Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo không hối hận vì đã ngồi ghế nóng ở Milan

Thứ Ba 06/10/2009 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trẻ người Brazil đang hứng chịu búa rìu dư luận, và thậm chí đối mặt với nguy cơ bị sa thải vì màn trình diễn tồi tệ của các học trò.

"Một khi ra đi, tôi sẽ không bao giờ trở lại với ghế HLV trưởng Milan", Leonardo phát biểu trên kênh Sport Mediaset (Italy). "Tôi cũng là một HLV như bao đồng nghiệp khác. Tôi biết Milan sẽ có một mùa giải khó khăn, nhưng không ai ép tôi phải làm HLV trưởng CLB - khi được ướm lời, tôi đồng ý và không ân hận".

Leonardo ngồi vào ghế HLV trưởng Milan ngay sau trận cuối cùng mùa giải 2008-2009, thay vị tiền nhiệm lừng danh Ancelotti. Sự hiện diện của một nhà cầm quân trẻ, có thiên hướng chuộng thứ bóng đá tấn công như Leonardo được kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới tươi mát vào Milan, biến đội bóng thành một tập thể trẻ trung, cuốn hút hơn đồng thời vẫn đảm bảo kết quả tích cực trên sân cỏ. Nhưng giữa kỳ vọng và thực tế mà Leonardo mang lại tồn tại một khoảng cách khá lớn.

 


HLV trẻ người Brazil có thừa nhiệt huyết, khát khao khẳng định, nhưng dường như anh vẫn thiếu một chút uy tín và kinh nghiệm để đảm đương trọng trách tại Milan. Chính sách chuyển nhượng bất hợp lý từ thượng tầng CLB cũng ít nhiều trói tay Leonardo khi đội ngũ cầu thủ mà anh có phần lớn đều già nua, đã quá no nê với vinh quang (Ronaldinho, Pirlo, Gattuso, Inzaghi, Zambrotta...), trong khi những người mới đến thì chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Milan vì thế chơi rất thất thường. Xen giữa kẽ giữa những chiến thắng là những trận đấu thảm hại cả về kết quả lần màn trình diễn trên sân, điển hình là thảm bại 0-4 ở trận derby với Inter, hay mới đây nhất là trận thua Zurich 0-1 ngay tại sân nhà ở Champions League. Cuối tuần qua, Milan tiếp tục chơi kém và chỉ may mắn hòa Atalanta 1-1 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldinho về cuối trận.

Sau trận hòa này, hậu vệ trụ cột Nesta đã lên tiếng kêu gọi sự khiêm tốn, đức hy sinh từ các đồng đội và xem đó là động lực số một để đưa Milan thoát khỏi tình trạng bết bát hiện nay. Leonardo hoàn toàn đồng ý với quan điểm này: "Tôi thiết nghĩ chẳng phải tranh luận gì về phát biểu của Nesta. Đây đang là thời điểm khó khăn, nên đội bóng rất cần đức khiêm nhường và sự cống hiến. Tôi thấy vui khi một trụ cột, biểu tượng của đội như Nesta nêu bật tinh thần ấy".

Leonardo và các học trò sẽ có 2 tuần để suy xét, rút kinh nghiệm, tập luyện để lấy lại tinh thần cùng phong độ đỉnh cao khi Serie A trở lại sau 2 loạt trận quốc tế sắp tới. Lúc ấy, Milan sẽ tiếp Roma. Đây là đối thủ mà đội chủ sân San Siro luôn thi đấu chật vật trong ít năm qua và kết quả trận đấu vào tối muộn ngày 18/10 này sẽ cho một cái nhìn tương đối rõ ràng về việc có hay không chuyện Milan sẽ sa thải Leonardo để lấy chỗ cho cặp HLV tạm quền Galli - Tassotti, hoặc mời Van Basten về cầm lái chính thức.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X