Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lippi: : Italia phải biết mình đang ở đâu

Thứ Tư 02/07/2008 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tuần sau khi lên nhận lời quay trở lại với chiếc ghế HLV Đội tuyển Italia, HLV Marcelo Lippi đã bày tỏ những quan điểm của mình trước báo giới về những dự định về kế hoạch trong công cuộc tái thiết lại đội bóng thiên thanh mà ông đã từng đưa đến với đỉnh cao thế giới 2 năm trước.

Tới Áo và Thụy Sỹ với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới, mọi sự kỳ vọng đều được đặt trên đôi vai của Azzurri. Vậy nên thất bại của Italia tại Euro 2008 là một nỗi thất vọng lớn của nền bóng đá hình chiếc ủng. Italia may mắn vượt qua vòng đấu bảng nhưng cũng phải dừng bước trước Tây Ban Nha tại tứ kết. Theo báo chí Italia, thất bại của đội bóng áo Thiên Thanh có lỗi rất lớn của HLV Roberto Donadoni, người đã dẫn dắt Italia tại VCK 2008. Kết quả là Donadoni đã bị liên đoàn bóng đá Italia sa thải ngay.

Việc Lippi lên ngồi lại chiếc ghế nóng khiến cho các Tifosi cảm thấy tự tin bởi chiến thuật gia "đầu bạc" là một người có kinh nghiệm. Hơn nữa cũng chính Lippi là người đã từng đưa Italia đến với chức vô địch thế giới lần thứ 4 của Italia.Tuy nhiên, trước báo giới Lippi cho biết hiện tại có rất nhiều vấn đề còn bất cập và nó sẽ khiến ông mất thời gian trong công cuộc cải tổ của mình.

Không ít thử thách đang chờ Lippi ở phía trước

"Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã được tiếp quản lại ĐT nơi mà cách đây 2 năm tôi đã ra đi. Còn nhớ vào khoảng thời gian đó khi Liên đoàn đề nghị ở lại và tiếp tục dẫn dắt Azzurri, tôi đã nói rằng không có một chiến thuật gia nào có thể thành công với một danh hiệu khác ngay sau khi đã trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn nhưng việc ĐT Italia không thể lên ngôi tại Euro 2008 khiến bản thân tôi cảm thấy mình có lỗi. Vì vậy tôi thất đã đến lúc mình cần phải trở lại. Tôi nợ liên đoàn rất nhiều vì vậy tôi cần phải đáp lại bằng cách trở lại dẫn dắt ĐT Italia thay vì tìm đến một thách thức khác."

Theo Lippi cho biết thì việc Italia thất bại tại Euro 2008 không phải là do họ có một đội hình quá yếu. Với ông, những sai lầm về mặt chiến thuật cũng như các cầu thủ không đạt được điểm rơi phong độ chính là nguyên nhân chính." Tôi vẫn giữ nguyên với quan điểm rằng không có đội bóng nào mạnh hơn Italia. Trước khi giải đấu diễn ra tôi đã nói với liên đoàn rằng tôi đã chờ đợi để được chúc mừng Azzurri  với hy vọng họ sẽ tiến xa hơn với Donadoni. Nhưng tôi cũng hứa rằng nếu Italia không thành công tại Áo và Thụy Sỹ, tôi sẽ trở lại nếu liên đoàn cần. Một số báo chí đã đưa tin về việc tôi đã ký hợp đồng với liên đoàn và tôi sẽ bị phạt nếu Italia vô địch và Donadoni vẫn tại vị. Với danh dự của mình, tôi chưa bao giờ đặt bút ký vào một bản hợp đồng nào cũng như chưa có một cuộc nói chuyện hay thảo luận nào cả"

Liệu có ra đời một “ triều đại Lippi II“ hùng mạnh sau thất bại tại Euro?

"Những thay đổi của Donadoni khi chuyển sang lối chơi tấn công 4-3-3 thực sự không phù hợp. Không thể phủ nhận lối chơi tấn công đã lên ngôi đã lên ngôi tại Euro lần này. Nhưng Italia thực sự không phù hợp với lối chơi đó. Chúng ta phải cẩn thận không để rơi vào tình trạng bị xoáy theo lối đá tấn công đã đưa Tây Ban Nha đăng quang. Họ có những cầu thủ rất trẻ, tuy chưa có một  chức vô địch nào nhưng những kinh nghiệm ở cấp CLB đã mang đến màn trình diễn tuyệt vời nên việc TBN đăng quang là  xứng đáng."

"Italia lại ở trong một hoàn cảnh khác. Chúng ta vẫn có những cầu thủ đã đã chơi ấn tượng ở World Cup 2006 nhưng có thể nhận thấy Italia đang mất dần đi sự cân bằng khi không thể kết hợp được những cầu thủ có kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ mới được gọi. Vì vậy nhiệm vụ của tôi là sẽ tìm ra cách để tạo ra sự cân bằng còn đang thiếu."

Cũng trong kế hoạch của mình, Lippi dự định sẽ mời lại Totti và Nesta hai cầu thủ đã từ giã ĐTQG vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, theo "lão đầu bạc" ông vẫn tôn trọng quyết định của hai cựu tuyển thủ này nếu họ không có ý định quay trở lại: " Tôi vẫn thường xuyên gọi điện cho Totti, nhưng không đề cập nhiều đến quyết định của cậu ấy bởi tôi biết Totti đã chọn con đường riêng cho mình và cậu ấy cần nhận được sự tôn trọng. Trong bối cảnh hiện tại, tôi mong nhận được câu trả lời của Totti và Nesta về việc quay trở lại. Italia đang biết mình ở đâu."

Công việc của Lippi hiện tại không đơn giản. Sau 2 năm mọi thứ đã thay đổi nhiều, ông không còn nguyên được bộ khung của Azzurri tại Đức khi có những vị trí đã mất dần phong độ. Hơn nữa, tinh thần của đội bóng áo Thiên thanh cũng đang rệu rã sau thất bại tại Euro 2008. Sẽ cần phải mất một thời gian nỗ lực nhiều để chiến lược gia này có thể tạo dựng lên một "triều đại Lippi II" trước sự kỳ vọng của các tifosi.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X