Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và vấn đề tấn công

Thứ Tư 27/08/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã có hai trận đầu toàn thắng nhưng người ta vẫn thấy lo lắng cho tham vọng giành chức vô địch giải ngoại hạng Anh của họ sau gần 20 năm chờ đợi…

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia“
Trần Khánh An, 17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hệ thống phòng ngự của The Kop đã vận hành tốt dù thiếu vắng hai tiền vệ phòng ngự xuất sắc là Mascherano và Lucas do bận tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Họ cũng có những phút thiếu tập trung nhưng chưa đến nỗi đáng báo động. Nhưng điều đó mới chỉ đảm bảo không thua chứ chưa làm nên chiến thắng. Muốn thắng, như Sir Alex từng nói, phải ghi nhiều bàn thắng hơn số bàn thua.


Gerrard sẽ nhẹ gánh hơn khi Mascherano trở về từ Olympic

Khi Mascherano, trở lại thì Steven Gerrard sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Hai trận qua, do phải gánh vác nhiệm vụ này nên đội trưởng của "Quỷ đỏ" thi đấu nhìn chung không nổi bật. Nhưng dù có phải lo phòng thủ thì vai trò của cầu thủ này với hàng công vẫn rất quan trọng. Chính anh đã tung ra một cú sút không thể cản nổi để kết liễu Middlesbrough. Nhưng một mùa giải có đến 38 trận (đó là còn chưa tính đến các giải đấu khác), liệu Gerrard hay Torres trận nào cũng có thể tỏa sáng được không? Trông chờ quá nhiều vào hai cầu thủ này, đội bóng chủ sân Anfield để lộ điểm yếu của  mình là thiếu các phương án tấn công. Chính vì điều này mà Liverpool thường xuyên bị đối thủ bắt bài cũng như nhiều lúc không sao khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Do đó họ thường mất điểm trước những đội bóng yếu hơn và không bám đuổi được các ông lớn khác, vốn đã quen đua đường trường.

Có thể thấy các Quỷ đỏ thường rất vội vàng. Họ cố gắng đưa bóng vào vòng cấm địa thật nhanh thật nhiều rồi hy vọng Torres tỏa sáng hoặc chờ có một pha lộn xộn để ghi bàn hơn là bình tĩnh tổ chức tấn công. Không có những pha phối hợp nhuần nhuyễn hay những đường chọc khe sắc lẹm. Đội bóng của ông Benitez thi đấu rất công thức, thiếu sáng tạo. Đồng ý là The Kop không có nhiều cầu thủ xuất sắc như M.U, Chelsea nhưng cũng chất lượng đấy chứ? Robbie Keane cần thêm thời gian để hòa nhập nhưng các cầu thủ cũ đâu đã kết dính với nhau?


Khi Robbie Keane chưa thật sự hòa nhập, hiệu suất ghi bàn
của Liverpool vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Torres

Cá tính của HLV là cá tính của đội bóng nên không thể đòi hỏi họ đá tấn công như M.U hay Arsenal nhưng rõ ràng Liverpool cần phải biết cách ghi bàn hơn nữa. Chelsea cũng thi đấu khá giống The Reds nhưng họ có nhiều phương án ghi bàn hơn, cần nhớ ngay cả các trung vệ như Terry hay Carvalho nhiều khi cũng ghi những bàn thắng quyết định, nên The Blues đã giành được chức vô địch Primier League.

Trận gặp Wigan vừa qua, Chelsea thi đấu cũng rất bế tắc và gặp ít nhiều khó khăn nhưng họ nhàn hạ hơn Liverpool vì ghi được bàn từ phút thứ 4. Bàn thắng đó là một sự tỏa sáng của Deco nhưng cũng phải thấy rằng đội bóng của Scolari đã chơi nhanh ngay từ đầu để gây sức ép lên đối thủ. Trận gặp Boro, chỉ đến khi vào đường cùng, Benitez mới đẩy quân lên thi đấu “chết bỏ”. Dưới sức ép đó, hàng thủ Boro loạn nhịp, cộng thêm sự may mắn, đội bóng vùng Merseyside đã giành chiến thắng. Vậy tại sao họ không thi đấu bùng nổ, tấn công mãnh liệt như thế vào những thời điểm trước để cầm chắc một trận thắng hơn mà cứ làm khó chính mình? Có lẽ do suy nghĩ của ông thầy lẫn các cầu thủ đều là làm sao để không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng.


Liverpool có vô địch như Mourinho nói?

Trên tờ Daily Telegraph, Mourinho cho rằng Liverpool sẽ vượt qua các đại gia khác để lên ngôi vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải này. Phải chăng người đặc biệt nhìn thấy những ưu điểm chưa bộc lộ của Quỷ đỏ vùng Merseyside? Có thể là như vậy. Nhưng nếu cứ thi đấu vất vả như hai trận vừa qua, đến cuối giải không biết ông Benitez có còn cơ hội để ca điệp khúc: Mùa sau sẽ vô địch?

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X