Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ VN sẽ lãi 200 tỷ đồng từ thị trường chứng khoán

Chủ Nhật 05/08/2007 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng mới xin ý kiến các uỷ viên Ban chấp hành LĐBĐ VN về việc đầu tư 50 tỷ đồng và trở thành cổ đông sáng lập của Ngân hàng cổ phần dầu khí VN. Lợi nhuận thu về cho VFF, theo ước tính của ông Dũng, sẽ là 200 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng (trái) đang giúp LĐBĐ VN kiếm tiền.

Trong hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ VN, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định để trở thành cổ đông của Ngân hàng cổ phần dầu khí Việt Nam, một trong những ngân hàng lớn nhất toàn quốc, là điều không dễ dàng. Phải nhờ đến mối quan hệ thân tình với Chủ tịch Hội đồng quản trị Đinh La Thăng, vốn là Chủ tịch đội bóng Sông Đà Nam Định và là "ân nhân" của bóng đá Việt Nam trong thời gian khốn khó, LĐBĐ VN mới được quyền ưu tiên. Số tiền đầu tư ban đầu là 50 tỷ đồng, chiếm 1% vốn điều lệ của Ngân hàng cổ phần dầu khí Việt Nam. Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết, đó là cơ hội tuyệt vời và nếu thành công, LĐBĐ VN sẽ được hưởng lãi lên đến 200 tỷ đồng bởi hiện tại, trên thị trường OTC, cố phiếu của Ngân hàng cổ phần dầu khí Việt Nam là 5.0. Tức là, với 50 tỷ đầu tư, khi lên sàn, LĐBĐ VN sẽ thu về cả vốn cả lãi theo tỷ giá hiện hành lên đến 250 tỷ đồng.

Gần như tất cả các thành viên Ban chấp hành LĐBĐ VN đều tán thành với đề xuất của Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Tuy nhiên, cũng có vài uỷ viên chưa cảm thấy an tâm bởi ở châu Á, chưa có một LĐBĐ nào tham gia thị trường chứng khoán, kể cả hai nước phát triển là Nhật Bản và Hàn Quốc. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng giải thích: "Tới nay, Ngân hàng cổ phần dầu khí Việt Nam mới trong giai đoạn chuẩn bị và nhiều khả năng, vào cuối năm 2007 này, Ngân hàng nhà nước sẽ cấp phép hoạt động cho họ. Với vốn điều lệ lên đến 5000 tỷ đồng, họ là Ngân hàng cổ phần lớn nhất toàn quốc và đó chính là cơ hội lớn của LĐBĐ VN cũng như của bóng đá Việt Nam. Nếu thành công, VFF sẽ có thêm nguồn tài chính để phát triển bóng đá sau này. Khó khăn duy nhất của chúng ta bây giờ là huy động 50 tỷ đồng nhưng nếu cố gắng, chúng ta hoàn toàn có thể làm được".

LĐBĐ VN sắp có trụ sở mới?

Ngoài đề xuất góp vốn với Ngân hàng cổ phần dầu khí Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng còn đề nghị LĐBĐ VN liên doanh với với Công ty địa ốc, một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Theo đó, LĐBĐ VN sẽ góp vốn bằng quyền sử dụng đất tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và được chia lợi nhuận theo tỷ lệ đầu tư. Nếu được thông qua, rất có thể, trụ sở của LĐBĐ VN sẽ được chuyển về khu Mỹ Đình trong vài năm tới, còn trụ sở hiện tại ở 18 Lý Văn Phức sẽ được cho thuê để tăng thêm nguồn tài chính phục vụ cho các hoạt động bóng đá của nước nhà.

Khó khăn lớn cho ý tưởng này đã nảy sinh bởi cả trụ sở LĐBĐ VN hiện tại và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đều có tiền của FIFA nên trước hết, LĐBĐ VN phải xin phép FIFA trước khi triển khai kế hoạch đầy tham vọng đó. Chưa hết, các thủ tục hành chính cũng được cho là rất "phức tạp và cần khoảng thời gian không dưới 3 năm để hoàn tất".

Trong cuộc họp hội nghị Ban chấp hành, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã có nhiều đề xuất để "kiếm tiền" cho LĐBĐ VN. Ông Dũng cũng hối thúc việc triển khai dự án đặt cược bóng đá. Nếu cả 3 kế hoạch này thành công thì LĐBĐ VN không còn phải lo cảnh "cạn tiền" nữa.

LĐBĐ VN lãi gần 2 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2007

Phó Tổng thư ký phụ trách tài chính, ông Đỗ Văn Ninh, đã báo cáo chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2007, LĐBĐ VN thu lãi đến 1,6 tỷ đồng. Riêng nguồn thu ở các giải trong nước đạt con số xấp xỉ 15 tỷ đồng gồm tiền tài trợ của Petro Gas VN (8 tỷ đồng), tài trợ cho ĐTQG của Tôn Hoa Sen, Yamaha và Lining (5 tỷ) và nhiều khoản đóng góp của các CLB cũng như tiền vé từ các giải thuộc vòng loại Olympic Bắc Kinh (hơn 1 tỷ đồng). Tổng chi phí của LĐBĐ VN trong 6 tháng đầu năm 2007 cũng lên đến con số gần 15 tỷ. Sau khi lấy nguồn thu tài chính trừ đi chi phí, LĐBĐ VN lãi 1,6 tỷ đồng.

Số tiền lãi của LĐBĐ VN trong cả năm 2007 thậm chí còn cao gấp nhiều lần con số đó, sau khi đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại Asian Cup. Chỉ tính tiền vé từ hơn 160.000 khán giả đến sân Mỹ Đình trong sự kiện trên, VFF đã thu được 10 tỷ đồng. Ước tính, LĐBĐ VN lãi ít nhất là 4 tỷ nhờ Asian Cup và lãi ròng của LĐBĐ VN trong năm 2007 có thể đạt tới 8 tỷ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X