Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐVN làm việc với HLV Henrique Calisto: Trọng tâm là ĐTQG và ĐT U22

Thứ Tư 18/02/2009 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sớm hơn kế hoạch dự kiến, chiều qua (17/2), HLV Henrique Calisto đã cùng Phòng các ĐTQG & Đào tạo trẻ LĐBĐVN có buổi làm việc đầu tiên trong năm 2009. Nội dung họp là thống nhất kế hoạch chuẩn bị và thi đấu của ĐTQG và ĐT U23 cho 2 nhiệm vụ trọng điểm: Vòng loại Asian Cup 2011 và SEA Games 25.

ĐTQG sẽ tập trung 2 đợt

Mấu chốt quan trọng nhất trong buổi làm việc hôm qua của VFF là quyết định giao cả hai đội tuyển ĐTQG và ĐT U23 cho HLV Henrique Calisto. Theo đó, nhà cầm quân người Bồ sẽ đồng thời nắm giữ cương vị HLV trưởng của cả 2 đội tuyển.

Mọi thảo luận giữa VFF và chiến lược gia 56 tuổi không có vấn đề gì lớn. Nhưng trục trặc nảy sinh khi cả hai bên nhìn vào lịch thi đấu gần như trùng lặp mà LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ban hành. Rắc rối này khiến HLV Calisto sẽ phải đối diện với bài toán không dễ tìm lời giải, khi ông vừa phải đảm bảo nhiệm vụ của ĐTQG trên đấu trường ASIAN Cup, vừa phải hoàn thành sứ mệnh chinh phục của ĐT U23 ở SEA Games 2009 trên đất Lào.

Thử thách đang chờ đón HLV Calisto và các học trò

Chính vì thế, trong buổi làm việc chiều qua, HLV Calisto đã thống nhất với LĐBĐVN về chương trình hoạt động sơ bộ của ĐTQG và ĐT U23. Theo đó, đợt tập trung lần 2 của ĐTQG trong năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 19/5/2009 tại Hà Nội. Mục đích của đợt tập trung này là đặt “nền” cho ĐT U23 nên HLV Calisto sẽ có sự kết hợp 50/50, với một nửa thành phần là ĐTQG và một nửa các cầu thủ nằm trong độ tuổi U23. “Thuốc thử” cho thầy trò HLV Calisto sẽ là 2 trận đấu giao hữu quốc tế, một trận được tổ chức trong nước và một trận diễn ra tại nước ngoài (chưa xác định đối tượng cụ thể).

Đợt tập trung thứ 3 của ĐTQG bắt đầu từ ngày 1/10/2009 tại TPHCM (tham gia Cúp TPHCM, dự kiến diễn ra từ 28/10 đến 1/11). Lực lượng của lần tập trung này sẽ là các cầu thủ tốt nhất của BĐVN, hướng đến mục tiêu là VL Asian Cup 2011.

Tiếp đó, ngày 14/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp ĐT Syria trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011 và thi đấu trận lượt về trên sân Syria vào ngày 18/11.

Dự kiến, sau khi kết thúc SEA Games 25 vào ngày 24/12/2009, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận lượt về gặp ĐT Lebanon trên sân khách (diễn ra vào ngày 6/1/2010) và trận lượt về gặp ĐT Trung Quốc tại sân nhà (diễn ra vào ngày 17/1/2010). Trận đấu gặp ĐT Trung Quốc cũng chính là trận đấu khép lại nhiệm vụ của ĐTQG trong năm 2009.

ĐT U23: Trọng tâm là SEA Games 25

Sau lần “ghép quân” cùng ĐTQG ở đợt tập trung thứ 2, ĐT U23 sẽ được tập trung trở lại vào ngày 4/9/2009 tại Hà Nội. Trong đợt này, ĐT U23 sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trong 10 ngày (từ 20 đến 30/9) và giao hữu từ 2 đến 3 trận trên xứ sở Kim chi.

Tiếp đó, ĐT U23 sẽ tập luyện trong nước nhằm chuẩn bị tham dự T&T Cup 2009. Đây cũng là đợt tổng duyệt cuối cùng của ĐT U23 trước khi lên đường sang Lào dự SEA Games 25.

Như vậy, khoảng thời gian tháng 9,10,11 là thời điểm vất vả nhất của HLV Calisto khi phải luân phiên làm nhiệm vụ ở cả hai đội tuyển. Về phần mình, ngoài việc đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho công tác huấn luyện của HLV Calisto, VFF cũng đề nghị nhà cầm quân người Bồ phải khẩn trương bám sát và nắm bắt tình hình để xây dựng lực lượng tốt nhất cho ĐT U23 ngay từ thời điểm này. Trước mắt, Hội đồng HLV QG và HLV trưởng Calisto sẽ lên kế hoạch theo dõi các trận đấu tại giải VĐQG cũng như hạng Nhất QG để tuyển chọn lực lượng cho cả hai đội tuyển.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X