Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio may mắn hòa Genoa, Roma thắng tưng bừng trước Lecce

Chủ Nhật 23/11/2008 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được chơi tại Olimpico nhưng Lazio đã không thể cụ thể hóa ưu thế của mình với trận hòa 1-1 trước Genoa. Trong khi đó, Roma tiếp tục đánh dấu sự hồi sinh sau bằng chiến thắng 3-0 tưng bừng trước Lecce.

Lazio may mắn cầm hòa Genoa

Trận đấu đã diễn ra tương đối cần bằng khi hai đội đều chơi khá chậm và chắc sau tiếng còi khai cuộc. Sự thận trọng được cả Lazio và Genoa duy trì trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất . Chính vì vậy dù đã với sơ đồ 4-3-3 nhưng hai đội không thể hiện ý đồ đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Thay vào đó bóng chỉ tập trung ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp của các tiền vệ.

Lazio đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Genoa

Cơ hội đáng kể nhất mà các cầu thủ của Lazio tạo ra trong hiệp một chính là cú sút phạt rất căng của hậu vệ Kolarov ở phút thứ 38 khiến cho thủ thành Rubinho phải rất vất vả mới có thể cản phá. Trong khi đó Genoa cũng có câu trả lời bằng một cú nã đạc bác từ cự ly chừng 25m nhưng thủ thành Iezzo cũng tỏ ra xuất sắc với một pha đổ người bắt gọn. Không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương cả Genoa và Lazio đã sử dụng tới những cú sút xa mang tính chất cầu may.

Kết quả các trận đấu
Bologna 1-1 Palermo
Di Vaio 21' - Carrozzieri 90'

Chievo 0-2 Siena
Galloppa pen 83'; Maccarone pen 88'

Lazio 1-1 Genoa
Dabo 80' - Milito 70'

Lecce 0-3 Roma
Vucinic 11'; Juan 38'; Totti 49'


Napoli 2-2 Cagliari
Hamsik 9'; Lavezzi 84', - Lopez 56'; Conti 90'+5

Reggina
3-1 Atalanta
Cozza 10'; Corradi 21', 79' - Doni 90'

Sampdoria 3-0 Cagliari
Bellucci 6'; Cassano 62', 90'

Torino 2-2 Milan
Stellone 25'; Rossina pen 78' - Pato 29'; Ronaldinho 34'

Tình huống gây tranh cãi nhất trong hiệp một là pha lập công của tiền đạo Diego Milito không được trọng tài công nhận. Xuất phát từ một pha lên bóng bên cánh trái,
Vanden Borre đột nhập vòng cấm rồi căng ngang để Milito dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên trọng tài Silvio Mazzoleni lại cho rằng tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị trước đó và không công nhận bàn thắng đó. Đây có thể coi là một quyết định sai lầm của trọng tài vì Milito vẫn còn đứng trên một hậu vệ của đội chủ nhà.

Vận đen vẫn chưa chịu buông tha cho Genoa khi họ được nhận quả 11 m ngay ở những phút đầu của hiệp hai khi hậu vệ Lichtseiner phạm lỗi với Sculli trong vòng cấm. Nhưng ở tình huống đối mặt với Iezzo, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới (10 bàn) lại sút bóng đi vọt xà ngang dù đã đánh lừa được thủ môn của đội chủ nhà.

Lazio chỉ thực sự chơi khởi sắc hơn sau pha bóng hút chết này. Với việc tung Tomasso Rocchi vào sân, những pha lên bóng của đội chủ nhà đã trở nên sắc bén hơn. Chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, suýt chút nữa Rocchi đã mang về bàn thắng mở tỷ số nếu như cú ra chân rất nhanh của anh không đi đúng vào vị trí của Rubinho. Sau đó chừng 7 phút lại là Rocchi đón đường căng ngang của Brocchi bên cánh trái rồi tung ra cú sút. Lần này Rubinho đã bị đánh bại nhưng một hậu vệ của Genoa đã lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Khi mà hưng phấn của Lazio đang lên khá cao thì họ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thua ở phút thứ 70. Đón đường bóng nẩy ra từ pha phá bóng của thủ thành Iezzo, hậu vệ Carrizo đã có một loạt các pha xử lý kĩ thuật trước khi trả bóng ngược trở lại cho Milito tung ra cú dứt điểm về góc xa không cho Iezzo một cơ hội để cản phá.

