Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua "trắng bụng" trên đất Pháp

Thứ Sáu 12/03/2010 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng từ cú sút phạt của Eden Hazard ở những phút cuối mang về thắng lợi 1-0 cho chủ nhà Lille trước "đàn anh" Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League vào rạng sáng nay (12/3).

Đây là kết quả mà đội bóng Pháp nói chung và cá nhân cầu thủ Hazard xứng đáng nhận được sau khi xuất sắc thi đấu trên cơ đối thủ trong phần lớn thời gian bóng lăn.

Tài năng trẻ Hazard là tâm điểm trong những đợt lên bóng của Lille ở cả hai bên cánh, là nguồn cảm hứng tạo nên lối chơi uyển chuyển và nhuần nhuyễn của đội chủ nhà.

Liverpool trắng tay trước chủ nhà Lille

Phía Liverpool cũng tạo được hai cơ hội ăn bàn rõ nét trong hiệp đầu tiên song thủ môn Mikael Landreau đã chiến thắng cả Ryan Babel lẫn Fernando Torres.

Tuy nhiên, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Jose Reina mới phải làm việc vất vả hơn, nhiều lần trổ tài cứu thua đặc biệt là trong hiệp một.

Rút cuộc khi trận đấu còn lại 6 phút, Lille cũng cụ thể hóa ưu thế thành bàn khai thông bế tắc để củng cố tự tin trước chuyến làm khách tại Anfield ở lượt về.

Đội chủ nhà được hưởng quả phạt gần sát đường biên cánh trái, cách khung thành chừng 30m. Hazard treo bóng vào vòng cấm rất khó chịu.

Nhiều cầu thủ hai đội cùng nhảy lên đánh đầu nhưng chẳng ai chạm được vào bóng trước khi trái bóng đập đất đi thẳng vào góc xa cầu môn, còn Reina thì đứng chôn không có phản ứng nào.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ đến từ nước Anh song Lille khởi đầu trận đấu đầy hứa hẹn, sớm cảnh báo đối thủ ngay giây thứ 38 với cú sút của Yohan Cabaye bị Reina từ chối.

Trước lối đá nhanh của Lille, "gã khổng lồ" Liverpool phải rất vất vả để giữ vững trận tuyến. Hazard là cái tên mà các hậu vệ của "The Kop" phải luôn đặc biệt để ý nếu không sẽ phải trả giá.

Cầu thủ mới 19 tuổi này có một pha đi bóng ma thuật loại bỏ Emiliano Insua trước khi căng ngang nguy hiểm vào khu 5m50 cho các đồng đội nhưng rất tiếc, không ai theo kịp đường chuyền này.

Một tình huống lên bóng hiếm hoi của Liverpool đã bị hậu vệ Adil Rami xuất sắc chặn đứng trong lúc Babel chuẩn bị tung ra cú dứt điểm ở trong khu cấm địa.

Phút 26, vẫn là Babel lãng phí một cơ hội khác sau pha phối hợp ăn ý cùng Torres. Trong thế đối mặt Landreau, tiền đạo của Liverpool lại không thắng nổi cái chân của thủ môn đối phương.

Liverpool không được phép phạm sai lầm ở lượt về

Trong lúc đó, Hazard tiếp tục đạo diễn các đợt tấn công khuynh đảo khung thành Liverpool. Anh có một đường kiến tạo ngon ăn nhưng Pierre Alain Frau kết thúc ra ngoài trước sức ép của trung vệ Jamie Carragher.

Đội trưởng Steven Gerrard của đội khách đáp trả bằng cú sút xa hơn 30m đi sạt cầu môn. 4 phút trước giờ giải lao, Torres suýt lập công với cú đánh đầu từ quả tạt của Glen Johnson nếu như Landreau không tỏ ra xuất sắc.

Có thể nói, lối chơi của Lille khiến các hậu vệ Liverpool liên tưởng tới đội bóng đồng hương Arsenal. Các đường chuyền phối hợp luôn luôn chính xác ở một tốc độ cao.

Liverpool may mắn thoát khỏi một pha tấn công nguy hiểm ngay đầu hiệp hai khi trọng tài nhận định sai trong tình huống Hazard phá bẫy việt vị, đối mặt với khung thành đội khách.

Tuy nhiên, Liverpool đã củng cố lại đội hình trong những phút tiếp theo. Thế trận diễn ra có phần cân sức hơn, đồng nghĩa có ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra hơn.

Trước khi Hazard ghi bàn thắng duy nhất cho Lille ở phút 84, Lucas Leiva đáng lẽ có thể lập công đưa Liverpool vượt lên nếu kết thúc chuẩn xác từ đường chuyền của Torres.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Lille là một bất ngờ nho nhỏ, đặt Liverpool trước nguy cơ bị loại khỏi mặt trận cúp châu Âu.

Đội hình thi đấu:
Lille: Landreau, Beria, Chedjou, Rami, Emerson, Hazard, Balmont, Mavuba, Cabaye (Dumont 73’), Obraniak (Toure 83’), Frau (Aubameyang 77’)
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Insua, Kuyt (El Zhar 88’), Mascherano, Lucas, Babel (Riera 73’), Gerrard, Torres

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Kết quả
Atletico 0-0 Sporting Lisbon

Hamburg 3-1 Anderlecht
Mathijsen 23’; Van Nistelrooy 40’; Jarolim 76’ - Legear 45’

Lille 1-0 Liverpool
Hazard 84’

Rubin Kazan 1-1 Wolfsburg
Noboa 29’ - Misimovic 67’

Benfica 1-1 Marseille
Pereira 76’ - Arfa 90’

Juventus 3-1 Fulham
Legrottaglie 9’; Zebina 25’; Trezeguet 45’ - Etuhu 36’

Panathinaikos 1-3 Standard Liege
Vyntra 48’ - Witsel 8’; Jovanovic 16’; Camargo 74’

Valencia 1-1 Bremen
Mata 57’ - Frings 24’ pen

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X