Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal chính thức đến Bayern: Cách mạng bắt đầu từ đây

Thứ Năm 14/05/2009 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xong! Cuối cùng thì sự việc cũng đã được các bên liên quan chính thức xác nhận: Louis Van Gaal sẽ rời AZ sớm hơn một năm so với dự kiến để đến làm việc tại Bayern theo hợp đồng thời hạn hai năm. Chi phí mà Bayern phải trả cho AZ là... một trận giao hữu giữa hai bên vào mùa Hè tới trên đất Hà Lan.

Hôm qua, bộ ba lãnh đạo của Bayern gồm Karl-Heinz Rummenigge, Uli Hoeness và Karl Hopfner đã bay sang Alkmaar để gặp gỡ và đàm phán với đối tác AZ. Sau cuộc thương thuyết với Chủ tịch Dirk Scheringa, Tổng Giám đốc Toon Gerbrands và Giám đốc thẻ thao Marcel Brands bên phía AZ, Bayern đã đạt được điều mình mong muốn: Đội bóng Hà Lan sẽ thanh lý hợp đồng vô điều kiện với HLV Louis Van Gaal sớm hơn một năm so với ràng buộc giữa đôi bên, vốn chỉ đáo hạn vào mùa Hè 2010. “Điều kiện” duy nhất mà phía AZ đưa ra: Bayern sẽ đá giao hữu với nhà vô địch Hà Lan 2009 một trận vào mùa Hè tới. Dĩ nhiên, đội bóng Đức dễ dàng gật đầu với điều kiện đơn giản này.

Thách thức đang chờ Van Gaal phía trước

Như vậy, sau gần hai tuần lời qua tiếng lại, bàn lên bàn xuống, cuối cùng thì Van Gaal cũng đã chính thức trở thành HLV của Bayern, tiếp quản chiếc ghế cùng đống đổ nát mà Juergen Klinsmann vừa để lại. Jupp Heynckes đang làm tốt công việc “dọn vệ sinh”, nhưng nó chỉ mang tính chất tạm bợ. Thứ mà Bayern cần ở Van Gaal - một HLV mà tài năng được thể hiện qua rất nhiều danh hiệu lớn, từ vô địch Hà Lan và Cúp Hà Lan, vô địch Tây Ban Nha và Cúp Tây Ban Nha, Cúp UEFA, Champions League, Siêu Cúp châu Âu cho tới Cúp Liên lục địa - là một cuộc cách mạng sâu rộng, cả về nhân sự lẫn lối chơi.

Mùa Hè 2007, với Ottmar Hitzfeld cầm đầu, Bayern đã trải qua một cuộc cách mạng nhân sự tốn kém nhất trong lịch sử, ngốn hết khoản ngân sách 70 triệu euro cho hàng loạt ngôi sao để đổi lấy chức vô địch Bundesilga và Cúp quốc gia Đức. Mùa Hè 2008, Bayern tiếp tục thực hiện cuộc cách mạng thứ hai, lần này tập trung vào lối chơi với Klinsmann thay thế Hitzfeld trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng Klinsmann nhanh chóng thất bại thảm hại, cộng với những khiếm khuyết về đội hình ngày càng bộc lộ rõ, Bayern lại cắn răng cho một cuộc cách mạng lần thứ ba, bắt đầu từ hôm nay và sẽ diễn ra trong suốt mùa Hè 2009 cũng như quãng thời gian sau đó.

Ngoài tiền đạo Ivica Olic từ Hamburg, tiền vệ Anatoly Tymoshchyuk từ Zenit, Van Gaal sẽ được cấp tiền để mua thêm những ngôi sao mà ông cần. Đích ngắm số một của HLV 57 người Hà Lan là Diego, tiền vệ đang khoác áo Bremen nhưng chuẩn bị lên đường đến với Juventus. Song song với những cuộc đàm phán lôi kéo Van Gaal, Bayern đã tiếp xúc với Djair da Cunha, cha đẻ kiêm người đại diện của Diego, để mời chào nhà “đạo diễn sân cỏ” này về với đội bóng số một nước Đức. Mùa Hè tới, chắc chắn Munich sẽ sôi động với những chuyến bay đến và đi của không ít tài năng sân cỏ từ khắp nơi trên thế giới.

Xong trường hợp của Van Gaal, Bayern đã đi được một chặng đường đáng kể trong cuộc cách mạng sâu rộng, toàn diện mà họ quyết tâm thực hiện để khôi phục lại tên tuổi và hình ảnh của một “đại gia” từng thống trị bóng đá Đức cũng như châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X