Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Arsenal: Quỷ Đỏ rửa nhục hận

Thứ Sáu 30/03/2007 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thành phố cảng Liverpool đang rậm rịch chuyển động trước những bước hành quân của đoàn pháo thủ đến từ London. Chưa bao giờ không khí lại trở nên nóng bỏng như thế, khách muốn lần thứ 4 làm nhục chủ nhà, còn chủ muốn phục thù sau “một tai nạn kinh hoàng” ở Anfield trước đó.

Hai đội lại một lần nữa gặp mặt

Sự thật phũ phàng

Ba lần đối đầu với Arsenal trong mùa bóng này, cả ba lần Liverpool đều bị thua đậm đến mức không thể tưởng tượng nổi. Ở premiership, trận đối đầu lượt đi của hai đội trên sân vận động Emirates thật sự là một kỷ niệm đáng buồn cho Quỷ Đỏ. Thua 3 bàn không gỡ, Liverpool chấp nhận trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa.

Chưa hết, hai đội một lần nữa hai đội gặp nhau ở FA Cup và Arsenal và các pháo thủ trẻ lại có được chiến thắng 3-1 rất thuyết phục. Cuối cùng mới đây, trận đấu tổ chức lại ở Carling Cup trên Anfield, Liverpool lại khiến cho người hâm mộ thêm một lần ngạc nhiên nữa về họ khi họ tiếp tục để thua các pháo thủ 3-6. Đúng là sự thật thì phũ phàng nhưng chỉ có chiến thắng mới giúp Benitez và các học trò rửa được nhục hận trong trận đấu tới đây. Còn Arsene và các họ trò, họ có cái hân hoan và tự hào của riêng mình khi đến làm khách tại Anfield lần thứ 2 trong mùa bóng.

Đây không chỉ là trận đấu vì quá khứ, nó còn là trận đấu vì hiện tại. Bởi, cả hai đội đều đang đứng ở vị trí thứ 3 và 4 trong bảng xếp hạng, cả hai đều muốn có được chiến thắng, chiến thắng để giành ưu thế cho vị trí thứ 3 cuối mùa bóng. Hơn kém nhau đúng một điểm, đội chiến thắng sẽ là đội có được nhiều lợi thế nhất.

Mới đây nhất trên thánh địa Anfield, Liverpool một lần nữa thể hiện sự kém duyên trước các đội bóng lớn khi để Man Utd hạ gục 1-0 ở những giây cuối cùng. Trong khi đó, Arsenal cũng chẳng tự hào gì khi Everton cũng đánh bại họ như thế tuần trước.

Trên thực tế, chính Arsenal là đối thủ đáng sợ nhất của Liverpool mùa bóng này. Trong 3 trận đối đầu giữa hai đội, các pháo thủ đã chọc thủng lưới Quỷ Đỏ tới 12 lần, tức là trung bình mỗi trận đấu là 4 bàn, một con số kinh hoàng. Cái duyên chiến thắng trong mỗi lần gặp Liverpool vẫn đến với Arsenal, họ không lép vế trong các cuộc đối đầu, họ thường chiến thắng xứng đáng do hơn hẳn đội bóng của Benitez một khát khao vinh quang.

Sự trở lại của Ljungberg không giúp cho Arsenal có được chiến thắng

Thách thức khó khăn

Quá khứ là quá khứ, Liverpool sẽ thanh toán sòng phẳng với Arsenal trong trận đấu sắp tới này. Nó có tính chất rất quan trọng, nếu như Liverpool thắng, họ có nhiều thuận lợi trong trận đối đầu với PSV ở Champions League. Còn thua, mọi chuyện sẽ rất khó lường. Chắc hẳn Benitez không muốn buông trận đấu này vì Champions League, ông cũng không thể buông Champions Leaggue vì Premiership. Ở bước đường cùng, không còn cách nào hơn là chiến đấu với chính sự thật, dù có phũ phàng.

