Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Lũ trẻ" Arsenal đòi vuốt râu hùm Chelsea

Chủ Nhật 25/02/2007 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch Carling Cup năm nay sẽ thuộc về đội chiến thắng trong cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Arsenal và Chelsea. Trong khi "các pháo thủ" tin tưởng vào dàn cầu thủ trẻ tài năng thì Chelsea đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng lại chờ đợi ở kinh nghiệm và bản lĩnh của các cựu binh.

Với khả năng vắng mặt của Terry, Chelsea thiếu thủ lĩnh tinh thần và cũng là mắt xích quan trọng nhất ở hàng thủ, nhưng Arsene Wenger cũng rất "quân tử" khi tuyên bố sẽ cất các nhiều vị trí chính thức để tin dùng dàn cầu thủ trẻ đã góp sức đưa Arsenal vào chung kết. Đây được xem là trận derby cân bằng của thành London giữa một bên là những anh chàng đang khát khao khẳng định mình của Wenger, với những tên tuổi cựu trào trong tay Mourinho.

Lịch sử nói Mourinho

Mourinho luôn chiếm ưu thế trong các cuộc chạm trán với Wenger

Trước khi Mourinho đến với Chelsea, Arsenal thực sự là khắc tinh của CLB này. Thậm chí, đã có giai đoạn, "các pháo thủ" có loạt 17 trận chỉ biết thắng và hòa trước đối thủ. Tuy nhiên tất cả đã chấm dứt khi HLV Bồ Đào Nha xuất hiện. Arsene Wenger thét ra lửa ở đâu chẳng biết, cứ gặp đối thủ này là lại im hơi lặng tiếng.

Trước Chelsea chặt chẽ và thực dụng của Mourinho, Arsenal hào hoa của chiến lược gia người Pháp luôn khó khăn trong việc khẳng định mình. Và những cuộc đối đầu giữa hai bên thường là cái nhìn đắc thắng của Chelsea với những pha ghi bàn đầy sức mạnh mang tên Drogba hơn là những màn trình diễn của Henry và các đồng đội.

Có thể nói, vào thời điểm này Chelsea chính là vật ngáng đường khó chịu nhất của Arsenal.

May mắn hướng về Arsenal

Mùa giải này, tất cả những gì đen đủi nhất dường như cứ vận vào Chelsea. Lúc thì họ mất cả hai thủ môn hàng đầu trong một trận đấu, rồi lại thiếu cả ba trung vệ ở cùng thời điểm. Chấn thương thực sự là nỗi ám ảnh tại Stamford Bridge đến mức Mourinho phải ngán ngẩm thốt lên: "Cứ sau mỗi trận đấu tôi lại mất một cậu học trò". Còn đáng ngại hơn bởi những mất mát đó lại luôn vào những vị trí mỏng nhất của The Blues.

Chelsea quá "đen" khi Terry dính chấn thương

Ngay trước trận gặp Chelsea, Terry dính một chấn thương khi vô tình dẫm vào chân một cầu thủ Porto. Robben thậm chí còn chẳng hiểu tại sao mình lại bị đau. Trước đó, Joe Cole và Ashley Cole cũng đã phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu.

Những nỗ lực không ngừng để sớm trở lại của Ashley Cole là rất đáng khâm phục nhưng vận may hình như lại thuộc về Arsenal khi anh này vẫn còn cần thêm chút thời gian nữa để lấy được phong độ và thể lực hoàn hảo. Trường hợp của Terry còn phức tạp hơn khi mới thứ sáu, Chelsea tuyên bố là thủ quân của họ chắc chắn ngồi ngoài nhưng chỉ một ngày sau, anh lại được cho là có thể sẵn sàng ra sân do "hồi phục một cách thần kỳ". Chẳng hiểu có phải là đòn gió hay không những có thể khẳng định cả A.Cole và Terry khó có thể đạt được trạng thái thi đấu tốt, mà điều đó thì vô cùng nguy hại trước một Arsenal trẻ trung và năng động.

Ở thời điểm này, Arsene Wenger đã khá thoải mái bởi những cầu thủ chấn thương hầu hết đã dần trở lại. Thậm chí câu hỏi đặt ra với ông lúc này là đưa ai vào sân thi đấu chứ không phải là "vá víu" thế nào như những gì Mourinho phải đối mặt. Có thể HLV người Pháp sẽ cho những trụ cột như Henry hay Gallas ngồi ghế dự bị, nhưng khi cần đột biến, họ sẽ lại được đưa vào sân.

Chelsea hết hậu vệ, Arsenal thiếu kinh nghiệm

Mourinho chắc chắn không có hậu vệ người Hà Lan Khalid Boulahrouz. Terry, A.Cole chẳng rõ có thể vào sân hay không chứ chưa bàn đến vấn đề phong độ. Như vậy là ở tuyến dưới, Chelsea có thể sẽ phải xuất phát với một hàng thủ chắp vá.

