Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Inter: Trong thế cùng đường

Thứ Ba 19/02/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn về Anfield khi chứng kiến một Liverpool đang trong thế cùng đường sẽ phải tiếp đón một Inter đang thăng hoa trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Liverpool đang chênh vênh như một chiếc tàu không bánh lái giữa cơn sóng giữ. Họ đã mất tất cả ở giải quốc nội, bị Chelsea hất văng tại tứ kết Carling Cup, bị Arsenal bỏ xa trên bảng xếp hạng Premiership với 19 điểm và mới đây nhất bị một Barnsley "vô danh tiểu tốt" hạ bệ ngay tại sân nhà Anfield tại vòng 5 FA Cup. Số tiền 50 triệu bảng bỏ xa từ đầu mùa hè vừa qua để chiêu mộ cầu thủ thành ra lại trở thành công cốc khi Liverpool vẫn chỉ là một "cựu vương" tại giải quốc nội.

Liverpool đang rất cần chiến thắng để xua đi bóng mây u ám ở giải ngoại hạng

Không còn quá nhiều mục tiêu để phấn đấu, Liverpool giờ chỉ còn biết tập trung vào Champions League, giải đấu có thể vớt vát cho cả một mùa bóng "xôi hỏng bỏng không". Thực tế, Champions League cũng là giải đấu mà The Kop luôn có duyên. Sau khi Benitez đến với Anfield, ông đã biến "lữ đoàn đỏ" trở thành một đối thủ đáng sợ tại đấu trường châu lục.

Mùa bóng 2004-2005, Liverpool cũng thất bại trong tất cả các mặt trận nhưng họ lại vào tới trận chung kết Champions League và trở thành nhà vua mới của châu Âu sau khi có cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử trước AC Milan tại Istanbul. Mùa 2006/2007, The Kop cũng khiến cả châu Âu phải ngả mũ khi hạ bệ Barcelona (ĐKVĐ), Chelsea rồi thẳng tiến đến trận chung kết trước khi gục ngã 1-2 trước Milan tại Athens.

Những thành công vang dội ấy đã mang lại cho Liverpool biệt danh "vua đá cúp" bởi họ có được bản lĩnh, sự lỳ lợm cộng thêm một chút may mắn trên con đường chinh phục giải đấu danh giá này. Vì vậy mùa giải năm nay, dù thày trò HLV Benitez có bết bát tại giải trong nước, nhưng họ vẫn sẽ là một "ông kẹ" tại Champions League (bằng chứng là họ đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng trong khe cửa hẹp).

Một chuyến đi khó khăn với Inter

Trái ngược với Liverpool, Inter luôn bị mang tiếng là kẻ "khôn nhà dại chợ". Hơn 40 năm qua, Inter chưa biết đến dư vị chiến thắng ngọt ngào của kẻ nâng chiếc cúp cao quý nhất châu Âu. Lần lượt các thế hệ nối tiếp nhau đã đến và đi khỏi sân Giuseppe Meazza nhưng chẳng ai trong số họ được chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Mùa giải 2002/2003 Inter đã lọt tới bán kết và tràn trề cơ hội đi tiếp đến trận đấu cuối cùng khi đối thủ của họ là "người hàng xóm" Milan. Nhưng cuối cùng họ lại phải dừng bước trước Rossoneri bởi luật bàn thắng sân  nhà sân khách đầy nghiệt ngã (sau đó Milan lên ngôi vô địch nhờ thắng Juventus sau loạt penalty).

Mùa giải năm ngoái, tình cảnh còn nghiệt ngã hơn khi Nerazzurri còn bị loại ngay từ vòng 1/8 bởi Valencia cũng do luật bàn thắng sân nhà sân khách. Giấc mơ tại trời Âu khép lại bằng một kỷ niệm buồn với pha ẩu đả của các cầu thủ hai đội khiến Burdisso, Maicon, Cruz đã phải lĩnh án treo giò.

Thế nên, dù Inter đang thăng hoa tại Serie A khi không phải vấp phải một sự kháng cự đáng kể nào từ các đối thủ, Liverpool đã hết cửa tại giải trong nước, đội quân của Mancini vẫn không được đánh giá quá cao trong chuyến làm khách đầy bất trắc tại Anfield. Trong lịch sử, thành tích đối đầu của các đội bóng Italia cũng không thực sự tốt trước các đại diện Anh quốc. Lần lượt Roma, Inter hay Juventus đều đã phải nhận những thất bại cay đắng trong những chuyến làm khách tới xứ sở xương mù.

Tương lai của Benitez phụ thuộc vào Inter

Mancini đã có những chuẩn bị rất kỹ càng khi cất Ibrahimovic trên băng ghế dự bị, giữ chân một số trụ cột Maicon, Stankovic, Materazzi (chỉ đá một nửa thời gian) trong chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Livorno. Với một lực lượng hùng hậu như vậy, liệu Inter đã đủ để chống lại một Liverpool đang bị dồn vào đường cùng?

Chiếc ghế của Benitez đang bị lung lay dữ dội. Thậm chí báo chí Anh còn giật một cái tít rất hay:"Benitez's future is Interdependent" (Benitez không thể tự quyết định được tương lai). Từ "Interdepedent" khi được tách ra sẽ là "Inter" và "dependent" (phục thuộc). Như vậy ý nghĩa của câu chơi chữ này sẽ là "tương lai của Benitez phụ thuộc vào Inter".

Đúng! Nếu tiếp tục vấp ngã trước Inter, 100% Benitez sẽ không còn có cửa ở lại Anfield. Bởi thế, thắng Inter sẽ là một nhiệm vụ bắt buộc đối với “lữ đoàn đỏ“.Đó sẽ là chiếc phao cứu sinh giúp Liverpool đứng vững trước cơn sóng dữ. Đó cũng là tấm giấy thông hành và cứu vớt cho tương lai của Benitez .

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina - Finnan, Carragher, Skrtel, Arbeloa - Benayoun, Gerrard, Mascherano, Babel - Crouch, Torres
Inter: Júlio Cesar - Maicon, Cordoba, Materazzi, Maxwell - Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Chivu - Ibrahimovic, Cruz
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X