Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhọc nhằn , Atletico tưng bừng rộn rã

Thứ Năm 28/08/2008 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán, Liverpool đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua đội bóng Standard của Bỉ với bàn thắng duy nhất của Dirk Kuyt sau 120 phút thi đấu. Trong khi đó, Atletico đã chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho một mùa chinh phục mới tại đấu trường Champions League sau nhiều năm vắng bóng bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Schalke.

“Gà son“ Kuyt giúp Liverpool thoát hiểm

Kuyt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Với một dàn cầu thủ toàn sao khi Kuyt, Torres, Gerrard hay Keane đều được ra sân từ đầu nhưng dường như trận đấu hôm thứ Bẩy vừa qua đã làm đội chủ sân Anfield tốn khá nhiều sức. Chính vì vậy dù được chơi trên sân nhà nhưng các học trò của Benitez lại không thể hiện được sự vượt trội của mình. Thêm vào đó, tâm lý buộc phải thắng đã dồn Liverpool vào thế bí khi tỏ ra khá sốt ruột.

Kết quả cụ thể
Liverpool 1-0 Standard Liege (1-0)
Kuyt 118'
Atletico Madrid 4-0 Schalke (4-1)
Aguero 19', Forlan 51', Garcia 82', Maxi (pen) 87'
Arsenal 4-0 Twente (6-0)
Nasri 27', Gallas 52', Walcott 66', Bendtner 89'
Marseille 2-1 Brann Bergen (3-1)
Niang 66', 90' - Sigurdsson 74'
Slavia Prague 0-0 Fiorentina (0-2)
Dynamo Kiev 4-1 Spartak Moscow (8-2)
BATE Borisov 1-1 Levski Sofia (2-1)
Kaunas 0-2 Aalborg (0-4)
Steaua Bucuresti 1-0 Galatasaray (3-2)Fenerbahce 2-1 Partizan (4-3)
Basel 2-1 Vitoria Guimaraes (2-1)
Dinamo Zagreb 1-3 Shakhtar Donetsk (1-5)Olympiakos 1-0 Anorthosis (1-3)

- in đậm: là đội lọt vào vòng bảng

- trong ngoặc là tổng tỉ số sau 2 lượt trận



Trong khi đó, Standart hành quân đến nước Anh với tâm lý khá thoải mái. Điều này đã giúp họ có được sự tự tin khi nhập cuộc tốt hơn ngay trên sân của đối thủ. Ngay trong hiệp một, thủ thành Pepe Reina đã phải rất vất vả  mới có thể cản phá hai pha dứt điểm nguy hiểm của Liege và Mbokani .

Liverpool chỉ thực sự làm chủ trận đấu ở trong hiệp hai khi Benitez buộc phải có những sự thay đổi khi tung Babel vào sân. Với sự góp mặt của bốn cầu thủ có xu hướng tấn công Kuyt, Babel, Torres và Keane, Liverpool liên tục bắn phá khung thành của đội bóng nước Bỉ. Tuy nhiên trong một ngày không may mắn, những chân sút của đội chủ nhà đã trở nên vô duyên một cách kỳ lạ.

Không ít khán giả có mặt tại Anfiled đã bắt đầu nghĩ tới một viễn cảnh tồi tệ khi tiếng còi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với 30 phút đá hiệp phụ mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuy nhiên đúng vào lúc khó khăn nhất, Kuyt lên tiếng. Tiền đạo người Hà Lan chứng tỏ anh vẫn là một chú gà son của The Kop khi kết thúc thành công đường căng ngang của Babel. Benitez thở phào nhẹ nhõm sau bàn thắng này bởi lúc đó đã là phút thứ 118. Nếu Kuyt không có được bàn thắng, Liverpool sẽ bước vào loạt sút 11m may rủi khi chiến thắng chỉ giành cho kẻ được số phận ưu ái.

Với chiến thắng chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận Liverpool nhọc nhằn vào vòng đấu bảng. Tuy nhiên với các cổ động viên của The Kop và thậm chí ban huấn luyện của đội bóng cũng không quá lo ngại bởi mùa bóng nào Liverpool cũng khởi động khá chậm nhưng càng tiến sâu vào giải, họ càng thể hiện được bản lĩnh của một "ông vua đá cúp"

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Aurelio, Carragher, Skrtel, Arbeloa, Kuyt, Gerrard, Alonso, Benayoun (Babel, 61), Torres, Keane (El Zhar, 83).
Standard Liege: Espinoza, Camozzato, Onyewu, Sarr, Dante, Dalmat (Jovanovic, 87), Fellaini, Defour, Witsel, De Camargo (Toama,100), Mbokani.

