Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua trận trong nỗi ám ảnh penalty

Thứ Sáu 02/04/2010 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Oscar Cardozo lập cú đúp từ chấm phạt đền giúp Benfica thắng ngược 10 cầu thủ Liverpool với tỉ số 2-1 ở trận lượt đi tứ kết Europa League diễn ra sáng nay (2/4).

Với tâm lý thận trọng thể hiện qua việc bố trí hàng tiền vệ 5 người, đội bóng đến từ nước Anh đã khởi đầu trận đấu thuận lợi khi trung vệ Daniel Agger mở tỉ số ngay phút thứ 9 bằng cú gót bóng điệu nghệ từ quả đá phạt bên góc trái của đội trưởng Steven Gerrard.

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Ryan Babel ở phút 31 vì đẩy vào mặt Luisao đã làm thay đổi những tính toán của Liverpool. Tới phút 59, Cardozo san bằng cách biệt từ chấm phạt đền sau khi Emiliano Insua phạm lỗi với Pablo Aimar trong khu cấm địa.

Hai bàn thắng của Cardozo đều từ chấm 11m

Ngôi sao Fernando Torres bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nâng tỉ số cho Liverpool, để rồi sau đó phải chứng kiến Cardozo lần thứ hai đánh bại Pepe Reina từ khoảng cách 11m khi thời gian còn chừng hơn 10 phút. Lần này, Jamie Carraher là người để bóng chạm tay dẫn đến penalty.

Kết quả
Benfica 2-1 Liverpool
Cardozo 59’ pen, 79’ pen - Agger 9’

Fulham 2-1 Wolfsburg
Zamora 59’; Duff 63’ - Madlung 89’

Hamburg 2-1 Standard Liege
Petric 42’ pen; R.v.Nistelrooy 45’ - Mbokani 31’

Valencia 2-2 Atletico
Fernandes 67’; Villa 82’ - Forlan 59’; Lopez 72’

Trước chuyến đi tới Bồ Đào Nha, HLV Rafael Benitez của Liverpool đã cảnh báo thành công mà Benfica đang đạt được là nhờ "thái độ" thi đấu tôn trọng trước mọi đối thủ hơn là yếu tố chiến thuật. Đó là điểm mà Liverpool cần phải học hỏi.

So với thất bại trước Benfica 4 năm về trước tại Champions League, Benitez không đến mức phải quá thất vọng bởi các học trò của ông đã nỗ lực chiến đấu trong hoàn cảnh chơi thiếu người trong suốt 1 tiếng đồng hồ.

Ít nhất thì "The Kop" cũng đã nhét túi một bàn thắng sân khách có ý nghĩa quan trọng, khi Agger làm câm lặng các khán đài sân Estadio da Luz với cú đánh gót từ khoảng cách gần 8m.

Điều đặc biệt là bàn thắng ngoạn mục này đến từ một trung vệ hiếm khi lập công (bàn đầu tiên của Agger mùa này) và lại vào lưới của một đội mới chỉ nhận có 12 bàn thua kể từ đầu mùa.

Ngay sau đó, Agger tiếp tục để lại một dấu ấn khác với cú tackle bóng chính xác, từ chối cơ hội ngon ăn ngay trước mũi giày Cardozo, sau quả tạt sắc bén của Angel di Maria.

Babel đẩy các đồng đội vào tình thế khó khăn

Hồi tháng 10, Benfica từng "hủy diệt" đội bóng cùng thành phố với Liverpool là Everton với tổng tỉ số 7-0. "Những chú đại bàng" bắt đầu đặt hàng thủ Liverpool luôn trong tình trạng cảnh giác cao trước các pha hãm thành của Aimar và Di Maria.

Bản lĩnh của Liverpool càng được thử thách khi Babel bị trọng tài Jonas Eriksson truất quyền thi đấu sau hơn nửa giờ bóng lăn.

Luisao phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Torres và xứng đáng nhận thẻ vàng. Thế nhưng Babel lại thiếu kiềm chế, đẩy vào mặt đối phương dẫn đến hậu quả không đáng có.

Trong khi lo lắng cho hoàn cảnh phải chơi thiếu người, HLV Benitez lại chứng kiến Insua nhận một thẻ vàng khiến cầu thủ này không thể góp mặt ở trận lượt về.

Hiệp hai tiếp diễn với thế trận giống như cuối hiệp một, Benfica ra sức tấn công và rút cuộc cũng tìm được bàn gỡ xứng đáng dù có phần may mắn.

Phút 59, Cardozo thực hiện cú đá phạt hàng rào đưa bóng dội cột dọc bật trở lại. Trong khi Aimar cố gắng khống chế bóng thì Insua phạm lỗi từ phía sau mang lại quả phạt đền mà sau đó Cardozo không thể bỏ lỡ.

