Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lazio níu chân Juventus tại Olimpico

Thứ Hai 19/01/2009 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm của vòng 19 giữa Lazio và Juventus đã diễn ra bất phân thắng bại khi hai đội cùng có được 1 điểm sau trận hòa 1-1 đầy kịch tính tại Olimpico.

Del Piero và các đồng đội đã không thể có được 3 điểm trước Lazio

Inter đã thua 1-3 trước Atalanta trong trận đấu cách đó 5h đồng hồ điều đó có nghĩa là nếu giành chiến thắng trước Lazio, Juventus sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên Bianconcelesti không phải là một đội bóng dễ bắt nạt khi họ đã chơi một trận sòng phẳng trước đội khách đến từ Turin. Đội chủ sân Olimpico đã không cho Juventus có cơ hội để thăm dò ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ưu thế chủ nhà cùng bộ ba tấn công quen thuộc Pandev - Rocchi và Zarate liên tục uy hiếp khung thành của Manninger với những pha phối hợp tấn công thể hiện sự ăn ý và nhuần nhuyễn.  Có lẽ trước hàng thủ chắp vá của Juve ( Ariaudo đá thay Chiellini ở vị trí trung vệ), HLV Delio Rossi chỉ đạo các học trò khoét sâu vào yếu điểm này.

Kết quả
Atalanta 3-1Inter
Floccari 18', Doni 28', 33' - Ibrahimovic 90'+2

Torino 0-1 Roma
Baptista 90'+2
Cagliari
2-0 Udinese
Conti 4', Biondini 20'
Catania 1-2 Bologna
Paolucci 85' - Di Vaio 49', Adailton 54'
Chievo 2-1 Napoli
Marcolini 32'/pen, 74'/pen - Lavezzi 54'
Lecce 0-2 Genoa
Jankovic 68', Sculli 90'+2
Sampdoria 0-2 Palermo
Bresciano 45', 58'
Lazio 1-1 Juventus
Ledesma 25' - Mellberg 30'
Những cơ hội đã được tạo ra bởi Zarate hay Pandev nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 25, các chân sút của đội chủ nhà mới hoàn thành nhiệm vụ chọc thủng lưới của đối phương. Tuy nhiên nó lại xuất phát từ một tính huống cố định với một sai lầm của Alex Manninger. Thủ thành người Bỉ đã phán đoán sai cú sút phạt từ bên cánh trái được thực hiện bởi Ledesma khi băng ra lỡ trớn và để cho bóng đi thẳng vào lưới.

Ngay sau đó chỉ một phút, Lazio có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Rocchi có pha phá bẫy việt vị thông minh thoát xuống nhận đường chuyền nhạy cảm của Ledesma rồi tung ra cú vole rất nhanh. Manninger đã kịp thời đổ người đẩy bóng nhưng ngay lập tức Pandev áp sát và tung ra cú đá bồi  rất nhanh. May cho Juve là bóng lại đi hơi cao so với khung thành sau pha dứt điểm của tiền đạo người Macedonia.

May mắn không để thủng lưới, Juventus có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 30 cũng từ một tình huống cố định. Sau cú đá phạt góc bên cánh phải của Marchionni, Mellberg đã khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà rồi tung ra cú đánh đầu rất căng. Không có cơ hội cho Cazziro có thể cản phá.

Juve chơi như bừng tỉnh sau bàn gỡ. Thay vì phòng ngự co cụm, chính Bianconeri mới là đội chơi lấn lướt và giành được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong những phút còn lại của hiệp một và đầu hiệp hai, liên tiếp những pha hãm thành được các cầu thủ đội khách tạo ra sau những pha xử lý đậm chất kĩ thuật của Del Piero hay Marchionni. Đáng chú ý là cú vô lê rất căng của Nedved sau đường chuyền của Marchionni đập chân của một hậu vệ Lazio hay cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của Amauri sau đường chuyền rất dẻo của Mollinaro.

Mellberg là cầu thủ Juventus chơi hay ấn tượng nhất

Trước hưng phấn lên cao của đội khách, Lazio cũng đã chơi phòng ngự khá tập trung và hạn chế được phần nào lối chơi kĩ thuật của đối phương. Cặp trung vệ Rozehnal và Diakite đã chơi bọc lót cho nhau khá tốt khi không để cho bộ đôi tấn công Amauri và Del Piero có nhiều khoảng trống để phối hợp với nhau. Bên cạnh đó, cũng không ít lần các chân sút của chủ nhà khiến cho đối phương phải thót tim sau những pha đi bóng dũng mãnh và tốc độ của chân sút trẻ Zarate.

Không chấp nhận với việc bị chia điểm, Ranieri tăng cường sức tấn công với việc tung hai cầu thủ trẻ Marchisio và Giovinco vào sân. Những điều chỉnh này giúp cho Lão bà tiếp tục duy trì được sức ép tuy nhiên thế quân bình vẫn không bị phá vỡ . Không những vậy, may mắn cũng không đứng về phía đội bóng thành Turin khi cú sút từ cự ly khoảng 25m của trung vệ Legrottaglie đưa bóng dội mép ngoài cột dọc khi mà thủ thành Carrizo đã bị đánh bại.

Tình huống nguy hiểm cuối  cùng của trận đấu lại thuộc về Lazio sau một pha dàn xếp tấn công khá nhanh. Từ bên cánh trái, thủ quân Rocchi tung ra một đường căng ngang rất tốt vào trong vòng cấm loại bỏ toàn bộ hàng thủ Juve nhưng rất tiếc Foggia trước sự đeo bám của Mollianro đã không thể chạm được chân vào bóng.

Kết quả hào 1-1 để lại nhiều tiếc nuối cho cả hai đội nhưng nó lại hợp lý sau diễn biến 90 phút trên sân Olimpico. Cùng bỏ túi thêm được 1 điểm, Lazio sẽ hướng đến mục tiêu lọt vào tốp 4 trong khi Juventus đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter xuống còn 3 điểm.

Đội hình thi đấu:
Lazio (4-3-3): Carrizo; Lichtsteiner, Diakite, Rozenhal, Radu; Dabo (De Silvestri, 70’), Ledesma, Meghni (Brocchi, 63’); Pandev, Zarate (Foggia, 76’), Rocchi
Juventus (4-4-2): Buffon; Mellberg, Legrottaglie, Ariaudo, Molinaro; Marchionni, Sissoko, Zanetti (Marchisio, 70’), Nedved; Del Piero (Giovinco, 80’), Amauri

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X