Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio và AS Roma: Mùa hè ảm đạm

Thứ Ba 08/07/2008 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các đối thủ đang tích cực tăng cường sức mạnh bằng những bản hợp đồng lớn thì Roma và Lazio lại tỏ ra chắt chiu. Những năm tháng khó khăn chưa hết đeo bám và mùa Hè ảm đạm một lần nữa ám ảnh bóng đá thủ đô.

Roma: Giữ chân trụ cột

Trong hai mùa giải gần nhất, có những thời điểm Roma cạnh tranh một cách ngang bằng với Inter trên con đường dẫn về Scudetto. Tuy nhiên, lực lượng quá mỏng và thiếu những ngôi sao có thể bùng nổ, Roma luôn bị bỏ rơi ở giai đoạn nước rút cuối cùng. Gia đình Sensi đã chẩn đoán được căn bệnh mà Roma gặp phải, và HLV Spalletti là người hiểu rõ nhất, nhưng tất cả đều phải buông xuôi chỉ vì họ không có được thứ quan trọng nhất: nguồn tài chính dồi dào để tham dự vào thị trường chuyển nhượng.

Tuần trước, Roma đã tạo nên một bước đột phá khi chấp nhận nâng lương cho De Rossi ở mức kỷ lục 8,1 triệu euro kể từ sau năm 2010. Sau De Rossi có thể sẽ là Aquilani, Taddei và Mexes. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là Roma đã có được 1 nguồn lực mạnh về tài chính. Những gì diễn ra chỉ là một phần của kế hoạch giữ chân những cầu thủ ở lại với sân Olimpico trước sự cám dỗ từ các đối thủ lớn, trong hoàn cảnh Roma phải chắt chiu từng đồng cho cuộc tham dự vào thị trường chuyển nhượng.

Giữ chân được những trụ cột như De Rossi là việc làm hết sức cần thiết

GiTính đến thời điểm này, Roma mới chỉ bỏ ra 8,2 triệu euro để tăng cường lực lượng, chỉ bằng 1/3 so với tổng chi phí “đi chợ” mùa Hè năm ngoái. Điều này sẽ khiến Roma gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ ngôi vị á quân trong mùa giải mới, chứ đừng nói đến giấc mơ Scudetto. Khi mà các đối thủ đang tự làm mới mình thì Roma vẫn phải hy vọng vào những người cũ, nhưng không phải ai cũng chấp nhận ở lại.

Với tình trạng đóng băng trên thị trường chuyển nhượng, có hiểu được vì sao các tifosi lại ủng hộ tỉ phú người Mỹ Soros thôn tính Roma. Chỉ khi nào có những đồng đô-la của Soros, tương lai của Roma mới có hy vọng sáng hơn.

Lazio và phương châm “hàng miễn phí”

Đã qua rồi cái thời mà Lazio “hét ra lửa” trên thị trường chuyển nhượng. Những “quả bom tấn” mà bất kỳ đối thủ nào nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ giờ chỉ còn tồn tại trong hoài niệm của các CĐV Lazio. Kể từ cuối mùa giải trước, không ít gương mặt mới đã đến với Lazio, nhưng điểm chung của các bản hợp đồng này đều là miễn phí. Bản hợp đồng duy nhất khiến chủ tịch Lotito phải bỏ tiền là Kozak (từ Slezsky) cũng chỉ có 1,2 triệu euro, quá khiếm tốn so với 10 triệu euro mà Fiorentina bỏ ra để tậu chân sút 18 tuổi Jovetic.

Hai năm trước, Lazio từng xếp trên Fiorentina trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Thế nhưng, ở mùa giải vừa qua, trong khi Fio thăng hoa thì Lazio thậm chí không có cơ hội để dự Cúp Intertoto. Các CĐV Lazio chỉ có thể nhìn Fio mua sắm với những cặp mắt ngưỡng mộ. Nếu gia đình Della Valle sẵn sàng bỏ tiền túi để HLV Prandelli tha hồ mua sắm thì Lotito lại không cho Delio Rossi đồng nào.

