Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Loại O. Italia, O. Bỉ làm nên cú sốc đầu tiên tại môn bóng đá nam

Thứ Bảy 16/08/2008 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Chỉ với 10 và bị dẫn trước từ khá sớm nhưng O. Bỉ đã chứng tỏ tinh thần chiến đấu kiên cường của mình khi giành chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Italia tại tứ kết.

Với việc lão tướng Rocchi dính chấn thương và phải quay về Italia để điều trị, HLV Pierluigi Casiraghi tiếp tục sử dụng bộ đôi tấn công  Rossi và Acquafresca với bộ khung thường thấy trong các trận đấu ở vòng bảng như thủ quân Nocerino, Montolivo hay Giovinco. Trong khi đó, O. Bỉ cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo chơi rất ấn tượng ở vòng đấu bảng: Mirallas và Dembele.

O Bi có được chiến thắng nhờ sự kiên cường và bản lĩnh

Italia đã có màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi chỉ 18 phút sau tiếng còi khai cuộc họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha phạm lỗi của trung vệ Vermaelen với Acquafresca trong vòng cấm. Pha bóng nguy hiểm này không những khiến O. Bỉ bị phạt 11m mà bản thân Vermaelen còn bị truất quyền thi đấu với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, chuyên gia sút phạt đền của O. Italia, Giuseppe Rossi đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng hạ gục thủ thành Bailly bằng một cú sút quyết đoán.

Những tưởng đội bóng áo Thiên thanh sẽ có được một trận đấu dễ dàng sau bàn thắng mở tỷ số của Rossi, nhưng bất ngờ đã xảy ra. O. Bỉ chơi chủ động trong phòng thủ và tung ra những đường phản công nguy hiểm. Bắt nguồn từ một trong những pha phản công như vậy, bàn thắng quân bình tỷ số đã đến O. Bỉ ở phút thứ 24. Từ pha phạt góc bên cánh trái,  Dembele bật cao đánh đầu đưa bóng đi qua tầm với của Viviano nhưng Cigarini đã kịp bọc lót phá bóng ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên quyết định chính lại ở trọng tài khi ông cho rằng trước khi tiền vệ của Italia cản phá bóng đã ở trong vạch vôi.

Bàn thắng có phần may mắn đã khiến cho tinh thần của O. Bỉ lên rất cao. Vẫn với lối chơi chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công, họ tiếp tục có bàn thắng thứ hai đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Italia, tiền đạo Mirallas có một pha khống chế bóng kỹ thuật loại bỏ sự theo bám của Bochetti rồi tung ra một cú sút căng và sệt nâng tỷ số lên 2-1.

O Italia đã không thể hiện được sức mạnh của mình

Bị dẫn bàn, O. Italia chơi như gà mắc tóc khi họ không thể tìm được đường vào khung thành của O. Bỉ. Sự sốt ruột đã khiến cho những pha hãm thành của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi cặp tiền đạo Acquafresca, Rossi dường như mất liên lạc trước hàng thủ chơi rất tập trung của đối thủ. Phải đến phút thứ 74, các học trò của Casiraghi mới có được bàn thắng cân bằng tỷ số sau quả 11m mà hậu vệ De Ceglie bị phạm lỗi trong vòng cấm. Như thường lệ, Rossi lại thực hiện thành công trọng trách của mình.

Nhưng bất ngờ lại xảy ra, chỉ 4 phút sau đó, Bỉ lại vượt lên dẫn trước. Dembele có một pha đi bóng qua tới 4 hậu vệ của Italia rồi tung ra một cú sút rất căng từ cự ly 20m. Thủ thành Viviano dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn được bóng bay vào lưới. Không những vậy, anh còn bị dính đòn khiêu khích của Mirallas khi cầu thủ này cầm bóng ném thẳng bóng vào người của Vivaino. Bị nóng mặt sau bàn thua thứ 3, thủ môn của Italia đã không giữ được bình tĩnh và đã có hành động đánh muội với tiền đạo của O. Bỉ. Ngay lập tức một chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra sau pha bóng thiếu kiềm chế của anh.

Những nỗ lực của O.Italia trong 10 phút cuối cùng là không đủ để giúp cho họ có bàn thắng gỡ hòa. Thất bại 2-3 trước Bỉ khiến cho tham vọng đăng quang của O. Italia sụp đổ dù trước đó họ là đội được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của danh hiệu HCV. Trong khi đó, với thắng lợi ấn tượng, O. Bỉ sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình tại Olympic Bắc Kinh. Đối thủ của họ ở trận bán kết sẽ là Nigeria, đội vừa có chiến thắng 2-0 trước O. Bờ Biển Ngà.

Đội hình thi đấu:
Italia: Viviano, De Silvestri, Motta, Bochetti, De Ceglie, Cigarini, Nocerino, Montolivo, Giovinco, Acquafresca, Rossi.
Bỉ: Bailly, De Roover, Vermaelen, Pocognoli, De Mul, Haroun, Vertonghen, Martens, Simaeys, Mirallas, Dembele

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X