Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Loạt trận C1 đêm nay: Hướng tới những kỷ lục!

Thứ Ba 21/11/2006 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chính thức giành vé lọt vào vòng 1/8, nhưng các nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn đi tìm sự hoàn hảo cho chính họ tại vòng bảng Champions League mùa giải này. Và mục tiêu mà Lyon phải phấn đấu là chiến thắng ngay trên sân Real Madrid tại loạt trận thứ 5.

Les Gones toàn thắng sau 4 vòng đấu, và nếu giành trọn 3 điểm ở 2 trận đấu cuối, Lyon sẽ trở thành đội bóng thứ 5 và đầu tiên kể từ mùa giải 2002 -2003, khi Barcelona không mất điểm nào tại vòng đấu bảng. Trước đó, AC Milan là đội bóng đầu tiên đạt được kỷ lục này khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League (1992-1993). Sau đó, Paris Saint-Germain (1994-1995) và Spartak Moscow (1995-1996) cũng vươn tới kỷ lục trên.

Còn Barcelona đang đối mặt với một kỷ lục không mong muốn: Trở thành đội vô địch đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng kể từ khi Champions League ra đời. Theo đó, nếu Barca bị cầm hoà hoặc thua Levski Sofia trong khi Bremen giành chiến thắng trước Chelsea vào thứ tư tới là họ sẽ bị loại.

Đối với Lyon, họ còn hướng tới một kỷ lục khác là đội bóng đầu tiên không để lọt lưới bàn thua nào tại vòng đấu bảng. Sau 4 vòng đấu, Lyon, Bayern Munich, CSKA Moscow là 3 đội duy nhất chưa để thua bàn nào. Ngược lại với điều đó là Dynamo Kyiv và Levski Sofia, khi 2 đội bóng này đã để thua tới 13 bàn sau 4 trận, kém 6 bàn so với kỷ lục thủng lưới mà Ferencvarosi từng trải qua ở mùa giải 1995-1996.

huong-toi.jpg


Trong số những đội bóng có hàng thủ xuất sắc nhất, thì CSKA chỉ ghi được 2 bàn. Như vậy, họ có thể sẽ bắt kịp thành tích mà Villarreal (2005-2006) và AS Roma (2002/03) từng làm được trước đó, khi vượt qua vòng bảng với vẻn vẹn 3 bàn. Villarreal cũng vào tới trận bán kết ngay trong mùa giải đầu tiên dự Champions League.

Còn Spartak, họ cũng chưa có gì quá thất vọng với 1 điểm sau 4 vòng đấu, bởi trước đó có tới 6 đội bóng từng vượt qua vòng bảng chỉ với 7 điểm. Những đội bóng từng làm được điều này là: Legia Warszawa (1995-1996), Bayer Leverkusen (1999-2000), Liverpool (2001-2002), Lokomotiv Moscow và Juventus (2002-2003), Rangers và Bremen mùa trước.

Trong quá khứ, Manchester United đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tới 20 bàn tại vòng bảng, trước khi giành chức vô địch mùa giải 1998-1999. Nhưng đây sẽ là một kỷ lục khó xô đổ ở mùa giải này, khi 2 đội bóng ghi nhiều bàn nhất là Real Madrid và Valencia chỉ mới có 10 bàn sau 4 trận.

Còn đối với kỷ lục của các cá nhân riêng lẻ, thì tiền đạo của Chelsea, Didier Drogba và tiền vệ tổ chức Kaka (AC Milan) đang có cơ hội vượt qua thành tích 12 bàn (9 trận) mà Ruud van Nistelrooy từng ghi được ở mùa giải 2002-2003. Sau 4 trận, Drogba và Kaka cùng ghi được 5 bàn, vì vậy cả 2 đều hy vọng sẽ chơi đủ 9 trận để giúp đội nhà lọt vào trận chung kết tại Athens vào ngày 23-5 tới, đồng thời lập ra kỷ lục mới cho riêng mình.

  Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X