Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi xác lập kỷ lục mới tại Champions League

Thứ Tư 15/02/2012 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng vào lưới Leverkusen trong những phút cuối trận lượt đi vòng 1/8 Champions League (Barca thắng chung cuộc 3-1 và gần như ghi danh vào tứ kết), Messi chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các vòng knock-out của giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới với tổng cộng 19 pha lập công.

Quả thực, dù mới ở độ tuổi 24 và sự nghiệp phía trước rõ ràng vẫn còn rất dài, nhưng Messi đã hội tụ quá nhiều yếu tố của một huyền thoại "thế hệ mới" của làng bóng đá thế giới, sáng ngang với những tên tuổi vĩ đại bậc nhất từ xưa đến nay (Pele, Maradona). Có thể không ít người vẫn cho rằng M10 còn kém đôi phần so với họ (minh chứng rõ nhất: thành tích của anh ở ĐT Argentina quá khiêm tốn) song cần phải khẳng định, cái môi trường bóng đá thuở Pele hay Maradona còn "tung hoành ngang dọc" làm sao mà bì được với thời buổi ngày này xét trên mọi khía cạnh (độ khốc liệt, tính cạnh tranh,...). Ấy thế mà, Messi vẫn toả sáng rực rỡ, sớm phá vỡ mọi giới hạn.

Messi xác lập thêm một kỷ lục cá nhân

Này nhé, anh đã giành tổng cộng 5 chức vô địch La Liga, 3 Champions League cộng thêm một đống danh hiệu "nhỏ" khác (Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu,....). Về mặt cá nhân, không thể đếm hết số giải thưởng anh đã được nhận mà cao quy nhất đương nhiên là 3 "Quả bóng vàng" liên tiếp. Bên cạnh tầm ảnh hưởng to lớn không thể phủ nhận lên lối chơi, thành tích của Barcelona thì M10 còn sở hữu trình độ "sát thủ" siêu đẳng, mặc cho anh vốn không phải là một trung phong bẩm sinh. Quan trọng hơn, cái điểm tạo nên sự "vĩ đại" của Messi trong lĩnh vực này nằm ở chỗ: Anh có thể nổ súng ở mọi giải đấu, mọi trận đấu mà không cần phân biệt lớn hay bé. Hãy cùng làm thử một phép so sánh: Hai năm qua, Messi bị lép vế so với Ronaldo về số bàn thắng tuy nhiên, CR7 vẫn chưa thể thoát khỏi cái biệt hiệu "cầu thủ của những trận đấu nhỏ" trong khi Messi chưa bao giờ bị đánh giá như vậy.  

Chẳng thế mà, đến đêm qua, Messi đã chinh phục cột mốc 19 bàn tại các vòng knock-out Champions League, một con số mà chưa từng gương mặt nào trong lịch sử giải đấu đạt tới dù rằng anh mới bắt đầu xuất hiện ở giải này từ năm 2005, thâm niên ít nhất trong số Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở những trận đá loại trực tiếp của giải đấu. Cụ thể, Arsenal là đội bóng siêu sao người Argentina ưa thích nhất (6 bàn, trong đó có cú ăn bốn ở trận tứ kết lượt về trên Nou Camp mùa giải 2009-2010) còn mành lưới của Real Madrid, Manchester United, Bayern Munich, Stuttgart và Celtic đều rung lên 2 lần sau nỗ lực của Messi. Ba đội mới chỉ "may mắn" nhận đúng 1 bàn thua từ Messi là Lyon, Shakhtar Donetsk và nạn nhân mới nhất, Leverkusen. Nếu xét trên tiêu chí "giá trị" thì Messi đã lập công ở cả hai trận chung kết (đều gặp Man Utd), góp phần không nhỏ vào chức vô địch của Barcelona. Hai bàn khác của anh diễn ra ở các trận El Clasico tại vòng bán kết mùa trước.

Ngoài ra, nếu tính tổng hợp (bao gồm cả vòng bảng) thì Messi đã có 44 bàn, tạm thời đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Champions League, sau Raul (71), Ruud van Nistelrooy (56), Thierry Henry (55), Shevchenko (48) và Inzaghi (46). Tuy nhiên, cứ cái đà này, có thể mạnh dạn kết luận việc Messi chiếm giữ vị trí số 1 của Raul xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi (Ronaldo mới có 31 bàn và xếp thứ 10).

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các vòng knock-out Champions League

Cầu thủ

CLB

Giai đoạn

Số bàn thắng

Lionel Messi

 Barcelona  
 

2005-

19

Raul

Real Madrid/Schalke
 

1995-

18
 

Andriy Shevchenko
 

D. Kiev/AC Milan/Chelsea
 

1994-

18

Filippo Inzaghi
 

Juventus/AC Milan
 

1997-

16
 

Wayne Rooney
 

Manchester United
 

2004-
 

14

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X