Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lo lắm tuyển Anh ơi!

Chủ Nhật 09/09/2007 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008 giữa ĐT Anh và Israel đã kết thúc với một kết quả làm đẹp lòng phần lớn người hâm mộ. Với ba bàn thắng vào lưới đối phương, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy có vẻ như một ĐT Anh luôn được ví như những chú sư tử kiêu hùng đã lấy lại sức mạnh thật sự của mình. Nhưng nếu nhận xét một cách chi tiết trận đấu này, rõ ràng ĐT Anh vẫn còn đó những nỗi lo.

Mặc dù ghi tới ba bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, nhưng có lẽ McClaren chưa thể ngồi yên, khi đội tuyển mà ông đang dẫn dắt chưa có được cho mình một sự đột biến trong lối chơi. Các đợt tấn công của ĐT Anh mặc dù được góp sức bởi những cầu thủ có đẳng cấp được thi đấu ở giải Ngoại hạng, nhưng chưa thật sự có tính thuyết phục. Vẫn là những pha mở cánh kiểu Anh truyền thống, đơn điệu đến nhàm chán. Đã bao nhiêu năm qua người Anh chơi "tạt cánh đánh đầu", để rồi đến giờ những bậc hậu bối bắt chước y nguyên cái kịch bản cũ rích mà không có được một sự sáng tạo nào. Mỗi khi các tiền vệ trung tâm hoặc các hậu vệ có bóng, họ lại tìm cách nhồi bóng sang hai bên cánh cho các tiền vệ tận dụng tốc độ để đi qua cầu thủ phòng ngự của đối phương, sau đó tung ra những pha tạt bóng vào trung lộ.

Điển hình là trong trận đấu tối qua, S.Wright-Phillips và Joe Cole luôn là hai cầu thủ kiến thiết chính. Tuy nhiên, sự kém cỏi của các cầu thủ có nhiệm vụ ghi bàn dẫn đến việc chính Phillips - người kiến tạo - phải đích thân ghi bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà (thậm chí bàn thắng của tiền vệ CLB Chelsea cũng không được hoàn hảo, khi trong tài biên đã bỏ qua lỗi việt vị của cầu thủ này?!?).

Phillips ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Tình hình khan hiếm tiền đạo thực sự đẳng cấp của ĐT Anh cũng đang trong tình trạng báo động đỏ. Khi không có sự phục vụ của Rooney, McClaren phải triệu tập lại cựu binh Emile Heskey, một tiền đạo đã qua thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Trông vẫn rất to khỏe và luôn tỏ ra mạnh mẽ trong những pha không chiến, nhưng trong trận đấu tối qua, cựu tiền đạo Liverpool không có được một cơ hộ thực sự rõ rệt, ngay cả một pha đánh đầu uy hiếp khung thành đội khách cũng không. Dấu ấn duy nhất mà cầu thủ này để lại là nhưng lần đoạt bóng trên không hoàn hảo, sau đó là ... chuyền bóng cho đồng đội. Có vẻ như nhiệm vụ chính của cầu thủ này chỉ là tỳ đè các hậu vệ đối phương để Owen có được khoảng trống nhằm phát huy tối đa khả năng luồn lách của mình.

Tuy nhiên, nếu không có bàn thắng xuất thần ở phút thứ 50, cộng thêm pha thoát xuống và lừa qua thủ môn Israel vào cuối trận, có lẽ những gì mà tiền đạo đã từng khoác áo Real Madrid thể hiện tối qua chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Cái bản năng sát thủ đã từng làm nên tên tuổi của Owen đã không còn nhạy bén như trước nữa. Vẫn khá nhanh nhẹn, song sự tinh tế trong những pha dứt điểm trước khung thành đối phương gần như đã biến mất. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở một tình huống đối mặt với thủ môn bên phía đội bạn. Mặc dù có bóng trong một tư thế cực kỳ thoải mái, nhưng pha sút bóng sấm sét của Owen lại tìm mặt của "người gác đền" đối phương, chứ không phải là mành lưới của đội khách. Thậm chí sau khi bóng nảy ra, Owen lại có một pha sút bồi tưởng chừng như của một cầu thủ mới học việc, khi kết thúc vọt xà trong một tình huống vô cùng ngon ăn.