Essien một lần nữa lại đóng vai trò hậu vệ “bất đắc dĩ“

Sự thiếu vắng Terry là một lỗ hổng cực lớn đặc biệt là khi đối thủ tận dụng khả năng không chiến. Essien là lựa chọn thay thế duy nhất Terry nếu cầu thủ này không thể thi đấu. Anh này khỏe, nhanh nhưng chơi bóng bổng không tốt và vốn là một tiền vệ nên khả năng di chuyển, bắt người còn khá nhiều hạn chế.

Bên cánh trái, Bridge tấn công khá hay nhưng lại yếu trong tranh chấp và chắc chắn là không có được sự an toàn như A.Cole.  Ở tuyến trên, Joe Cole chắc chắn vắng mặt và có thể là cả Robben nhưng đó là nơi Chelsea có nhiều lựa chọn khả dĩ, nhất là khi Andriy Shevchenko đã trở lại với 5 bàn trong 7 trận gần đây.

Ngoài trường hợp bị treo giò của Lehmann, Arsenal chẳng phải lo nhiều về chuyện thiếu quân nhưng lại có quá nhiều vị trí chưa kinh qua những trận đấu đỉnh cao kiểu này. Có thể Denilson, Diaby và Aliadiere đã từng cùng các đồng đội vượt qua Liverpool nhưng thực ra đó cũng chỉ là đội hình hai của CLB vùng Merseyside. Đối đầu với Chelsea có quyết tâm cao nhất mà lại ở trong một trận chung kết tất nhiên là chuyện khác. Áp lực từ cả trong và ngoài sân sẽ lớn hơn nhiều.

Các cầu thủ trẻ như Aliadiere còn thiếu kinh nghiệm ở những trận cầu đỉnh cao

Nếu có được khởi đầu thuận lợi, "các pháo thủ trẻ" sẽ hưng phấn và thi đấu ra trò, nhưng sự thể hiện của họ trong những thời khắc khó khăn rõ ràng là chưa thuyết phục. Nhưng dẫu sao, Wenger vẫn còn có thể bổ sung kinh nghiệm từ nghế dự bị.

Sức trẻ hay kinh nghiệm?

Các chuyên gia bóng đá đang nghiêng khá nhiều về phía các cầu thủ trẻ Arsenal. Họ có cái lý của mình bởi chính những anh chàng thường ngồi ghế dự bị này đã dạy cho Liverpool hai bài học liên tiếp về bóng đá tấn công. Đó là còn chưa kể đến những chiến công trước West Bromwich, Everton, và Tottenham, những cuộc đấu mà khả năng của dàn cầu thủ này đã được khẳng định một cách thuyết phục.

Tuy nhiên, một kênh thông tin rất đáng quan tâm khác là các nhà cái lại nghiêng về Chelsea. Đó là những nhận định dựa trên thành tích đối đầu ấn tượng và đặc biệt là phong độ đang hồi phục nhanh chóng của CLB giàu có này. Chelsea đã trải qua thời kỳ tồi tệ nhất và đang chơi ngày một tốt hơn. Và đáng kể nhất là nếu Wenger làm đúng như những gì ông tuyên bố là đưa vào sân dàn cầu thủ trẻ thì đoàn quân của Mourinho còn hơn đứt đối thủ ở bản lĩnh trận mạc.

Sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ giành phần thắng?

Một lý do đáng kể nữa là giữa tuần vừa rồi Chelsea đã chơi thành công ở Champions League khi thủ hòa có bàn thắng tại sân Porto, trong khi Arsenal bị phơi áo trên sân PSV. Đó có thể là đôi chút lợi thế tinh thần cho đoàn quân của Mourinho.

Đúng như HLV Arsene Wenger nhận xét: "Đây sẽ là cuộc chiến giữa bản lĩnh và kinh nghiệm thuộc về Chelsea với sự năng động và trẻ trung của Arsenal". Mỗi bên đều có những thế mạnh và điểm yếu của riêng mình nhưng tựu chung sẽ đều bước vào trận với quyết tâm cao nhất.

Mỗi cuộc đối đầu giữa Chelsea và Arsenal đều máu lửa và đáng chờ đợi. Lần này, khi hai đội hẹn gặp nhau tại sân Thiên Niên Kỷ trong trận chung kết Carling Cup, mọi chuyện còn hứa hẹn sẽ căng thẳng, hấp dẫn và quyết liệt hơn. Liệu "dàn pháo trẻ" của Wenger có vuốt được râu hùm Chelsea hay một lần nữa, Mourinho lại nở nụ cười ngạo nghễ trước đối thủ? Hãy cùng chờ xem.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech - Ferreira, Carvalho, Essien, Bridge - Makelele, Lampard, Ballack, Mikel - Drogba, Shevchenko
Arsenal: Almunia - Hoyte, Toure, Senderos, Clichy - Gilberto, Denilson, Diaby, Fabregas - Aliadiere, Baptista
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1 (Hiệp 1: 0-0)

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X