Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1 Vòng 7: Sinh nhật hồng của Mounier

Thứ Hai 29/09/2008 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anthony Mounier, một cái tên khá xa lạ trong đội hình Lyon, đã có ngày sinh nhật lần thứ 21 vô cùng đáng nhớ. Không chỉ được vào sân, tiền đạo nhỏ con này còn kiến tạo cả hai đường chuyền quyết định giúp Benzema và Fred ghi bàn, mang về chiến thắng 2-1 cho Lyon trước Nancy.

Sinh nhật hồng

Ngày diễn ra trận Lyon – Nancy ở Gerland (27/9) trùng với ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 của Anthony Mounier. Có lẽ đó là một lý do để HLV Claude Puel dành cho anh món quà đặc biệt, một suất đá chính ở đội hình xuất phát của Lyon. Ra mắt vào ngày 12/1/2008 trong trận thắng Toulouse 3-2 ở lượt về mùa 2007-2008 nhưng cho đến nay Mounier mới chơi tổng cộng 6 trận trong màu áo Lyon.

Anthony Mounier, một tiền đạo nhỏ con với chiều cao chỉ 1m74, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Lyon như Karim Benzema. Cả hai đã chơi cùng nhau hơn 4 năm nay nhưng nếu như Benzema đã trở thành một ngôi sao vượt ra ngoài biên giới nước Pháp thì Mounier thậm chí chưa ngóc đầu lên được trong đội hình một của Lyon. Sở trường của Mounier là dạt sang cánh trái hoặc chơi lùi như một hộ công sau tiền đạo cắm. Ở trận đấu với Nancy, anh được bố trí đá tiền vệ cánh trái, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Benzema và Fred.


Cả hai chân sút này đã được hưởng lợi từ Mounier. Phút 31, Benzema nhận bóng từ đường chuyền của Mounier, mở tỷ số trận đấu. Phút 36, đến lượt Mounier kiến tạo cho Fred nhân đôi cách biệt. Mặc dù bị Nancy gỡ lại một bàn ngay sau tình huống này đúng một phút, nhưng chừng đó là đủ cho một chiến thắng của Lyon. Sau trận đấu, gần 37.000 CĐV có mặt trên khán đài sân Gerland đã hô vang tên của Anthony Mounier, như một lời chúc mừng sinh nhật và cảm ơn đặc biệt. Sau màn trình diễn ấy, Mounier đang đứng trước cơ hội có bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Cú sốc ở Paris

Tiếp tân binh Grenoble trên sân nhà Parc des Princes, PSG có cơ hội gỡ lại thể diện sau trận thua 0-1 trên sân Saint Etienne ở vòng 6. Nhưng một lần nữ, thầy trò Paul Le Guen lại gây thất vọng lớn. Đó là trận thua thứ 3 của PSG ở Ligue 1 mùa này nhưng quan trọng hơn, lần đầu tiên họ bị đánh bại ở sân nhà Parc des Princes.

Hàng tấn công của PSG, với sự tăng cường của Mateja Kezman và Vua phá lưới Ligue 2 Guillaume Hoarau, tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng. Cho đến nay, PSG mới ghi được 4 bàn thắng qua 7 trận đấu, một hiệu suất thấp chưa từng thấy. Điều an ủi là hàng thủ của họ cũng chơi khá vững vàng, chỉ mới để thua có 4 bàn, xếp sau thành tích của Lyon (3 bàn). Ghi bàn tốt nhất ở Ligue 1 hiện tại vẫn là Marseille, có bàn thắng thứ 13 trong trận hòa 1-1 gây tranh cãi trên sân Le Mans.

Tân binh Grenoble tiếp tục gây bất ngờ bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Nassim Akrour khi trận đấu chỉ còn 15 phút. Đó là bàn thắng thứ 3 ở Ligue 1 mùa này của tiền đạo 34 tuổi, từng khoác áo đội tuyển Algeria trong giai đoạn 2001 đến 2004, chiểm một nửa số bàn thắng mà Grenoble ghi được. Akrour cũng là cầu thủ đầu tiên ghi được bàn thắng tại sân Parc des Princes của PSG trong mùa giải này. Từng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 2, từng bị đánh bật khỏi vị trí số một nhưng Grenoble vẫn không chịu đầu hàng. Hiện tại, tân binh này đang tạm xếp thứ tư, kém 6 điểm so với đội bóng láng giềng Lyon.

Không chỉ thua Grenoble ngay trên sân nhà, PSG còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Ludovic Giuly bị chấn thương đùi ở giữa hiệp hai, thay bằng Pancrate. Giữa tuần này, PSG sẽ tiếp Kayserispor ở trận lượt về vòng một Cúp UEFA tại Parc des Princes. Lượt đi, đội bóng Pháp đã giành thắng lợi 2-1 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Rõ ràng, thất bại trước Grenoble đã tác động xấu đến cơ hội đi tiếp của PSG ở Cúp UEFA.

Kết quả

Auxerre - Le Havre 3-0

Caen - Nantes 3-0

Le Mans - Marseille 1-1

Lyon - Nancy 2-1

Rennes - Nice 1-0

Sochaux - Lorient 1-1

P.S.G. - Grenoble 0-1

Monaco - Lille 0-2

Valen – Toulouse 0-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X