Chủ nhà Liverpool hiện tại có được 54 điểm, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal cũng chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm và đứng ở vị trí thứ 3. Bài test trước Arsenal trước trận gặp PSV tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt là chấn thương của các cầu thủ trụ cột có thể khiến cho Benitez phải trả giá. Thậm chí, Arsenal chẳng còn gì để mất, không có lý do gì mà họ có thể thi đấu thả chân ở trận đấu này. Quá khó cho chủ nhà kiếm điểm khi trong đầu họ vẫn còn Champions League.

Liverpool: Đây có thể là chiến thắng thứ 17 của Liverpool nếu họ khuất phục được các pháo thủ trẻ. Nhưng đã hai trận đấu gần đây họ không biết ghi bàn là thế nào, đúng hơn là 197 phút. Trận đấu oanh tạc Sheffield United 4-0 ngày 24 tháng 2 là trận thắng duy nhất gần đây của họ.

Peter Crouch đã trở lại trong đội hình sau khi phẫu thuật mũi hoàn thành. Dirk Kuyt và Steve Gerrard là hai niềm hi vọng lớn của Quỷ Đỏ khi họ đều đang có phong độ rất cao. Mới đây, Gerrard chính là cầu thủ ghi hai bàn thắng giúp tuyển Anh đánh bại Andora ở vòng loại Euro 2008. Bên cạnh đó, John Arne Risse cũng là người cần quan tâm đặc biệt, những cú sút sấm sét của cầu thủ này có thể sẽ là phương thức giải toả bế tắc của trận đấu.

Liverpool sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất của mình, họ không có cầu thủ trụ cột bị chấn thương nhưng Benitez không mạo hiểm tung hết các hảo thủ vào sân. Ông muốn giữ một vài vị trí chủ chốt cho trận đấu với PSV giữa tuần tới.

Arsenal: Cũng là chiến thắng thứ 17 cho các pháo thủ nếu họ ra về với 3 điểm. Trong 7 trận đấu gần đây, các cầu thủ Arsenal đã để thua tới 4 trận đấu, thua toàn những trận đấu quan trọng như trước PSV ở Champions League, trước Chelsea ở chung kết League Cup.

Sự thiếu vắng của đội trưởng Henry ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ của các pháo thủ. Tuy nhiên, trong đội hình trẻ của huấn luyện viên Wenger, các cầu thủ trẻ đang ngày càng trưởng thành. Cesc Fabregas vẫn là xương sống trong lối chơi của Arsenal và Robin Van Persie sẽ là chìa khoá mở ra thành công cho đội khách.

Gerrard là nhân vật quan trọng nhất của Liverpool trong trận đấu này

Thành tích đối đầu

Mùa bóng trước, trên sân nhà Liverpool đã đánh bại Arsenal 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Luis Garcia. Tuy nhiên, trận lượt đi ở Premiership mùa này, các pháo thủ đã hạ Liverpool 3 bàn không gỡ do công của Flamini, Toure và Gallas.

Trong tổng số lần gặp nhau, ở FA và League Cup, Liverpool đã thắng tới 67 lần, thua 58 và 40 trận đấu hoà. Trong khi đó, ở Premiership, Liverpool có 13 lần chiến thắng, thua 9 và hoà 7. Chỉ tính riêng trên thánh địa Anfield, Liverpool có được 47 trận thắng, 21 trận thua và 14 trận hoà trước Arsenal ở FA và League Cup. Còn ở Premiership, con số đó là thắng 8, thua 3 và hoà 3.


Lịch sử đang đứng về phía Quỷ Đỏ nhưng không phải lúc nào lịch sử cũng chiếm lợi thế. Với những gì mà Arsenal đã làm được trước Quỷ Đỏ mùa bóng này, họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng thứ 4.


Dự đoán của Bongda24h: Liverpool 1-1 Arsenal


Đội hình dự kiến xuất phát:

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Riise, Gerrard, Alonso, Sissoko, Gonzalez, Kuyt, Bellamy. 

Arsenal: Lehmann - Toure, Silva, Gallas, Hoyte - Ljungberg, Fabregas, Diaby, Rosicky, Baptista, Aliadiere.

  •  Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X