Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Linh vật Euro là 'hàng nhái'

Thứ Tư 04/10/2006 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng, BTC Euro 2008 sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý bởi có thông tin cho rằng linh vật của giải đấu này được biến tướng từ bộ đôi nhân vật hoạt hình nổi tiếng ở Đức là Fix và Foxi.

Fix và Foxi (trái), linh vật sinh đôi của Euro 2008 (phải)
Hiện tại, hình ảnh biểu tượng vui sinh đôi của Euro 2008 vẫn đang chờ để được đặt tên. Bộ đôi này, nổi bật với mái tóc đỏ nhấp nhô như những dãy núi, được BTC giới thiệu chính thức giữa tuần trước tại Vienna (Áo).

Từ ngày 27/9 đến 8/10, người hâm mộ của hai nước đồng chủ nhà, Áo và Thụy Sĩ, sẽ có cơ hội đặt tên cho bộđôi này dựa trên ba cặp tên mà Ban tổ chức đưa ra là Flix và Trix, Zagi và Zigi, Flitz và Bitz.

Tuy nhiên, ông Michael Simard, người sở hữu Fix và Foxi - hai nhân vật hoạt hình sinh đôi ở Đức có màu tóc, cũng như các nét đặc trưng giống như thuộc tính bộ đôi linh vật đã cảnh báo rằng mình đang nhờ luật sư tư vấn để khiếu nại việc "nhái" linh vật theo đứa con tinh thần của ông. Ông Simard khẳng định: "Tôi nghĩ bề ngoài chúng toàn hoàn giống nhau. Tôi sẽ chờ ý kiến của các luật sư về sự trùng hợp này".

Trong khi đó, người đứng đầu ủy ban truyền thông của UEFA, ông Philippe Margraff, cho biết: "Qua pháp lý, khó có một vụ kiện cáo kéo dài được với chúng tôi. Về cá nhân, tôi không thấy có sự tương đồng nào giữa chúng và các luật sư của chúng tôi cũng nghĩ như vậy".

Thực ra, các cặp tên của linh vật mà BTC đưa ra, có hai cặp đã xuất hiện trong thực tế. Chỉ còn Flitz và Bitz là chưa gắn với một sự kiện nào trước đây.

Đầu tiên, Zigi và Zagi từng là tên nhân vật hoạt hình siêu nhân trong một bộ phim trước đây. Trong khi, Trix và Flix là tên của nhóm nhảy nghệ thuật đóng tại Cologne.

Trận đấu đầu tiên mà bộ linh vật sinh đôi này chính thức sánh bước cùng các cầu thủ là trận giao hữu ngày 11/10, giữa hai nước đồng chủ nhà Áo và Thụy Sĩ tại thành phố Innsbruck. Trước đó một ngày, tên của bộ linh vật này sẽ được BTC thông báo.

(Theo Tiền Phong)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X