Bị dẫn bàn quá bất ngờ, Lazio tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu. Bên ngoài sân HLV Delio Rossi tỏ rõ sự sốt ruột khi tung nốt tiền đạo thứ 4 là Simione Inzaghi vào sân với hy vọng tìm kiếm một kết quả khả quan . Sức ép liên tục được tạo ra và cuối cùng bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến với đội chủ nhà. Chỉ có điều đây là một bàn thắng đầy may mắn và mang đậm dấu ấn của thủ môn Rubinho. Phút 80, từ một cú sút căng nhưng không hiểm hóc của Ousmane Dabo, thủ môn của Genoa lại có một động tác khá nghiệp dư khi đẩy bóng vào lưới nhà ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Lazio: Carrizo, Lichtsteiner, Cribari, Rozehnal, Kolarov, Dabo, Brocchi, Meghni (Inzaghi 70), Foggia, Zarate, Pandev (Rocchi 46)
Genoa: Rubinho, Sokratis, Biava, Ferrari, Criscito, Vanden Borre, Motta, Juric (Gasbarroni 67), Sculli (Mesto 55), Milito, Palladino (Potenza 84)

Roma ca khúc khải hoàn

Chiến thắng 1-0 đầy ý nghĩa trước Lazio trong trận derby della Capitale cuối tuần trước như một liều thuốc tinh thần khích lệ các cầu thủ Roma. Dù chuyến làm khách xuống miền Nam được dự báo là sẽ rất khó khăn nhưng Giallorrosi đã khẳng định rằng khi đã biết đến niềm vui chiến thắng, khó có thể ngăn cản được bước tiến của họ.

Không cần phải thăm dò, Roma đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc dồn ép Lecce buộc phải lùi sâu chống đỡ. Sự khác biệt về đẳng cấp của đội bóng áo bã trầu nhanh chóng được thể hiện với bàn mở tỷ số ở phút thứ 11. Totti đã có một pha xử lý tuyệt vời khi anh quan sát thấy Vucinic đang băng lên và tung ra một đường chọc khe chính xác để tiền đạo người Montenergo thoát xuống tung ra cú sút chéo góc tung lưới đội chủ nhà.

Roma có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, Roma càng chơi càng hay. Những pha bóng ít chạm và nhuần nhuyễn được các học trò của Luciano Spaletti triển khai khá nhịp nhàng và thanh thoát. Chơi hoàn toàn trên chân đến phút thứ 38 tỷ số đã 2-0 cho đội khách. Từ cú sút rất căng của Brighi bên ngoài vòng cấm , bóng đến chân của Juan và không khó để cho trung vệ người Brazil dễ dàng đánh bại tủh thành Benussi ở cự ly gần nhân đôi các biệt.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Roma tiếp tục có bàn thắng thứ 3 sau một pha bóng đầy ngẫu hứng của đội trưởng Totti. Nhận bóng từ Brighi, thủ quân của Roma đã có một pha xử lý tinh tế trước khi lốp bóng điệu nghệ vượt qua tầm với của Benussi.

Cách biệt 3 bàn đã quá an toàn, Spalletti chỉ đạo các học trò chơi chậm lại . Trong khi đó Lecce không còn cách nào phải dồn đội hình lên tấn công. Nhưng dù đã rất nỗ lực  song họ lại vấp phải một hàng thủ kiên cố và chắc chắn của đội khách . Tỷ số 3-0 được giữ nguyên chp đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Lecce: Benussi; Esposito, Stendardo, Fabiano, Polenghi; Ariatti (Munari 57'), Giacomazzi, Zanchetta (Ardito 61'); Caserta; Castillo (Cacia 60'), Tiribocchi.
Roma: Doni; Cassetti, Mexes, Juan (Loria 72'), Riise; Taddei, De Rossi, Brighi; Vucinic (Menez 66'), Baptista (Pizarro 83'); Totti.

La Quế

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X