Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1: “Công viên các ông già”

Thứ Tư 16/07/2008 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công viên dĩ nhiên là điểm đến ưa thích của những người cao tuổi, một nơi rất thích hợp cho việc thư giãn, nghỉ ngơi. Nhưng Parc des Princes (Công viên các Hoàng tử) là một trong những sân bóng sôi động bậc nhất nước Pháp, không phải là chỗ phù hợp với những “lão tướng”. Ấy vậy mà Ban lãnh đạo PSG đang toan biến Parc des Princes thành “Công viên các ông già” bằng những động thái mới nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Tiền vệ 35 tuổi Claude Makelele của Chelsea, tiền đạo 34 tuổi Sylvain Wiltord của Rennes và tiền vệ kiêm tiền đạo 32 tuổi Ludovic Giuly của AS Roma là 3 mục tiêu mua sắm hàng đầu của PSG trong thời gian qua. Đội bóng thủ đô Paris đã có những cuộc tiếp xúc rõ ràng với CLB chủ quản của các cầu thủ nói trên, đưa ra đề nghị chuyển nhượng hết sức nghiêm túc. Một số tuyên bố đã được quan chức lãnh đạo của PSG tiết lộ với báo giới, rằng thời gian những cầu thủ trên gia nhập Parc des Princes chỉ còn được tính bằng ngày. PSG tự tin một phần vì các mục tiêu mà họ theo đuổi đều đã luống tuổi, thậm chí sắp đến ngày giải nghệ, không còn đóng vai trò quá lớn ở các đội bóng đang thi đấu và tất nhiên, giá cả cũng tương đối dễ chịu.



Cuối mùa giải trước, sau khi thoát hiểm một cách ngoạn mục trong cuộc chiến trụ hạng, PSG đã nói lời chia tay với hai “lão tướng” từng nhiều năm gắn bó với sân Parc des Princes và có không ít đóng góp là tiền đạo đội trưởng 35 tuổi Pedro Pauleta người Bồ Đào Nha và hậu vệ 32 tuổi Mario Yepes người Colombia. Những tưởng đó là bước đi cần thiết nhằm tái xây dựng lại đội bóng theo hướng trẻ hóa để có thể chinh phục các đỉnh cao, thay vì hết mùa này sang mùa khác chỉ canh cánh một nỗi lo xuống hạng. Nhưng các động thái mới nhất của Ban lãnh đạo PSG lại đi ngược tinh thần đó. Phải chăng, họ đang muốn biến Parc des Princes thành nơi hội tụ của những “ông già” đã hết thời của làng bóng đá Pháp?

Giuly vẫn chối đây chối đẩy và một mực phủ nhận thông tin do tờ Le Parisien đưa ra, rằng anh đã bước một chân đến PSG và sẽ đặt nốt chân còn lại lên Parc des Princes trong vài ngày tới bằng bản hợp đồng chuyển nhượng ký giữa ba bên. Có vẻ như Roma không còn là nơi phù hợp với Giuly và đội bóng thủ đô nước Pháp là điểm dừng chân hợp lý của cựu tuyển thủ Pháp, người vừa có mặt trong trận giao hữu kỷ niệm 10 năm “Les Bleus” vô địch thế giới nhưng đã không có mặt ở đội tuyển áo Lam suốt hơn 2 năm qua vì “tội” tán tỉnh cô MC kiêm nhà báo thể thao Estelle Denis, vợ mới cưới của HLV Raymond Domenech.

Bản thân tân HLV Chelsea Filipe Scolari tiền vệ Makelele thì chưa bình luận gì về lời đề nghị của PSG. Rất có thể, chiến lược gia người Brazil cần thêm thời gian để định hình bộ khung của Chelsea trước khi đưa ra quyết định. Một cầu thủ đã luống tuổi như Makelele thì quả là không còn thích hợp với “The Blues” song nếu có một người dự bị như anh thì hẳn Scolari sẽ yên tâm hơn khi đội hình chính gặp vấn đề bất trắc. Với riêng trường hợp của Wiltord, được khoác áo PSG có thể xem là một diễm phúc ở tuổi 34 sau một năm chơi không thật sự thành công ở Rennes, ghi 5 bàn sau 22 trận kể từ ngày rời Lyon. Wiltord là người duy nhất bày tỏ mong muốn đến với sân Công viên các Hoàng tử.

Liệu rồi đây, Makelele hay Wiltord sẽ là Hội trưởng “Hội bô lão” ở “Công viên các ông già”???

 

Stephane Sessegnon chưa ra sân

PSG đã có trận đấu tập huấn thứ ba nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới song tân binh người Benin, chuyển đến từ Le Mans với giá 8 triệu euro, vẫn chưa xuất hiện trên sân. Trở về từ sau các trận đấu của đội tuyển Benin tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Phi, Sessegnon bị đau nhẹ ở chân và theo các chuyên gia thể thực của PSG, anh cần vài ngày tập riêng để hồi phục rồi mới tham gia tập chung với cả đội. Tiền vệ 24 tuổi Sessegnon là bản hợp đồng đầu tiên và duy nhất của PSG tính đến thời điểm này trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2008.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X