Thành Madrid tưng bừng rộn rã

Atletico luôn là một đội bóng chơi rất hay trên sân nhà. Đêm qua một lần nữa họ lại chứng minh được sức mạnh thật sự tại chảo lửa Calderon với chiến thắng hủy diệt 4 bàn không gỡ trước Schalke. Vẫn biết đội bóng nước Đức là một đối thủ rất khó chịu, hơn nữa trận thua 0-1 ở trận lượt đi sẽ là một lợi thế rất lớn cho Schalke trong trận lượt về, nhưng điều làm người xem bất ngờ lại Atletico lại chơi hay đến như vậy.

Chỉ mất 19 phút, Atletico đã có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của tiền đạo Aguero. Tuy vừa mới trở lại CLB sau khi cùng O. Argentina bảo vệ thành công chức vô địch Olympic nhưng tiền đạo 23 tuổi này cho thấy anh vẫn giữ nguyên được phong độ đỉnh cao của mình. Xuất phát từ quả tạt của hậu vệ Perea, Aguero thoát ra khỏi sự truy cản của các cầu thủ phòng ngự Schalke rồi đánh đầu tung lưới Schober ở cự ly gần.

Atletico đã có một chiến thắng tưng bừng

Schalke chỉ có thể chơi ngang ngửa được với Atletico trong hiệp một khi cũng có được một số những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên độ chính xác trong những pha dứt điểm không cào bởi hàng thủ của đội chủ nhà với sự bổ sung của tuyển thủ CH Séc Ujfalusi đã chơi rất chắc chắn và hạn chế tối đa được sự nguy hiểm lên khung thành của Leo Franco.

Với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 1-1, Atletico càng chơi càng hưng phấn và họ đã thực sự bùng nổ sau giờ nghỉ. Chỉ 6 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai sau pha phối hợp rất tốt của bộ đôi tấn công Aguero và Forlan. Từ ngoài vòng cấm địa, Aguero tung ra đường chuyền tinh tế để Forlan băng xuống. Chân sút số một người Uruguay có một pha xử lý kỹ thuật thoát ra khỏi sự đeo bám của cặp trung vệ Höwedes, Bordon rồi hạ gục Schober bằng một cú sút lạnh lùng.

Bàn thắng này chính là bước ngoặt của trận đấu. Với bất lợi bị dẫn trước, đội bóng nước Đức buộc phải dồn lên tấn công. Chính điều này đã khiến cho những sơ hở ở hàng thủ tiếp tục bị đối thủ khai thác một cách triệt để. Phút 82, Aguero tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình với một cú sút xa rất uy lực khiến cho thủ thành Schober dù đã rất cố gắng vẫn không thể bắt gọn trái bóng và để tiền đạo vào sân thay người Luis Garcia băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 3-0.

Đây có thể coi là dấu chấm hết cho Schalke khi số phận của trận đấu đã được định đoạt. Chính vì vậy bàn thắng thứ 4 ở phút thứ 87 được Maxi thực hiện thành công từ quả 11m chỉ có ý nghĩa củng cố thêm chiến thắng tưng bừng của Atletico cũng như xát thêm vào nỗi đau của Schalke.

Thắng tưng bừng 4-1 sau hai lượt trận, Atletico xứng đáng có tên tại vòng đấu bảng Champions League, giải đấu danh giá mà họ đã rất lỗi hẹn từ nhiều năm qua.

Đội hình thi đấu:
Atletico Madrid: Leo Franco, Perea, Heitinga, Ujfalusi, Pernia, Maniche (Paulo Assuncao 71), Maxi Rodriguez, Raul Garcia, Simao, Aguero (Sinama Pongolle 87), Forlan (Luis Garcia 71)  
Schalke:  Schober, Westermann, Höwedes, Bordon, Pander, Ernst, Jones (Asamoah 78), Kobiashvili (Rafinha 65), Rakitic (Krstajic 91), Altintop, Kuranyi    

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X