Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lech Poznan - Juventus: Phải thắng!

Thứ Tư 01/12/2010 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không thắng được Lech Poznan trong trận đấu đêm nay, cánh cửa đi tiếp của Juventus coi như đã đóng lại. Khi phía trước chỉ còn một con đường, liệu thày trò Del Neri có đủ can đảm để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên?

Bài toán hành lang trái

Hành quân tới Ba Lan, bên cạnh mục tiêu cần phải thắng, Juventus phải đối mặt với khó khăn nhất định về lực lượng, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ cánh. Trong số những hậu vệ cánh được đăng kí của Juventus ở đấu trường Europa League hiện chỉ còn mình Armand Traore là có đủ thể lực thi đấu trong khi những cái tên khác là Zdenek Grygera, Marco Motta và Paolo De Ceglie vẫn đang dính chấn thương. Hai cái tên khác là "lão tướng" Fabio Grosso và hậu vệ trẻ Sorensen lại không có tên trong danh sách đăng ký.

Nếu không thắng, Juve sẽ bị loại

Những khó khăn về nhân sự sẽ buộc Del Neri phải có tính toán trong trận đấu quan trọng này. Theo đó, nhiều khả năng Traore sẽ được bố trí đá ở hành lang trái. Ở bên cánh đối diện, Pepe là cái tên nhiều khả năng sẽ được kéo xuống đá như một hậu vệ phải. Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Pepe phải "bất đắc dĩ" làm nhiệm vụ phòng ngự. Ở các trận đấu với Bologna và Milan tại vòng 8 & 9 Serie A, cựu cầu thủ của Napoli cũng đã đá ở vị trí hậu vệ phải. Về cơ bản, Pepe chỉ chơi tròn vai và không tạo được nhiều đột biến nhưng trong bối cảnh lực lượng bị hạn chế, có được một cầu thủ đa năng như Pepe cũng là quá tốt với Del Neri.

Ở trận đấu với Fiorentina cuối tuần qua, chính Pepe là người đã có pha đá phạt tinh quái giúp Juventus tránh khỏi một trận thua mất mặt trên sân nhà Olimpico. Nhiều Bianconeri tin rằng với sự tự tin sẵn có, tiền vệ này có thể sẽ là người đóng vai trò cứu tinh cho Juve trước những khó khăn nơi đất khách.

Kịch bản của mùa giải 1998-99

Vòng bảng UEFA Champions League 1998-99, Juventus nằm cùng bảng với Galatasaray, Rosenborg và A. Bilbao. Dù đó không phải là những đối thủ quá mạnh nhưng đội bóng của Marcelo Lippi khi ấy đã có liền 5 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa. Mãi đến lượt trận cuối cùng, Juventus mới có được chiến thắng khi hạ Rosenborg 2-0 tại Delle Alpi. Với 3 điểm quan trọng này cùng việc Galatarasay bất ngờ thua A.Bilbao 0-1, Juve cùng có được 8 điểm như Rosenborg và Galatasaray. Nhờ hơn chỉ số phụ, đội bóng thành Turin có được ngôi đầu bảng và giành tấm vé duy nhất ở bảng đấu này để ghi tên vào vòng tứ kết.

Sau 12 năm, Juve đang phải vật lộn ở đấu trường Europa League với một kịch bản tương tự. Sự khác biệt duy nhất và cũng đáng để hi vọng nhất là việc họ mới chỉ hòa 4 trận và cánh cửa vào vòng knock -out vẫn còn khá mở. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của Juve sẽ thực sự rộng mở chỉ khi họ làm chủ được vận mệnh của mình. Điều đó có nghĩa trong hai trận đấu cuối cùng, Juve sẽ phải toàn thắng, hoặc chí ít cũng phải thắng một trận và không được phép thua ở trận đấu còn lại mới có hi vọng đi tiếp. Theo lịch, ở lượt trận cuối, Juve sẽ được tiếp Man City trên sân nhà Olimpic nhưng nhiệm vụ sẽ dễ dàng hơn nếu Juve hạ được Lech Poznan ở trận đấu đêm nay.

Ở trận lượt đi ngay ở Olimpico, Juve đã để tuột mất 3 điểm một cách đáng tiếc với trận hòa 3-3 bởi sự xuất sắc của Rudnevs, người đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Manninger trong đó có một pha làm bàn siêu việt đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Điểm mạnh của Lech chính là lối chơi phòng ngự phản công dựa trên nền tảng thể lực với những cầu thủ tấn công có tốc độ cao. Mục tiêu buộc phải thắng sẽ khiến Juve phải dâng cao trong trận đấu này. Sau những bài học đắt ở trận lượt đi, hẳn thày trò Del Neri cũng phần nào có thêm kinh nghiệm cho trận lượt về trên đất Ba Lan. Nên nhớ, cách đây 1 tháng, Man City cũng đã bị Lech cho phơi áo tới 1-3 tại sân Miejski.

Lực lượng:

Lech: Jakub Wilk và Jacek Kielb chưa chắc ra sân
Juve: Amauri, Grygera, Motta, De Ceglie và Buffon chấn thương. Quagliarella, Sorensen và Grosso không có trong danh sách đăng ký ở Europa League

Đội hình dự kiến:
Lech Poznan: Boric – Kikut, Bosacki, Arboleda, Henriquez – Djurdijevic, Injac, Stilic, Krivets, Peszko – Rudnevs
Juventus: Storari – Sorensen, Bonucci, Chiellini, Pepe – Krasic, Melo, Marchisio, Aquilani – Del Piero, Iaquinta
Dự đoán: Hoà 1-1

Góc thống kê
+ Juventus vẫn đang có chuỗi thành tích 8 trận liên tiếp bất bại ở cúp châu Âu mùa giải này. Đội quân của Del Neri đã thắng 2 và hòa 2 trong 4 trận chơi trên sân khách.
+ Đây là lần thứ hai Lech và Juventus chạm chán nhau ở đấu trường châu Âu. Lần thứ nhất chính là trận hòa 3-3 ở lượt trận thứ nhất của bảng A.
+ Sau trận thua 1-3 trước Widzew Lodz ngày 22/10/1980, Juventus đã có 8 trận liên tiếp bất bại trước các đội bóng của Ba Lan. Tính tổng cộng trong 9 trận gặp các đại diện của Ba Lan, Juve thắng 6, hòa 2 và thua 1.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X