Sự tự tin của người một thời được coi là "thần đồng" bóng đá Anh bây giờ chắc chỉ còn rất ít. Trong khi đối mặt với một đội tuyển có trình độ trung bình như Israel, không có được yếu tố cần thiết như vậy, thử hỏi anh sẽ thi đấu ra sao trước những đối thủ tầm cỡ khác? Một bằng chứng rõ ràng khác cho việc thiếu nhạy bén trước khung thành đối phương của Owen, được thể hiện trong pha dứt điểm cuối cùng của anh ở cuối trận. Sau khi lừa qua thủ môn đối phương, có vẻ như Owen đã quá ... vui đến nỗi không đủ tỉnh táo để có thể dễ dàng đưa bóng vào lưới, mà lại sút bóng vào người một hậu vệ Israel nỗ lực băng về cản phá.

Owen đã ghi bàn nhưng không còn nhạy bén như trước nữa

Trong khi hàng phòng ngự của ĐT Anh đã có một trận đấu thành công, với sự góp mặt của cặp trung vệ thép Ferdinand - Terry, thủ môn Robinson đã có một ngày làm việc khá nhàn nhã (có thể vì nhàn quá nên không có một sai lầm ngớ ngẩn nào được thủ môn đang khoác áo Tottenham dành tặng các CĐV yêu mến đội chủ nhà) nhưng hàng tiền vệ lại là một vấn đề đáng lo ngại đối với McClaren và các cộng sự. Lampard và Owen Hargreaves không thể ra sân do bị dính chấn thương khá nặng, thay vào đó là Gareth Barry và Steven Gerrard (trước đó việc ra sân của cầu thủ này cũng đã được coi là một dấu hỏi rất lớn). Tiền vệ đội trưởng Liverpool không có được 100% phong độ và thi đấu không thật sự hiệu quả, thì cầu thủ của Aston Villa, Gareth Barry cũng chỉ thi đấu tròn vai. Ngoài pha chuyền bóng cho Owen, để sau đó tiền đạo này tung ra pha dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0, Barry chưa thật sự thuyết phục được người hâm mộ bằng lối đá thiếu sáng tạo của mình. Nói vậy có vẻ hơi khắt khe, khi cầu thủ này không mắc một lỗi nhỏ nào trong suốt trận đấu.

Nhưng hãy xem đối thủ của anh và các đồng đội là ai? Một Israel chưa có danh tiếng trong làng túc cầu thế giới và kém đẳng cấp so với ĐT Anh. Còn SVĐ Wembley không phải là một nơi lý tưởng cho những câu chuyện cổ tích được viết nên họ đành ngậm ngùi với một thực tế rằng, đội bóng của họ thua kém đội chủ nhà về mọi mặt. Vậy mà họ đã phải nhận một sức ép ra sao từ hàng tiền vệ của đội chủ nhà? Sức ép cũng có thể coi là lớn, nhưng chưa đủ. Và chủ yếu được tạo ra chủ yếu ở hai bên cánh, nơi mà S.W.Phillips và Joe Cole luôn nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực của Richard và Ashley Cole, để tạo ra những pha uy hiếp liên tục lên phần sân đối phương.

Có thể nói Phillips và Richard là hai cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu tối qua. Tiền vệ đang được HLV Mourinho của Chelsea "cưng chiều" ở Stamford Bridge thi đấu ấn tượng, với những pha chạy cánh sở trường, Phillips luôn là mối đe dọa thường trực với các hậu vệ đối phương, còn cầu thủ đang khoác áo Man City đã có một ngày thi đấu xuất sắc trong vai trò thay thế Gary Neville. Thậm chí anh đã đích thân ghi một bàn thắng sau pha lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc. Với những gì đã trình diễn, Richard đang có một tương lai khá sáng sủa trong ĐTQG.

Dù sao thì ĐT Anh cũng đã giành chiến thắng

Dù sao thì đội chủ nhà cũng đã có một trận thắng đậm đà trước một đội bóng yếu hơn. Sau trận đấu này họ đã vượt mặt chính Israel để leo lên vị trí thứ 3 ở bảng E. Thậm chí tình hình vẫn có thể được cải thiện, nếu như ĐT Anh tiếp tục giành chiến thắng trước những "chú gấu Nga" vào ngày 12 tới. Khi đó họ vẫn có lợi thế được chơi trên sân nhà và hy vọng sẽ có được những sự trở lại của các cầu thủ trụ cột đang dính chấn thương.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X