Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ôm hận trên đất Thổ

Thứ Năm 25/10/2007 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool lại một lần nữa không thể vượt qua được cái dớp không thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị đội chủ nhà Besiktas cho phơi áo với tỷ số 2-1.

Chelsea thắng dễ dàng

Liverpool đã không thể có được chiến thắng trước Beskikas

Ra sân mà không có tiền đạo chủ lực Fernando Torres vì chấn thương, trọng trách ghi bàn của Liverpool được trao cho cặp tiền đạo

KuytVoronin . Ở hàng tiền vệ dù đã bình phục nhưng Alonso vẫn không có mặt trong đội hình chính thức. Đá thay cho anh là tiền vệ người Argentina, Javier Mascherano .

Với tâm lý buộc phải thắng nên Liverpool dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù chơi trên sân của đối phương nhưng với mục tiêu là 3 điểm đã khiến cho The Kop phải nhanh chóng triển khai thế trận và áp đảo đối thủ về khả năng kiểm soát bóng. Nhưng khi mà những toan tính của Bentiez chưa kịp có được hiệu quả thì Liverpool đã phải nhận một bàn thua.

Trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, trung vệ Carragher phá bóng đúng vào chân của người đồng đội Finnan đang đứng gần đó. Pha chạm bóng bị động của hậu vệ Liverpool đã vô tình tạo cơ hội cho Ozkan đang đứng gần đó. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ của đội chủ nhà tung ra một cú dứt điểm rất nhanh. Bóng chạm chân của Hypia rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Reina.


Ozkan ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Bàn thua đã khiến cho HLV Benitez mất cả bình tĩnh và nhảy dựng lên trên băng ghế chỉ đạo. HLV người Tây Ban Nha  thúc giục các học trò dồn lên tấn công nhưng tất cả các pha bóng mà họ tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Besiktas chủ động chơi chậm lại. Lối chơi chắc của đội chủ nhà đã khiến cho hưng phấn trong những đợt lên bóng của Liverpool không đạt tới mức độ cao nhất.

Đã có những lúc Gerrard hay Kuyt phải dùng đến những cú sút xa với hy vọng có thể khai thông được con đường vào khung thành của thủ môn Arikan và đành chấp nhận để hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, đội trưởng Gerrard truyền cảm hứng cho các đồng đội bằng một cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng vẫn không chịu đi vào khung thành của đội chủ nhà. Ngay sau đó, phút 50, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Babel tung ra một cú sút rất căng bên phía cánh trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sự thất vọng của các cầu thủ Liverpool

Những phút tiếp theo, Liverpool vẫn tiếp tục chơi lấn lướt khi làm chủ hoàn toàn trận đấu, thậm chí có những lúc thời gian kiểm soát bóng của họ lên tới 75%. Nhưng điều mà đội bóng nước Anh cần nhất vẫn là bàn thắng thì vẫn lại không đến. Việc thiếu vắng chân sút Torres đã khiến cho hàng công của The Kop chơi thiếu sáng tạo và không thể tạo ra được những đột biến trước hàng phòng ngự dày đặc và chơi rất tập trung của Besiktas.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt sẽ bị thủng lưới. Một lần nữa cái quy luật nghiệt ngã ấy lại đến với đội quân của HLV Benitez. Phút 54, Delgado có bóng trong một tư thế rất thoải mái trong vòng cấm nhưng trước sự can thiệp kịp thời của Carragher, cầu thủ của Besiktas đã không thể tung ra được cú dứt điểm chính xác. Dù không thành công trong pha phản công này nhưng đó cũng là lời cảnh báo mà đội bóng TNK muốn gửi tới Liverpool.

Nhưng dường như đội bóng thành phố cảng nước Anh không để ý đến lời cảnh báo đó để rồi phải trả giá thật sự. Phút 82, từ một đường phản công chớp nhoáng  Deivson nhận đường chuyền thông minh của đồng đội rồi mạnh mẽ lao xuống đối mặt với thủ môn Reina. Không khó cho tiền đạo của đội chủ nhà tung ra cú dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Benitez đứng ngồi không yên

Đến lúc này, Benitez mới cuống cuồng tiến hành thay đổi về mặt nhân sự khi tung Crouch vào sân. Nhưng tất cả những gì đội bóng của ông có được chỉ là một bàn thắng được ghi do công của đội trưởng Gerrard từ một pha đánh đầu ở phút 83. Những phút cuối trận dù thời gian bù giờ lên tới 5 phút nhưng hàng thủ của Besiktas vẫn chơi kiên cường và bảo vệ thành công tỷ số 2-1 khi đến khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng này, Besiktas đã có được 3 điểm đầu tiên sau ba lượt trận và tiếp tục nuôi hy vọng về một vé giành quyền vượt qua vòng đấu bảng. Còn với Liverpool, khó khăn thực sự đã đến với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Từ vị thế một đội đương kim á quân Champions League, giờ đây thày trò HLV Benitez đang đứng trước nguy cơ không thể có mặt trong danh sách 16 đội mạnh nhất của mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:
Besiktas: Arikan, Tandogan, Zan, Toraman, Uzulmez, Kurtulus (Avci 42), Cisse, Tello, Ozcan, Bobo (Diatta 86), Delgado (Higuain 62).
Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia (Crouch 83), Riise, Pennant (Benayoun 59), Gerrard, Mascherano (Lucas 76), Babel, Voronin, Kuyt.

Ở trận đấu còn lại, bàn thắng của L. González  từ chấm 11m đã giúp Porto có được 1 điểm quý giá ngay trên sân của đội đầu bảng Marseille. Người ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà là M.Niang ở phút 70. Với kết quả này hai vị trí đầu bảng A vẫn không thay đổi trong khi Liverpool tạm thời tụt xuống vị trí cuối bảng với 1 điểm duy nhất.

Bảng xếp hạng
 

STTCLBTrậnThắngHòaThuaHSĐiểm
1Marseille32104-17
2Porto31203-25
3Besiktas31022-43
4Liverpool30122-41

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X