Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen vững ngôi đầu Bundesliga: Dấu ấn Toni Kroos

Thứ Ba 26/01/2010 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3-0 ngay trên sân của Hoffenheim và Leverkusen lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Bayern. Cứ sau mỗi lần Bayern tạm thời vượt lên, Leverkusen lại vùng lên mạnh mẽ hơn. Trong những chiến thắng mà Leverkusen giành được trước Mainz và Hoffenheim, dấu ấn của Toni Kroos là quá rõ ràng.

4 trận, 5 bàn, 3 đường chuyền

Đó là những con số thống kê đơn giản để nói lên những đóng góp của Kroos cho Leverkusen trong thời gian gần đây. 4 trận liên tiếp vừa qua, anh liên tục ghi bàn cho Leverkusen, với tổng cộng 5 lần lập công. Anh có 1 bàn thắng vào lưới Hertha Berlin, cú đúp vào lưới Gladbach. Ở trận thắng Mainz 4-2 trong ngày đầu tiên của lượt về, Kroos ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền quyết định. Trong trận thắng Hoffenheim đêm Chủ nhật vừa qua, anh đều để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Leverkusen: Chuyền bóng cho Sami Hyypia lập công, tự mình nhân đôi cách biệt rồi lại kiến tạo để Tranquillo Barnetta ghi bàn ấn định tỷ số để đòi lại ngôi đầu bảng lấy tại từ tay Bayern.

Kroos tỏa sáng đưa Leverkusen trở lại ngôi đầu Bundesliga


Tính từ đầu mùa, số bàn thắng của Kroos ghi cho Leverkusen tại Bundesliga là 8, và số đường chuyền quyết định là 7. Những con số này đã góp phần giúp Leverkusen vững vàng ở ngôi đầu bảng suốt 12 vòng đấu liên tiếp vừa qua, đồng thời giúp đội quân của Jupp Heynckes có hàng tấn công “khủng” nhất giải VĐQG Đức: 42 bàn qua 19 trận, nhiều hơn Bayern 3 bàn. Kroos và Leverkusen càng chơi càng hay và cho đến giờ vẫn chưa xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ sa sút như mùa giải trước. Có lẽ, đó là sự khác biệt lớn nhất giữa Bruno Labbadia và Jupp Heynckes. Người mới đến, Heynckes, có đủ tài năng và kinh nghiệm để giúp các cầu thủ trẻ của Leverkusen trưởng thành vượt bậc. Leverkusen bây giờ đã mang dáng dấp của một nhà vô địch tương lai.

Tập trung cùng đội tuyển Đức

Theo yêu cầu của HLV đội tuyển Đức Joachim Loew, hôm qua 30 cầu thủ người Đức đã có mặt ở Stuttgart để trải qua một chương trình kiểm tra thể lực kéo dài 4 ngày nhằm chuẩn bị cho World Cup 2010. Heiko Westermann, Ballack và Podolski là những người vắng mặt vì chấn thương hoặc bận thi đấu. Danh sách 30 người này chủ yếu gồm các tuyển thủ Đức vẫn thường xuyên được triệu tập vào “Mannschaft”, có gọi trở lại một vài cầu thủ đã bị lãng quên như Robert Huth của Stoke City, hay bổ sung thêm một vài gương mặt trẻ đang tỏa sáng ở mùa giải này, như Mueller của Bayern và Kroos của Leverkusen. Về trường hợp của Kroos, Loew từng tuyên bố ông sẽ cân nhắc việc đưa tiền vệ tài năng này đến Nam Phi.

Tuy nhiên, Kroos có tên trong bản danh sách đăng ký của đội tuyển Đức hay không thì còn phụ thuộc vào việc anh thi đấu như thế nào trong giai đoạn lượt về của mùa giải này. Phải chăng, vì phần thưởng lớn đang chờ đợi phía trước mà Kroos không ngừng bùng nổ trong màu áo Leverkusen, như một cách để chứng minh cho HLV Loew, rằng anh hoàn toàn xứng đáng có một chỗ đứng ở ĐT Đức. Rõ ràng, Leverkusen đang được hưởng lợi lớn từ sự quyết tâm của Kroos, người chơi ngày càng chững chạc trong vai trò của một “số 10” kinh điển. Với một đội hình ngày càng có chiều sâu nhờ sự tỏa sáng của lứa cầu thủ trẻ và sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương, HLV Heynckes hoàn toàn có thể giúp Leverkusen giành Đĩa bạc.

Sẽ là một mùa giải tuyệt vời với Kroos nếu anh có chức vô địch Bundesliga và được dự World Cup 2010 trong màu áo ĐT Đức. Nhưng Kroos còn một băn khoăn khác: Hết mùa giải này, anh có nên trở về với Bayern hay không sau khi thực hiện xong bản hợp đồng cho mượn ở Leverkusen có thời hạn 1 năm rưỡi? Bayern vẫn bị xem là nơi vốn không có nhiều cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ, nhưng bây giờ ở đó, Louis van Gaal lại đang tạo ra những ngoại lệ mang tên Holger Badstuber hay Thomas Mueller...

Kết quả vòng 19

Freiburg - Stuttgart 0-1
Bremen - Bayern 2-3
Bochum - Schalke 2-2
Hertha - Gladbach 0-0
Mainz - Hannover 1-0
Nuremberg - Frankfurt 1-1
Dortmund - Hamburg 1-0
Wolfsburg - Cologne 2-3
Hoffenheim - Leverkusen 0-3

Chân sút hàng đầu
12 bàn - Kiessling (Leverkusen).
9 bàn - Kuranyi (Schalke), Barrios (Dortmund), Dzeko (Wolfsburg).

Vòng 20
Thứ Bảy (30/1), 02h30: Hamburg - Wolfsburg (lượt đi 4-2); 21h30: Gladbach - Bremen (0-3), Frankfurt - Cologne (0-0), Hertha - Bochum (0-1), Bayern - Mainz (1-2), Hannover - Nuremberg (2-0).
Chủ nhật (31/1), 00h30: Schalke - Hoffenheim (0-0); 21h30: Stuttgart - Dortmund (1-1); 23h30: Leverkusen - Freiburg (5-0).

Bernd Schuter thay Armin Veh?

Với thất bại 2-3 của Wolfsburg trước Cologne ngay trên sân nhà, tương lai của HLV Armin càng trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Sau 7 trận không thắng, 3 hòa và 4 thua, “Bầy sói” giờ đã tụt xuống thứ 10 với 17 điểm ít hơn đội dẫn đầu Leverkusen. Giám đốc điều hành Dieter Hoeness của Wolfsburg đã liên hệ với Bernd Schuster. Nhà cầm quân 50 tuổi người Đức này hiện đang thất nghiệp sau khi bị Real Madrid sa thải hồi tháng 12/2008. Trước đó, Wolfsburg cũng từng mời Hubb Stevens, hiện đang dẫn dắt Salzburg, về thay Veh.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X