Mượn được Zarate đã là thắng lợi của Lazio

Tất cả những gì HLV Rossi có chỉ là một ngân quỹ eo hẹp của Lazio, với hàng loạt con số âm đang lớn dần lên trong bản kê khai tài chính. Không thể mua những cầu thủ ưng ý nhất, HLV Rossi chỉ biết chờ đợi và sự trung thành của những trụ cột như Mauri, Pandev hay Rocchi, cùng một số gương mặt trở về sau khi hết hạn cho mượn (Foggia, Makinwa, Stendardo). Việc mượn được chân sút Zarate có thể xem là thành quả trong công tác ngoại giao của Delio Rossi.

Chủ tịch Lotito tuyên bố ông muốn thấy Lazio trở lại cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu. Nhưng điều đó sẽ khó thành hiện thực nếu từ nay đến hết ngày 31/8 Lazio không thể tậu được 1 bản hợp đồng lớn nào.
 
Những mục tiêu của họ
 
Roma trở lại theo đuổi Di Natale
 
Không thể chi những khoản chi phí nhiều hơn 20 triệu euro cho Huntelaar hay Mutu, Roma đã quay trở lại thương lượng với Udinese về Di Natale. Khi mà gia đình Sensi kiểm soát từng đồng trong chuyến “đi chợ” của HLV Spalletti, Di Natale có thể xem là một thương vụ hợp túi tiền.
 
Đội trưởng của Udinese đã bước sang tuổi 30 và chắc chắn Roma sẽ không phải chi quá nhiều tiền (không quá 10 triệu euro). Cách đây 10 ngày, Di Natale đã gia hạn hợp đồng với Udinese đến năm 2013, nhưng Roma vẫn không từ bỏ mục tiêu này. Với việc đưa ra lời hứa trả mức lương gấp đôi những gì Di Natale nhận được ở Udinese, Roma đang hy vọng “Totò” sẽ đồng ý đến sân Olimpico.
 
Từng có thời gian làm việc ngắn ngủi cùng Di Natele khi còn dẫn dắt Udinese năm 2004, HLV Spalletti hiểu được phẩm chất của tiền đạo này và anh sẽ giúp hoàn thiện hơn lối chơi của Roma. Theo những diễn biến mới nhất, tiền vệ Mancini đã đạt được thỏa thuận về mặt cá nhân với Inter nên Di Natale sẽ là một thay thế hợp lý. Cầu thủ khoác áo Azzurri này có thể đá lùi sau Totti và bổ sung rất tốt cho “Il Capitano”. Không những thế, khả năng tấn công của anh có thể xem là hơn hẳn Mancini, nhờ khả năng dứt điểm đa dạng.
 
Nhiệm vụ của HLV Spalletti lúc này là nhờ mối quan hệ để thuyết phục các quan chức của Udinese, vốn đang có tham vọng lớn trong mùa giải mới, chấp nhận để Di Natale ra đi. Một khi có được Di Natale, các tifosi Giallorossi cũng yên tâm hơn với tương lai của CLB. Ngoài Di Natale, Roma cũng đang có kế hoạch mượn tiền vệ Matuzalem của Zaragoza, người từng chơi 5 mùa ở Serie A cho Napoli và Brescia.
 
Lazio ra mắt Carrizo
 
Cuối cùng Lazio cũng có được sự phục vụ của thủ môn Juan Pablo Carrizo sau hơn một năm vụ chuyển nhượng bị đình lại vì những rắc rối giấy tờ. Hôm qua, thủ môn 24 tuổi đến từ River Plate đã ra mắt lần đầu tiên với tư cách cầu thủ của Lazio, cùng với người đồng hương Zarate, được Lazio mượn về từ Al Saad. “Tôi xin cảm ơn các CĐV, những người đã chờ đợi tôi suốt 1 năm qua. Đây là một ngày đặc biệt trong sự nghiệp của tôi, bởi tôi đã có mặt ở một trong số các đội bóng lớn nhất thế giới”. Carrizo sẽ trở thành thủ môn số 1 của Lazio trong mùa bóng sắp khởi tranh.
 
Từ River Plate, tiền vệ 22 tuổi Augusto Fernandez cũng bày tỏ mong muốn được theo bước Carrizo gia nhập sân Olimpico. Trên nhật báo Ole (Argentina), tiền vệ năng động này cho biết nếu sang châu Âu, anh ưa thích chơi cho một đội bóng có truyền thống sử dụng cầu thủ Argentina như Lazio, đặc biệt là ở đó đã có một người đồng đội cũ của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X