Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đại thắng, FC Porto vươn lên ngôi đầu

Thứ Tư 07/11/2007 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng mạnh nhất bảng là FC Porto và Liverpool đã có được những chiến thắng hết sức quan trọng trong đêm qua khiến cho cục diện của bảng A đang có những biến chuyển lớn. Nếu Liverpool 'hổ báo' xuất sắc đánh bại Besiktas tới 8-0 thì FC Porto nhẹ nhàng vượt qua Marseille với tỷ số 2-1.

Real Madrid và Chelsea hòa thất vọng

Crouch ghi bàn mở tỷ số

Tình hình bảng A có chút xáo trộn nhỏ khi Liverpool xuất sắc có được chiến thắng trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, biến động đó chỉ giúp cho Benitez và các học trò có được vị trí thứ 3 của mình trong bảng xếp hạng. FC Porto sau chiến thắng 2-1 trước Marseille đã vươn lên dẫn đầu bảng và tràn trề cơ hội đi tiếp. Đội bóng Pháp tiếp tục đứng vị trí thứ 2 với 7 điểm sau 4 trận đấu. Trong khi đó, với trận thảm bại hôm qua, Besiktas đã là người ở ngoài cuộc chơi.

Có lẽ đêm qua trận đấu giữa Liverpool và Besiktas là trận đấu có tỷ số đậm nhất trong lịch sử Champions League. Các học trò của Benitez đã chơi một trận đấu tuyệt vời để đánh bại đối thủ Besiktas tới 8 bàn không gỡ.

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên cao. Đội chủ nhà đã là người cầm bóng nhiều hơn và chủ động tổ chức các pha tấn công nhằm ghi bàn thắng. Phút thứ 6, pha phối hợp bóng của Crouch và Voronin đã thiếu chút nữa giúp họ có được bàn mở tỷ số.

Yossi Benayoun có hat-trick của riêng mình

Tuy nhiên, các cổ động viên không phải chờ đợi lâu bởi ở phút thứ 19, công cuộc tìm kiếm bàn thắng đối với Liverpool đã hoàn tất. Pha cắt bóng không dứt khoát của Edouard Cisse đã để "sếu vườn" Crouch cướp được rồi dẫn bóng vào vòng cấm. Cú dứt điểm đầu tiên của anh bị thủ môn đẩy được nhưng đến pha đá bồi thứ hai thì bóng đã nằm gọn trong lưới. 1-0 cho Liverpool!

3 phút sau, từ một tình huống đá phạt góc, tỷ số lẽ ra được nhân đôi nếu như thần may mắn không đứng về đội bóng TNK. Từ pha phạt góc, Riise bật công đánh đầu, thủ thành Besiktas không có phản ứng gì nhưng Bobo đã kịp thời pha bóng trên vạch vôi cứu thua một bàn trông thấy.

Phút 32, những mong muốn của các cổ động viên nhà một lần nữa trở thành hiện thực. Từ một pha ném biên nhanh, tiền vệ Israel, Yossi Benayoun thoát nhanh xuống nhận bóng và tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Hakan Arikan.

Đến lượt Gerrard lập công

Thi đấu ấn tượng trong hiệp một, Liverpool bước vào hiệp hai với tâm trọng đầy hứng khởi và chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên, họ đã có 2 bàn thắng và tác giả của nó vẫn là tiền vệ người Israel, Yossi Benayoun.

Phút 53, pha dàn xếp tấn công khoét sâu vào cánh trái của Liverpool đã phát huy hiệu quả khi Gerrard nhận bóng và tung cú nã đại bác. Thủ thành Arikan đẩy bóng ra nhưng lại tìm đúng đến chân của Benayoun. Cú sút bồi đã thành bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, phút 56, Benayoun lại có pha lập công dễ dàng khi thủ thành Arikan mắc sai lầm từ cú sút phạt của Gerrard để hoàn thành cú hat-trick ấn tượng của mình.

Những bàn thua chóng vánh đã khiến cho Besiktas đổ sụp và họ không thể giữ vững thế trận của mình. Phút 69, đội trưởng Gerrard sau bao nhiêu pha dứt điểm không chính xác đã xuất sắc lập công từ cú sút chân phải đậm chân một hậu vệ đội bạn đưa bóng vào góc cao của khung thành đánh bại thủ thành Arikan lần thứ 5.

Lưới Besiktas tan nát với 2 bàn thắng của Babel

10 phút sau, đến lượt Babel lên tiếng. Từ đường chuyền của Benayoun, tiền vệ người Hà Lan nhận bóng và đánh gót điệu nghệ nâng tỷ số lên 6-0. 2 phút sau, cũng chính Babel ghi tên mình trên bảng điện tử bằng bàn thắng dễ dàng khi một cầu thủ đội bạn đá bóng vào anh khiến bóng đi thẳng vào lưới nâng tỷ số lên 7-0.

Dường như kết quả này không làm cho các cầu thủ Liverpool cảm thấy ấn tượng khi họ tiếp tục có bàn thắng thứ 8 ở phút 89 nhờ công của Crouch để hoàn tất chiến thắng đậm đà 8-0 của mình.

Đây là trận đấu tuyệt vời của Liverpool, họ đã thể hiện được phẩm chất của một kẻ đi chinh phục nhưng 2 trận đấu khó khăn ở phía trước,  Benitez và các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
25-Pepe Reina; 17-Alvaro Arbeloa, 4-Sami Hyypia, 23-Jamie Carragher, 12-Fabio Aurelio (19-Ryan Babel 63’); 11-Yossi Benayoun, 8-Steven Gerrard (21-Lukas Leiva 74’), 20-Javier Mascherano, 6-John Arne Riise; 10-Andriy Voronin (7-Harry Kewell 72’), 15-Peter Crouch.
Besiktas: 84-Hakan Arikan; 2-Serdar Kurtulus (9-Federico Higuain 62’), 15-Lamine Diatta, 58-Ibrahim Toraman, 19-Ibrahim Uzulmez; 41-Koray Avci, 18-Edouard Cisse, 3-Mehmet Sedef (17-Ricardinho 77’); 10-Matias Delgado, 21-Serdar Ozkan (22-Ali Tandogan 46’), 13-Bobo.

FC Porto xuất sắc đánh bại Marseille 2-1 để vươn lên ngôi đầu bảng

Ở trận đấu còn lại của bảng A, FC Porto đã xuất sắc đánh bại Marseille với tỷ số 2-1 để vươn lên dẫn đầu bảng. Hai cầu thủ ghi bàn thắng cho đội chủ nhà là Sektioui ở phút 27 và López ấn định chiến thắng ở phút 79.

Dù đã chơi hết sức cố gắng nhưng Marseille không thể kiếm được 1 điểm ở đất Bồ Đào Nha. Niang là giúp đội khách gỡ hòa 1-1 ở phút 47 song đó là tất cả những gì mà đội bóng Pháp làm được.

Xếp hạng bảng A
 Thành tích
 GPWDLGSGAGDP
1FC Porto42205328
2Marseille42115327
3Liverpool411210464
4Besiktas4103212-103


Loạt trận thứ tư

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X