Không lâu sau, đội chủ nhà yêu cầu quả phạt đền thứ hai nhưng lần này trọng tài từ chối tình huống Carragher vào bóng cao chân trúng ngực của Cardozo.

Trận đấu có thể đã kết thúc theo một hướng khác nếu Torres tận dụng thành công quả chọc khe sắc như dao cạo của Dirk Kuyt thay vì cú sút đi chệch cột dọc bên trái cầu môn Benfica.

Đến phút 79, một lần nữa Carragher mắc sai lầm khi cố tình dùng tay cản phá quả tạt của Di Maria trong vòng cấm. Lần này thì Liverpool không thoát được penalty, để cho Cardozo một lần nữa đánh bại Reina ghi bàn thứ 30 của anh từ đầu mùa.

Trong những phút cuối, Liverpool hiếm khi đe dọa khung thành Benfica ngoại trừ cú sút của Gerrard. Tuy nhiên, với trận thua sít sao có bàn thắng sân khách này, cơ hội của "The Kop" ở lượt về vào tuần sau vẫn khá sáng sủa.

Đội hình thi đấu:
Benfica: Julio Cesar, Luisao, Pereira (Nuno Gomes 66’), David Luiz, Carlos Martins, Javi Garcia, Di Maria, Aimar (Airton 86’), Ramiers, Fabio Coentrao, Cardozo
Liverpool: Reina, Insua, Agger, Johnson, Carragher, Babel, Mascherano, Leiva, Gerrard (Benayoun 90’+1), Kuyt, Torres (Ngog 82’)

Hạ hồi phân giải

2-1 cũng là tỉ số Fulham đánh bại Wolfsburg để gỡ lại thể diện cho nước Anh và Hamburg ngược dòng thắng trước đại diện đến từ Bỉ là Standard Liege.

Trên sân HSH Nordbank Arena, tiền đạo người CHDC Congo, Dieudonne Mbokani, bất ngờ đưa Liege vượt lên dẫn trước phút 31 bằng một cú đánh đầu trong tình huống phạt góc.

Van Nistelrooy đóng góp một bàn trong chiến thắng của Hamburg


Ruud van Nistelrooy gần như quân bình tỉ số cho Hamburg 3 phút sau nhưng cú dứt điểm hiểm hóc của ngôi sao người Hà Lan từ mép vòng cấm lại tìm tới cột dọc.
Phút 42, Mladen Petric mang về bàn gỡ xứng đáng cho Hamburg trên chấm phạt đền. Và khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu ít phút, Van Nistelrooy ấn định tỉ số với cú kết thúc cận thành từ quả tạt của Dennis Aogo.

Liege bị may mắn khước từ một bàn thắng ở phút 65 khi Igor de Camargo đánh đầu cầu âu đập trúng xà ngang bật ra.

Cùng lúc đó, các nhà ĐKVĐ nước Đức, Wolfsburg hành quân đến làm khách của Fulham. Sau hiệp một không có bàn thắng, Fulham liên tiếp ghi hai bàn trong vòng 4 phút nửa đầu hiệp hai.

Phút 59, Bobby Zamora khiến lưới đối phương rung lên sau cú sút tuyệt đẹp từ khoảng cách 20m. Khi Wolfsburg chưa hết choáng váng, Damien Duff bồi thêm bàn thứ hai ở phút 63 từ đường chuyền của Zamora.

Tuy nhiên, bàn gỡ 1-2 quý giá của Alexander Madlung vào phút 89 đã thổi bùng lên những hi vọng của Wolfsburg ở trận lượt về.

Cặp tứ kết cuối cùng là cuộc "nội chiến" Tây Ban Nha giữa Valencia và Atletico Madrid. Kết quả bất phân thắng bại sau màn rượt đuổi tỉ số khá hấp dẫn trong hiệp hai.

Phải chơi trên sân khách song Atletico mới là đội vượt lên dẫn trước ở phút 59 khi Diego Forlan chuyển hóa thành công một cơ hội do Sergio Aguero tạo ra.

Chơi có phần dưới cơ nhưng bàn gỡ đã đến với Valencia ở phút 67 nhờ khoảnh khắc xuất thần của Manuel Fernandes với cú sút xa từ cự ly 25m.

Hàng thủ "Los Che" có màn trình diễn nghèo nàn, một lần nữa để cho Atletico vượt lên ở phút 72. Antonio Lopez dễ dàng đánh đầu cận thành mà chẳng gặp bất kì một sự truy cản nào.

Trong những nỗ lực cuối cùng của đội chủ nhà, Bruno Saltor đã đưa bóng tìm đến xà ngang trước khi David Villa ấn định tỉ số 2-2 chỉ 8 phút trước khi hết giờ.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X