Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Lễ ra mắt buồn của 'Mane'?

Chủ Nhật 03/12/2006 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày đầu tiên cầm quân tại Athletic Bilbao, HLV Esnal 'Mane' đã phải đương đầu với nhiệm vụ vô cùng khó khăn là kiếm điểm trước Real Madrid.

Real Madrid gặp Athletic Bilbao là cặp đấu chứa đựng cả lịch sử lâu đời của La Liga, bởi họ nằm trong số 3 CLB chưa bao giờ bị rớt hạng (cùng Barcelona). Các trận đấu giữa Real với Bilbao luôn là tâm điểm chú ý tại Tây Ban Nha vì ai cũng rõ mối thù địch sâu sắc giữa xứ Basque với Hoàng gia Madrid. Giống như Barca của xứ Catalonia, Athletic Bilbao là biểu tượng của tinh thần xứ Basque bất khuất.

 

Đêm nay sẽ là lần đụng độ thứ 151 giữa 2 đội bóng cùng có tuổi đời trên một thế kỷ này. Và nó càng đáng chú ý khi đây sẽ là trận ra mắt của chiến lược gia Esnal 'Mane', HLV thứ 5 của Bilbao trong vòng 18 tháng qua.

Cuối tuần trước, "Athletic Club" đã sa thải HLV Felix Sarriugarte vì thành tích quá nghèo nàn. Sau 12 vòng đấu mùa này, họ mới chỉ có được đúng 1 trận thắng và để lọt lưới tới 22 bàn (nhiều thứ 2), đứng ở vị trí 3 từ dưới lên với 8 điểm trong tay, kém chính Real tới 18 điểm.

Dù hoàn cảnh hiện tại rất khác nhau nhưng cả 2 đội đều đang rất cần chiến thắng. Real Madrid có cơ hội thu hẹp khoảng cách với Barcelona, đội đã bị Levante cầm hòa trong trận đấu đêm qua, xuống còn 1 điểm. Còn với Bilbao, một trận thắng dĩ nhiên là cần thiết cho cuộc chiến trụ hạng.

Tân HLV Mane tỏ ra rất tin tưởng vào một màn ra mắt tốt đẹp: "Athletic thường chơi tốt tại Bernabeu và tôi coi đó là một lợi thế. Hoàn cảnh hiện tại không phải là một vị trí tốt để tôi bắt đầu công việc nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình."

Các thống kê từ đầu giải cũng cho thấy, Bilbao chơi hay hơn khi phải thi đấu trên sân khách. Trận thắng duy nhất của họ là diễn ra trong chuyến đi đến Gimnastic. Ngoài ra, họ còn kiếm được 3 trận hòa khác khi rời xa sân nhà.

Vì vậy, Mane cho rằng, một kết quả thuận lợi ở Bernabeu sẽ rất quan trọng cho quá trình "hồi sinh", dù đội bóng của ông không có ngôi sao nào tên tuổi. Với chính sách chỉ sử dụng cầu thủ gốc xứ Basque, Bilbao vốn đã rất eo hẹp về nhân sự lại chịu thêm những tổn thất khi Ustaritz, Llorente, Iturriaga, 'Tiko' và Zubiaurre sẽ không thể tham dự trận đấu này vì chấn thương, trong khi Carlos Gurpegui vẫn bị treo giò do sử dụng doping.

Nhưng về phía đội chủ nhà, HLV Fabio Capello cũng đang đau đầu với nỗi lo ở hàng phòng ngự. Ông sẽ không thể có sự phục vụ của Cicinho, Ivan Helguera và Fabio Cannavaro vì chấn thương, trong khi Sergio Ramos chưa chắc chắn kịp bình phục. Ngoài ra, đội phó Guti cũng đang phải thụ án treo giò do nhận thẻ đỏ.

Gương mặt của 'Don' Fabio chỉ dãn ra đôi chút khi David Beckham và Ronaldo đã trở lại sau gần 1 tháng dưỡng thương đầu gối. Theo tiết lộ của chiến lược gia người Italy thì rất có khả năng ông sẽ sử dụng Ronaldo trong vai trò là người đá cặp với Van Nistelrooy nhằm khoan phá hàng thủ lỏng lẻo của đối phương.

 

Cách đây gần 2 năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde, Bilbao từng đánh bại Real của Luxemburgo với 2 bàn không gỡ ngay tại Bernabeu. Nhưng tiếc là vào thời điểm này, "Những chú sư tử" đã tỏ ra yếu thế hơn đối thủ rất nhiều. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Bilbao đều thúc thủ với tỷ số cách biệt. Thậm chí mùa trước họ chỉ trụ hạng ở những vòng cuối cùng.

Về lịch sử 75 lần thi đấu tại Madrid trước đây, đội bóng xứ Basque mới thắng được 13 trận, hòa 14 và để thua tới 48 lần. Xem ra, màn ra mắt của HLV Mane đêm nay sẽ rất nhiều trắc trở.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Iker Casillas; Míchel Salgado, Sergio Ramos, Mejía, Roberto Carlos; Emerson, Diarra; Robinho, Raúl, Reyes hoặc Ronaldo; Van Nistelrooy.
Athletic Bilbao:
Lafuente; Iraola, Prieto, Sarriegi, Expósito; Orbaiz, Javi Martínez; Etxeberria, Yeste, Gabilondo; Aduriz.

  • Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X