Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐVN sẽ thuê HLV ngoại cho đội tuyển

Thứ Năm 20/12/2007 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi nghe báo cáo của HLV Mai Đức Chung về nguyên nhân thất bại của U23 VN tại SEA Games 24, LĐBĐVN tổ chức một cuộc họp vào sáng nay để bàn bạc cách khắc phục hậu quả và tìm HLV trưởng cho các đội tuyển thời gian tới.

Mới đây, trong buổi họp mổ xẻ thất bại của đội U23 VN, các chuyên gia của LĐBĐVN khẳng định HLV Riedl phải chịu trách nhiệm chính. Còn theo HLV Mai Đức Chung, sai lầm dẫn tới thành tích nghèo nàn của đội U23 VN ở Thái Lan là xác định không đúng điểm rơi phong độ, một số trụ cột thi đấu dưới sức mình vì quá tải sau nhiều giải đấu trong năm, các đối thủ trong khu vực hiểu rất rõ chúng ta và bản thân những đội bóng đó cũng có sự tiến bộ nhanh chóng trong thời gian qua. Liên đoàn cũng đã yêu cầu HLV Riedl viết bản tổng kết SEA Games 24 rồi gửi lại qua fax. Đầu tháng 1/2008, nhà cầm quân vừa từ chức sẽ sang Việt Nam và bàn giao công việc.

Hiện tại, chủ đề được bàn bạc rất kỹ lưỡng là LĐBĐ VN nên tiếp tục sử dụng HLV ngoại hay tạo cơ hội cho các nhà cầm quân trong nước như HLV Mai Đức Chung. Có rất nhiều quan điểm khác nhau nhưng phần đa số vẫn thiên về sự lựa chọn một ông thày nước ngoài cho bóng đá Việt Nam. Ngay cả Chủ tịch Liên đoàn Nguyễn Trọng Hỷ cũng ủng hộ sự lựa chọn một HLV ngoại, dù tiền lương có thể cao hơn gấp cả chục lần. Hôm nay, đích thân ông Nguyễn Trọng Hỷ sẽ chủ trì cuộc họp để đi tới quyết định nên sử dụng HLV nội hay ngoại đồng thời lấy ý kiến cho công tác kế hoạch và định hướng phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm tới. Các chuyên gia của Liên đoàn cũng xây dựng tiêu chí lựa chọn HLV ngoại tương lai. Đó phải là người giỏi chuyên môn, hiểu biết về bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam và có khả năng phát triển cả bóng đá trẻ…

Trước khi lên đường sang Indonesia họp Liên đoàn bóng đá ĐNÁ, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Việc tìm HLV trưởng là một nhiệm vụ quan trọng với bóng đá VN bởi nó không đơn thuần là chọn một chuyên gia cho một đội bóng mà còn định hướng phát triển bóng đá trong thời gian dài. Ngay từ bây giờ, công tác chuẩn bị cho SEA Games 25 cần phải được bắt đầu. U23 VN và đội tuyển nữ cũng như hai đội futsal đều cần sự thay đổi, từ nhân sự đến tinh thần, từ lối chơi đến phong cách”.

Xuất phát từ vấn đề quá tải của các cầu thủ U23 VN mà điển hình là Công Vinh, Vũ Phong, Thanh Bình trong năm 2007, các chuyên gia của LĐBĐVN có nảy ra ý tưởng tách bạch hoàn toàn đội tuyển quốc gia và đội U23 VN cho những đấu trường cụ thể, tránh chồng chéo. Nếu kế hoạch này được thông qua thì ĐTQG VN sẽ do HLV ngoại nắm giữ, còn đội U23 VN rất có thể được giao cho một HLV nội. Tuy nhiên, lãnh đạo Liên đoàn có vẻ không mặn mà lắm với ý tưởng này bởi họ muốn giao cho HLV ngoại trọng trách từ ĐTQG đến các lứa trẻ để phát triển bóng đá Việt Nam một cách có hệ thống.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X