kỷ trên ngực áo, một tác phẩm bé xíu nhưng FIFA phải mất 9,28 triệu euro để vẽ ra nó. Với bức họa đắt giá đó, không ai phủ nhận Real chính là một tuyệt tác của Tây Ban Nha, một họa phẩm để đời của châu Âu. Nhưng giờ đây, hầu hết những người đeo trên mình chiếc logo đó đều không cảm nhận được hết giá trị. Real đang đối mặt với năm thứ 5 liên tiếp bị hất cẳng khỏi Champions League ngay ở vòng 1/8, sau thất bại trước Liverpool (0-1) ngay tại Bernabeu lẫy lừng. Thậm chí, giá trị đích thực của một thế lực đang tự biến mình trở thành tấm thảm đỏ, dẫn đến vinh quang cho kẻ khác với một quy luật đầy hổ thẹn: CLB nào vượt qua được đội bóng loại Real ở vòng 1/8 sẽ vô địch Champions League. Mùa 04/05, Liverpool đăng quang sau khi loại Juventus, kẻ đã vượt qua Real ở vòng 1/8 (1-0, 0-2). Mùa 05/06, đến lượt Barca đánh bại Arsenal (thắng Real 1-0, 0-0). Mùa 06/07 là Milan đăng quang sau khi hạ Bayern (loại Real 2-3, 2-1). Và năm ngoái, M.U lên ngôi khi quật ngã AS Roma (loại Real 2-1, 2-1). Phía sau sự kiều diễm của Real là vẻ xấu xí đến khó tin, là sự ảm đạm của một cái tên đang dần trôi vào dĩ vãng!

Truyền thống đã bị xô đổ để nhường chỗ cho bản lĩnh. Và kẻ phác họa nên hình hài đích thực cho Champions League chính là Premiership. Chelsea, Liverpool đã hạ gục 2 cựu vô địch châu Âu (Real và Juventus), hai gã khổng lồ nắm giữ 11 chiếc cúp danh giá nhất Cựu lục địa bằng sức mạnh của bản lĩnh và khát vọng thăng hoa, chứ không hẳn là sự vượt trội về con người hay giá trị truyền thống. Nếu cộng thêm chiến thắng của Arsenal trước Roma, lợi thế mà M.U tạo được trước Inter, Premiership đang vẽ lại hình ảnh của chính Serie A thời hoàng kim cách đây 1 thập kỷ: những chiến thắng 1-0, những toan tính siêu phàm, với một sức mạnh huyền bí và đầy ma thuật. Sẽ chẳng còn gì để Serie A bào chữa cho mình khi chỉ trong vòng 1 năm, họ đã thua “tứ đại gia” của Premiership tới 7 trong số 9 trận đối đầu, thậm chí họ không thắng nổi trận nào và vẫn chưa ghi được dù chỉ 1 bàn (thủng lưới tới 10 lần). Nguy cơ năm thứ 2 liên tiếp bộ ba của Serie A bị Premiership quét sạch đang hiển hiện và chỉ 2 tuần nữa thôi sẽ đến lúc Premiership “đăng quang” trong cuộc chiến với Serie A, đồng thời khẳng định sự bá chủ khi đi nhanh hơn cả châu Âu một bước!

Chiến thắng của Premiership không hề đẹp, khi một M.U có hàng loạt ngôi sao tấn công thượng hạng đang dần quen với chiến thắng 1-0, những kỷ lục giữ sạch lưới và chính họ cũng phòng ngự lúc đối mặt Inter. Liverpool thắng nhờ quả đánh đầu từ tình huống cố định đơn giản. Arsenal hạ Roma bằng quả penaty trong thế trận bế tắc. Và Chelsea thắng Juve bằng khả năng tận dụng tình huống. Tuy nhiên, đó là sự gồ ghề, xấu xí cần phải có của một tuyệt phẩm hội họa…

CON SỐ 20

Với trận hòa 0-0 trên sân của Inter Milan, ĐKVĐ Man United đã có 20 trận liên tiếp bất bại tại đấu trường châu Âu. Thành tích này đã cân bằng kỷ lục mà Juventus nắm giữ suốt từ năm 1972. Khi đó, Juventus đã bất bại ở châu Âu 20 trận từ năm 1969 đến 1972. Với 19 trận bất bại trong thời gian 2001 đến 2002, Bayern Munich đứng thứ 3 và thứ 4 là Ajax Amsterdam cũng với 19 trận.

Như vậy, nếu không thua Inter ở trận lượt về, M.U sẽ lập kỷ lục mới: 21 trận liên tiếp bất bại tại châu Âu!

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X