Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Atletico hoàn thành mục tiêu sớm

Thứ Năm 27/11/2008 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đại diện nước Pháp O. Marseille với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Steven Gerrrad đã chính thức đưa Liverpool có tên ở vòng knouk - out sớm một vòng đấu. Chiếc vé còn lại của bảng D cũng đã thuộc về đại diện Tây Ban Nha, Atletico Madrid.

Ben Arfa (phải) và các đồng đội đã có một trận đấu đầy cố gắng

Hai đội đã nhập cuộc khá chậm sau tiếng còi khai cuộc. Có lẽ do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả Liverpool và Marseille đều tỏ ra rất thận trọng trong việc triên khai thế trận. Trong khoảng 20 phút đầu tiên bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân nơi diễn ra các pha tranh chấp của các tiền vệ. Liverpool với các cặp tiền vệ trung tâm Alonso - Gerrard cùng sự năng nổ của Riena và Kuyt từ hai bên cánh tỏ ra nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng.

Kết quả Champions League (26/11)
Bordeaux 1-1 Chelsea
Diarra 83' - Anelka 60'

Cluj 1-3 AS Roma
Kone 30' - Brighi 11', 64'; Totti 23'

Anorthosis 2-2 Werder Bremen
Nicolaou 62'; Savio 68' - Diego pen 72'; Boenisch 88'

Inter Milan 0-1 Panathinaikos
Sarriegi 67'

Shakhtar Donetsk 5-0 Basel
Jadson 32', 65', 72'; Willian 51'; Seleznyov 75'

Sporting Lisbon 2-5 Barcelona
Veloso 65'; Liedson 66' - Henry 14'; Pique 17'; Messi 49'; Caneira og 67'; Krkic pen 73'

Atletico Madrid 2-1 PSV Eindhoven
Simao 14'; Maxi 28' - Koevermans 47'

Liverpool 1-0 Marseille
Gerrard 23'

Phải chờ đến phút thứ 22, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Với sự càn lướt và tốc độ của mình Torres đã có một pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền rất thuận lợi vào trong cho Kuyt đang băng xuống. Tuyển thủ Hà Lan đã có một pha bay người đánh đầu rất dũng mãnh và đẹp mắt. Tuy nhiên thủ thành Mandanda đã chứng tỏ anh không dễ gì bị đánh bại với một pha đổ người cản phá đầy ngoạn mục đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Nhưng thủ thành của Marseille cũng chẳng thể ngờ là sau pha cản phá tuyệt vời đó chỉ 1 phút, lưới của anh đã rung lên cũng với một pha bóng tương tự của Liverpool. Bóng được Alonso chuyền như đặt vào trong vòng cấm để Gerrard đột nhập rồi tung ra cú đánh đầu rất nhanh vào góc gần. Mandanda đã bị bất ngờ trước pha dứt điểm táo bạo này nên đã không có một phản xạ nào và bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ chủ nhà vẫn triển khai một thế trận khá chậm và không khác nhiều so với 20 phút đầu tiên. Kinh nghiệm và bản lĩnh của "vua đá cúp" giúp cho đội quân của Benitez hạn chế được tối đa hưng phấn của đội khách. Chính điều này đã khiến cho Marseille dù rất cố gắng trong việc gia tăng sức ép  khi buộc phải đẩy cao đội hình vẫn không thể hiện được sự nguy hiểm trong những đợt lên bóng của mình.

Cơ hội được coi là nguy hiểm duy nhất mà họ tạo ra đến từ một tình huống cố định ở phút thứ 35.Từ quả đá phạt cách khung thành của Liverpool chừng 30m, trung vệ Taiwo tung ra một cú sút tầm thấp rất căng đưa bóng đi thẳng về góc gần. Thủ thành Reina đã có bị bất ngờ nhưng rất may cho The Kop là anh vẫn kịp thời đổ người và đẩy bóng đi hết đường biên ngang

Gerrard ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Những phút cuối hiệp một Liverpool bất ngờ gia tăng sức ép trở lại. Kinh nghiệm của Benitez thừa đủ để ông chỉ đạo các học trò của mình biết làm gì trong những tình quãng thời gian nhạy cảm của trận đấu. Suýt chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Anfield sau một pha bóng đầy xuất thần của Riera. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một pha xử lý đầy kĩ thuật bên ngoài vòng cấm trước khi có một cú ra chân rất nhanh đưa bóng đi thẳng về góc gần. Lần này, Mandanda đã chơi tỉnh tảo và kịp thời bịt góc gần với một pha đổ người cản phá hợp lý.

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn duy trì một thế trận và chắc khi chủ yếu sử dụng những đường ban bóng ngắn tập trung phần lớn ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Marseille vẫn chơi với quyết tâm rất cao khi tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu. Các cầu thủ đội khách đã cầm được nhiều bóng hơn cũng như tổ chức được những pha tấn công tương đối sắc sảo và nguy hiểm. Cầu thủ chơi nổi bật nhất hàng công của Marseille là Ben Arfa liên tục có những pha bóng khuấy đảo hàng thủ của Liverpool bằng những pha lên bóng đầy tốc độ và kỹ thuật.

Phút 56, tiền vệ người Pháp có một pha lên bóng đầy tốc độ bên cánh trái loại bỏ sự đeo bám của Dossena rồi căng ngang rất nguy hiểm vào trong. Tiếc cho đại diện nước Pháp là không có một cầu thủ nào của họ băng vào tiếp cận và để bóng trôi ngang qua khung thành của đội chủ nhà. Đến phút thứ 69 tiếp tục là một tình huống mà Ben Arfa suýt chút nữa đã làm nên chuyện với cú đá phạt đẳng cấp của mình. Từ một góc tương đối hẹp, tuyển thủ Pháp tung ra một cú sút rất căng và kĩ thuật đưa bóng găm thẳng vào góc xa. Tuy nhiên Reina cũng có một pha bay người cản phá ngoạn mục không kém.

Liên tiếp những cơ hội vẫn tiếp tục trôi qua trong sự tiếc nuối của các chân sút Marseille. Những phút cuối dù đã dồn cả đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng nhưng lưới của Liverpool đã không một lần rung lên. Không thể có được một điểm tại Anfield, đại diện nước Pháp đành ngậm ngùi nhìn tấm vé vào vòng knock - out thuộc về tay đại diện nước Anh. Chiếc vé còn lại của bảng D cũng đã thuộc về  Atletico khi đội bóng đến từ Tây Ban Nha có chiến thắng 2-1 trước PSV

Đội hình thi đấu:

Liverpool:Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio (Dossena 46), Mascherano, Alonso, Kuyt (Leiva Lucas 85), Gerrard, Riera (Benayoun 63), Torres.
Marseille: Mandanda, Bonnart (Samassa 89), Zubar, Hilton, Taiwo, Ziani, Cana, Cheyrou, Ben Arfa, Niang, Kone (Valbuena 78).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X