Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn châm ngòi chiến thắng hủy diệt của HA.GL

Chủ Nhật 03/05/2009 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ghi được bàn thắng nhưng Lee Nguyễn đã để lai dấu ấn vô cùng đậm nét trong chiến thắng 5-1 của HA.GL trước chủ nhà M.Nam Định.

Lee Nguyễn tỏa sáng là điều đã được dự báo từ trước, thế nhưng HLV Nguyễn Ngọc Hảo cùng các học trò vẫn tỏ ra bất lực trong việc phong tỏa ngôi sao gốc Việt này. Quả thật câu hỏi làn thế nào để vô hiệu hóa Lee Nguyễn

lúc này không phải chỉ mình ông Hảo mà có thể là cả V.League đều khó có câu trả lời.

Thành công của M.Nam Định hô nay là ngăn không cho anh gi bàn, nhưng thất bại lớn nhất của họ cũng chính là việc quá tập trung tới anh mà quên mất rằng ở Gỗ đâu chỉ mình Lee Nguyễn là ngôi sao. Thế là trong một buổi chiều Lee không chuyên tâm tìm cho mình những cú sút sấm sét và hiểm hóc, anh lại tạo ra những đường chuyền dọn cỗ khiến

M.Nam Định ngã ngửa ra rằng Lee còn tài hơn cả Thonglao trong vai trò kiến thiết!

Tạm quên đi Lee Nguyễn ở hiệp một vì 45 phút đó Gỗ áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Quang Huy. Sở dĩ như vậy là vì lúc đó M.Nam Định còn đang sung sức, Lee Nguyễn bị áp sát v
à tỏ ra chùn mình trước những pha vào bóng không tiếc chân của các cầu thủ chủ nhà.

Lee Nguyễn đã ghi dấu ấn đậm trong thắng lợi của HA.GL nhờ tài kiến tạo của mình

Điểm nhấn duy nhất của hiệp
đấu này là bàn thắng tuyệt đẹp của Hoàng Danh Ngọc ở phút 42. Đó là một pha đá phạt bằng chân trái đẳng cấp từ sát vạch 16m50 chếch về bên phải, bóng đi vòng cung găm vào góc cao bên phải thủ khung thành. Mặc dù đã bay người hết cỡ nhưng thủ môn Quốc Việt vẫn không thể cản phá.

Sau giờ nghỉ, Chatchai đã điều chỉnh để Lee Nguyễn lùi về sâu hơn một chút bên phải theo hướng tấn công và phối hợp nhỏ cùng Thonglao. Cách bố chí này biến Lee Nguyễn thành một tiền vệ công và có nhiều cơ hội thể hiện tài quan sát cũng như khả năng chuyền bóng của mình.

Phút 56, sau một thời gian bị áp sát bên cánh phải, Lee Nguyễn bất ngờ đổi cánh và có pha bứt phá bên cánh trái xuống sát vach biên ngang. Toàn bộ hệ thống phòng thủ của M.Nam Định cuốn theo đường bóng lăn và Lee để rồi khi anh nhả bóng ngược ra thì không còn một hậu vệ M.Nam Định kịp quay lại cản phá cú ra chân của Thái Dương. HA.GL quân bình tỷ số 1-1.

Sau bàn thua này, dường như mọi chuyện bắt đầu đi vào bóng tối đối với đội chủ nhà khi Gỗ ồ ạt tấn công từ mọi phía, hết hai cánh lại vào trung lộ. Họ vờn M.Nam Định bằng một thứ bóng đá hoa mỹ và đầy chất quái. 

Không phải chờ lâu, bàn thắng thứ hai của Gỗ đến ở phút 74. Lần này là pha bật tường tuyệt mỹ giữa Lee Nguyễn và Thonglao. Tiền vệ người Thái nhận bóng bên cánh phải rồi chuyền nhanh cho Lee Nguyễn, cầu thủ số 24 không cần quan sát và bị vây bởi hậu vệ đối phương đã nhanh trí đánh gót luồn kim qua khe của hậu vệ Thanh Tùng, bóng đi xuống đúng tầm Thonglao đã chạy chỗ. Nhiệm vụ của tiền vệ số 7 người Thái khá đơn giản: cứa bóng vào góc xa hạ gục Quang Huy nâng tỷ số lên 2-1.

Tiếp tục phải nói về Lee Nguyễn trong bàn thắng thứ 3, ở phút 80. Cũng bên cánh trái, sau khi vượt qua hai hậu vệ đang giăng ngang của M.Nam Định anh bấm bóng điệu nghệ sang bên phải cho Evaldo bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1. Coi như dấu chấm hết cho M.Nam Định, khán giả thành Nam tỏ ra thất vong và một số bỏ ra về, một số quay ra... cổ vũ cho Gỗ. 

Nhưng chưa dừng lại ở đó. Phút 82, sau một pha lên bóng bất thành, M.Nam Định dính đòn phản công. Bóng từ chân Thonglao được chuyền dài vượt tuyến cho Evaldo, cầu thủ này dốc bóng thẳng về phía khung thành Quang Huy, đến sát vạch 16m50 anh bấm bóng ngang vào giữa để Thanh Bình (vừa vào sân trước đó) có pha lao xuống đối mặt với Quang Huy ghi bàn thắng thứ 4 cho đội khách.

4-1 là một kết quả đậm đã đủ làm hài lòng BHL Gỗ, và họ bắt đầu "đá ma" để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chính Vũ Bảo Linh. Trong khi đó, sự vô hồn và buông xuôi của chính các cầu thủ M.Nam Định còn cho thấy họ muốn tiếng còi ấy cất lên nhanh hơn cả Gỗ.

Nhưng trước khi tiếng còi vang lên, thêm một lần nữa Quang Huy phải muối mặt vào lưới nhặt bóng từ cú sút như búa bổ của Evaldo. Cú sút đó diễn ra sau đường bấm bóng dọn cỗ mang tên Lee Nguyễn, bóng đi căng và bập rất mạnh vào cột dọc trước khi xuyên lưới như thay tiếng còi khép lại cuộc đấu. Và hơn tất cả, đó như là lời âm vang tôn vinh tài năng của Lee Nguyễn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X